List sách hay cho con về Tết

  1. Sách

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Tết Nguyên Đán, biết bao háo hức, chuẩn bị đang chờ đón cả gia đình. Những cô bé cậu bé cũng sẽ có biết bao câu hỏi, thắc mắc về ngày Tết, nào là vì sao lại gói bánh chưng bánh tét, sao lại tiễn ông Táo về trời, sao mọi người ai cũng quây quần bên nhau trong ngày Tết… Nếu bố mẹ chưa biết trả lời “muôn vạn câu hỏi vì sao” này thế nào thì hãy nhờ tới những cuốn sách nhé!

Sách ơi mở ra xin giới thiệu những quyển sách mới về Tết trong năm Tân Sửu 2021 này, vừa sinh động, vừa hấp dẫn và thú vị, phù hợp cho các bé tìm hiểu về ngày lễ quan trọng nhất trong năm này!

 

1. NHÂM NHI TẾT TÂN SỬU 2021

Đây là một tuyển tập truyện, thơ cùng những bài giới thiệu về âm nhạc, hội hoạ về chủ đề Xuân và Tết của nhiều tác giả. Mở Nhâm Nhi Tết – Tân Sửu 2021 ra, bố mẹ và các bạn nhỏ sẽ được chu du xuyên qua không gian và thời gian, hòa mình trong không khí đón xuân trên khắp mọi miền đất nước, từ những vùng nông thôn yên bình, tới thành phố náo nhiệt, cùng đồng bào các dân tộc khắp mọi miền đón Tết. Nhâm Nhi Tết – Tân Sửu 2021 được thổi hồn bằng những tranh vẽ minh họa sống động, tươi vui của các họa sĩ chuyên minh họa sách thiếu nhi, mang đến những sắc màu sinh động dành cho các bạn nhỏ.

Không có mô tả ảnh.


2. LY VÀ CHŨN – TẾT LÀ NHẤT, NHẤT LÀ TẾT!

“Tết là nhất, nhất là Tết” là sự góp nhặt những mẩu chuyện quen thuộc vào ngày tết, là những tập tục quen thuộc như tục tắm lá mùi già ngày tết, tục gói bánh chưng, tục xông đất, tục cúng ông công ông táo… tất cả những phong tục ăn tết của người Việt đều được thể hiện rõ nét qua những hình vẽ sống động, vui tươi và cách kể chuyện đầy thú vị.

Bạn sẽ cảm nhận được chút không khí truyền thống hoài cổ của những ngày Tết đang ùa về. Sử dụng hai tuyến nhân vật ông bà Thường tượng trưng cho lớp người cũ, còn Ly và Chũn là thế hệ mầm non tương lai, tác giả khéo léo phá trộn hai yếu tố trên với nhau ở mức vừa đủ, sao cho cả bạn đọc nhỏ tuổi lẫn những người lớn đều tìm thấy thứ mình thích trong tập truyện này.

Bạn nhỏ sẽ bật cười thích thú trước những câu chuyện thật hài hước, thông qua đó nhiều thắc mắc về ngày tết mà các em mãi luôn đặt câu hỏi sẽ được giải đáp theo cách vô cùng dễ hiểu còn người lớn sẽ ngâm ngợi, bồi hồi về những đổi thay giữa Tết nay và Tết xưa. Nhưng dù người lớn hay trẻ nhỏ, khi đọc cuốn sách này cũng sẽ thấy Tết là… nhất và nhất là Tết.

Không có mô tả ảnh.


3. ĐÚNG LÀ TẾT

Đây là tập thơ dành cho thiếu nhi của nhiều tác giả. Các bài thơ trong cuốn sách này xoay quanh chủ đề về Tết Nguyên Đán của dân tộc. Mỗi bài thơ như một bài đồng dao, với lượng từ ngữ vừa phải, phù hợp với các bé. Các bài được viết theo thể thơ ba chữ, nhịp điệu tươi vui dễ đọc dễ thuộc, giúp các bé ngân nga cả ngày. Còn gì vui hơn khi nghe các bé đọc thơ vang nhà trong những ngày xuân:

“Chúc ông, bà

Nhiều sức khỏe

“Chúc ba mẹ

Vui tuổi già”

“Chúc cháu bà

Mau chóng lớn”

Qua các bài thơ trong “Đúng là Tết”, bé sẽ biết thêm nhiều phong tục của quê hương vào ngày Tết cổ truyền. Bé được học về yêu thương và chia sẻ thông qua từng câu chào lời chúc và học được niềm vui thông qua các công việc chuẩn bị đón xuân.

Sách được minh họa bằng những bức tranh màu tươi vui, sinh động, rực rỡ, phù hợp với tâm lý, sở thích của bé thơ.

Sách còn có bản tiếng Anh để dành các độc giả nhí trong nước và quốc tế.

Không có mô tả ảnh.


4. CÁI TẾT CỦA MÈO CON

Truyện Cái Tết của mèo con được nhà văn Nguyễn Đình Thi sáng tác vào mùa xuân năm 1961, kể về chú mèo nhỏ lần đầu tiên đón Tết ở nhà mới với bao nhiêu lạ lẫm, sợ hãi và cả dũng cảm. Nhà văn viết câu chuyện về chú mèo như một món quà dành tặng các con mình. Từ đó, câu chuyện về chú mèo con bé nhỏ học cách chống lại tên chuột cống khổng lồ gian ác đã lớn lên cùng rất nhiều thế hệ và luôn giành được sự yêu mến từ cả các độc giả nhỏ tuổi lẫn trưởng thành.

Cuốn sách với những nét vẽ màu sắc, gần gũi càng làm hình ảnh chú mèo con dũng cảm, đáng yêu trở nên thú vị và sinh động.

Hình ảnh có thể có: văn bản


5. KỂ CHUYỆN TẾT NGUYÊN ĐÁN

“Kể chuyện Tết Nguyên Đán” sẽ kể cho các bạn nhỏ nghe về những phong tục ngày Tết như: nghi lễ thờ phụng, công việc sửa soạn sắm Tết, dọn nhà, làm cỗ… Cuốn sách cũng giúp em cảm nhận được hệ sinh thái Tết sinh động từ cội nguồn tâm linh với các câu chuyện cổ tích như: sự tích Táo quân, sự tích cây nêu ngày Tết, những tục lệ đẹp xông đất, mừng tuổi, xin chữ… đến văn hóa Tết với tranh Tết, câu đối Tết, gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, những lễ hội mùa xuân…

Ở mỗi trang sách, tác giả đều chọn cách kể chuyện thủ thỉ, diễn giải cặn kẽ, chi tiết và giản dị, giúp các bạn nhỏ hào hứng trong việc tiếp nhận nội dung. Nội dung cuốn sách được minh họa bằng các bức tranh chân thực, rõ nét được thể hiện bằng màu nước rực rỡ mang đến một ấn phẩm trọn vẹn cho một mùa xuân mới.

Không có mô tả ảnh.


Nguồn: https://www.facebook.com/sachoimora

Từ khóa: 

sách

,

tết tân sửu

,

thiếu nhi

,

sách