Liệu facebook livestream có thành công tại Việt Nam?

  1. Công nghệ thông tin

Hiện facebook đang thử nghiệm tính năng tặng sao (quà) cho các streamer tại Việt Nam. Trước đây có bigo vào cuộc rầm rộ tại Việt Nam, nhưng chưa thành công.

Theo bạn FB với lợi thế về tập người dùng và công nghệ liệu có thể thành công?

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

E thấy là không.

Chất lượng stream của FB so với twitch hay youtube kém xa. Em hay xem stream đánh giải DOTA, mấy giải của ESL stream trên nền facebook chất lượng ko bằng một góc so với twitch, lượng người xem cũng hẻo nữa.

Mà hiện tại hầu hết các streamer kiếm xiền e biết đều là stream game cả. FB muốn cạnh tranh với twitch hay youtube ở mảng này có vẻ hơi khó. 

Trả lời

E thấy là không.

Chất lượng stream của FB so với twitch hay youtube kém xa. Em hay xem stream đánh giải DOTA, mấy giải của ESL stream trên nền facebook chất lượng ko bằng một góc so với twitch, lượng người xem cũng hẻo nữa.

Mà hiện tại hầu hết các streamer kiếm xiền e biết đều là stream game cả. FB muốn cạnh tranh với twitch hay youtube ở mảng này có vẻ hơi khó. 

Mình không thể dự đoán được vì facebook từng có những trường hợp tưởng chừng thất bại lại thành công không ngờ như tính năng your story trên Messenger và Instagram. Chính mình cũng là một người rất không ủng hộ tính năng đó vì nó làm thay đổi hoàn toàn chân lí của Intagram, chưa kể nhìn rất rối và phiền phức nữa. Nhưng rồi, người dùng không còn cách nào khác ngoài việc... làm quen với nó và thế là tính năng Your Story giúp FB kiếm bộn tiền từ quảng cáo livetream... :(

Ngược lại, FB cũng có những tính năng dự đoán rất thành công nhưng lại thất bại. Một trong số đó có thể kể đến phần game mà FB rất muốn phát triển (thông qua bán đồ trong game có thể kiếm chắc tiền) nhưng  chính tính năng chính - kết nối mọi người, cập nhật tin tức của người dùng đã "dìm" những phụ trợ còn lại.   

Đây vẫn là một ẩn số, liệu FB có thể "ép" người dùng thành công như tính năng Your Story hay là thất bại như phần game. Tuy nhiên, mình biết chắc một điều là: Nếu FB tiếp tục đưa ra những tính năng vì lợi nhuận mà quên chăm sóc người dùng thì người dùng FB sẽ dần rời bỏ FB. Một khi đánh mất niềm tin người khác thì khó mà lấy lại được. 

Hiện tại thì chưa thành công được.

Vì FB vào sau ở lĩnh vực này, vậy nên sẽ cần một khoảng thời gian nào đó, nhưng để thành công là điều không khó. Vì FB là MXH có số lượng người dùng nhiều nhất. 

Số lượng nhân viên, máy chủ, nền tảng công nghệ,... tất cả sẽ đơn giản rất nhiều với FB. Chất lượng video thì sẽ đi lên nhanh chóng, việc thu hút người dùng cũng đơn giản!