Lính Đức nên làm gì khi bị bắt bởi quân Anh (Trích tài liệu hướng dẫn chiến trường của quân đội Đức)

  1. Lịch sử

Bước 1: Ăn mặc gọn gàng, ra dáng quân nhân, ứng xử lịch thiệp, chuyên nghiệp, thượng đẳng. ( chống chỉ định dùng với quân đội Liên Xô)

Bước 2: Không trả lời câu hỏi của đối phương bằng tiếng Anh, suy nghĩ kĩ trước khi nói.

Bước 3: Hạn chế bày tỏ quan điểm cá nhân một cách tối đa, đồng thời không để tâm đến những lời nói của đồng đội. Bởi, dù ý kiến của anh có rời rạc thế nào thì tình báo bên kia vẫn có thể xâu chuỗi và tìm ra thông tin họ cần. Cho nên, ngoài tên, cấp bậc, sinh nhật, địa chỉ nhà ở ra thì không nên nói gì hơn cả.

Bước 4: Nếu bị người tra khảo dò hỏi tên đơn vị, vị trí tập kết, binh chủng và sức chiến đấu; hãy bảo họ rằng việc buộc tù nhân khai những thông tin trên là trái với các quy ước quốc tế quy định chính sách đối xử dành cho tù nhân. Người Anh trọng danh dự, họ sẽ không đối xử dã man, tuy nhiên điều này không có nghĩa là anh nên hạ cảnh giác của mình.

Bước 5: Không nên nói dối người tra khảo, nhưng tuyệt đối không bao giờ trả lời các vấn đề liên quan đến lĩnh vực quân sự, ngay cả khi người tra khảo tỏ ra là đã biết hết các thông tin này rồi.

Bước 6: Nói chuyện với đồng đội trong trại về những vấn đề không liên quan đến quân sự, cuộc sống thời chiến vì quân địch có lắp máy nghe lỏm khắp mọi nơi. Không nên giao du, tiếp xúc với những tù binh mà mình không quen biết phòng trường hợp đó là gián điệp của địch gài vào. Cấm viết hồi kí về quãng thời gian chiến đấu của mình trong tù hay gửi thư, điện tín về nhà nếu có cơ hội, bất kể nội dung. Giữ vững kỉ cương, sự chuyên nghiệp; vì ngay cả khi bị bắt, anh vẫn sẽ luôn luôn là một người quân nhân của nước Đức

P/s: Bị bắt đi tra khảo chứ có phải đi phỏng vấn người nổi tiếng đâu mà sao phải cầu kì thế nhỉ ?

Theo Nguyễn Hải Nam- group Hội những người thích tìm hiểu về thế chiến II

Lời bàn: Kiểu cứ như là vận lễ phục vào rồi kêu:" Ê thẩm vấn viên, anh chỉ có 30p để hỏi thôi đấy!"

Đấy là bi bọn Trà nó hốt thôi chứ bị team Ivan hốt thì nên tự sát cho nhanh

40501183_663603017341585_9091841742906327040_n
Từ khóa: 

thế chiến ii

,

quân đội đức quốc xã

,

cẩm nang xử lý

,

lịch sử

Liệu có mấy ông giữ được bình tĩnh để làm theo hướng dẫn nhỉ?

Trả lời

Liệu có mấy ông giữ được bình tĩnh để làm theo hướng dẫn nhỉ?

Cái anh béo kia là lính kiểu gì vậy :)) ?