Lỗ 2000$, chúng ta nên làm gì?

  1. Blockchain

Từ kinh nghiệm vừa chịu một khoản thua lỗ trong đợt bão vừa rồi, em rút ra được một số kinh nghiệm cho các ace trader

Việc mất tiền kiếm được từ kinh doanh là một trong những trải nghiệm thương đau có thể xảy ra với bạn. Điều này thường xảy ra khi bạn quá lạc quan về đồng xu bạn đang đầu tư. Đây là những suy nghĩ của tôi về làm thế nào để cứu bạn khỏi những trải nghiệm này.



1. Nhận thức rằng bạn đã làm sai điều gì đó

 Không có cách nào khác để bắt đầu quá trình cứu chuộc bằng cách chấp nhận thực tế là bạn đã có quyết định sai. Bạn cần phải chấp nhận rằng mình đã làm sai . Điều này rất quan trọng; khi điều này xảy ra với chúng ta, chúng ta cần nhận ra rằng chúng ta đã phạm sai lầm.

2. Xác định các vấn đề

     a. Thiếu kinh nghiệm - Em đã khá thành công trên thị trường chứng khoán. Nhưng đầu tư crypto là một cái gì đó rất mới. Thành công của chúng ta trên thị trường chứng khoán và các thị trường khác không đảm bảo sự thành công trong BTC.

     b. Chơi "hổ báo" - Sai lầm lớn nhất của mọi người là "bỏ tất cả trứng vào một giỏ". Việc không đa dạng hóa danh mục đầu tư và hạn chế rủi ro sẽ cho chúng ta một khoản lỗ lớn. Nếu may mắn thắng lợi được lãi lớn thì khoản lãi đó cũng không đáng để chịu một rủi ro lớn như vậy.

     c. Không thực hiện theo kế hoạch kinh doanh - Hầu hết các trader không có kế hoạch đầu tư cụ thể - hay tuân thủ theo kỉ luật được tạo ra. Dẫn tới những lần tham không bán, hay không cắt lỗ quyết chờ giá hồi phục.

3. Hành động

     a. Không bao giờ ngừng phát triển (học hỏi thị trường mới) - Trong mọi điều mới cần làm, điều rất quan trọng là biết được sức mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa (SWOT) của chúng ta. Tiền tham gia vào mọi hoạt động thương mại, điều này cho chúng ta lý do tại sao chúng ta cần nghiên cứu mọi khía cạnh của cryptocurrencies.

     b. Theo kế hoạch kinh doanh của bạn - Có một số trader không có kế hoạch kinh doanh, trong trường hợp của tôi tôi có một không được theo sau. Kế hoạch kinh doanh dựa trên kinh nghiệm cá nhân của bạn trong kinh doanh. Trong thời gian các kế hoạch này đã được đánh bóng và kiểm tra hiệu quả của nó. Nếu theo sau đúng cơ hội thành công đang gia tăng.

     c. Không bao giờ ngừng giao dịch - Nếu thất bại duy nhất này tôi dừng lại sau đó thực sự mất mát sẽ xảy ra. Những tình huống này nên bắt chúng ta tiếp tục, làm cho kinh nghiệm này trở nên khao khát thành công.

     d. Đa dạng danh mục đầu tư của bạn - Không bao giờ bỏ hết trứng vào một rỏ. Điều này sẽ cho bạn chỗ cho một sự thay thế một khi đồng xu khác không thể hiện tốt. Cân bằng danh mục đầu tư của bạn nhờ bỏ tiền vào các đồng xu khác nhau

Đã là đầu tư sẽ luôn có lỗ và lãi. Nếu chúng ta rút ra được bài học trong những khoản lỗ thì đó cũng trở thành một khoản lãi và chúng ta sẽ có những khoản đầu tư tốt hơn nữa!

Từ khóa: 

blockchain

Hầu hết mọi người sẽ hoảng sợ khi giá cả xuống thấp trên thị trường. Trong trường hợp này, mọi người nên giữ tiền xu để an toàn cho đến khi giá đồng xu tăng lên, nhưng hầu hết mọi người sẽ bán tiền của mình để mất khi nó đang ở dưới.

Trả lời

Hầu hết mọi người sẽ hoảng sợ khi giá cả xuống thấp trên thị trường. Trong trường hợp này, mọi người nên giữ tiền xu để an toàn cho đến khi giá đồng xu tăng lên, nhưng hầu hết mọi người sẽ bán tiền của mình để mất khi nó đang ở dưới.

2000$ là khoản tiền lớn hay nhỏ thì còn tùy thuộc vào tổng khoản đầu tư của bạn?

nếu số tiền bạn mất trên chỉ là 10% hay thậm chí 15% thì mình nghĩ việc cắt lỗ đã khá thành công vì biên độ giao động của thị trường crypto ko có giới hạn.

Bạn có thể chia sẻ rõ hơn khoản đầu tư để mọi người cùng góp ý ko?

Bạn mình chia sẻ rằng, giai đoạn này về cơ bản đầu tư sẽ có lãi do quy mô thị trường đăng tăng dần.

Tuy nhiên bạn cần đầu tư "lạnh lùng" theo đúng nguyên tắc "lướt sóng". Tốt nhất là bạn làm 1 công cụ tự động để "máy làm"

Bạn cũng không nên đầu tư bằng khoản tiền lương khó khăn mới kiếm được. Tôi nghĩ chỉ nên đầu tư bằng những khoản tiền nhàn rỗi

Nếu bạn tìm hiểu về quản lý rủi ro và đặt trước mức giá muốn cắt lỗ, mình nghĩ rằng nó sẽ không xảy ra vì bạn biết lợi nhuận và mức độ rủi ro tối đa cần được thực hiện. Trên thực tế bạn có thể thiết lập lệnh cắt lỗ hoặc báo động để giảm thiểu thiệt hại. Đôi khi mình nghe tin xấu từ một số quốc gia và nghĩ đó là một báo động để chốt nhanh chóng nhưng nếu bạn nghĩ rằng các hiệu ứng không tồi có thể bạn có thể giữ và tiếp tục hold

Mỗi người đều có chiến lược riêng của họ để đối mặt với mọi tình huống trên thị trường. Như kinh nghiệm của tôi, tôi có thể sửa chữa chiến lược của chúng tôi bằng cách lặp những sai lầm tương tự và chấp nhận kết quả. Thậm chí bị mất 2.000 đô la hoặc hơn nữa không thành vấn đề nữa chừng nào chúng ta không làm sai lầm tương tự trong lần tiếp theo. nhà đầu tư sai lầm trên thị trường thực tế chủ yếu không phải vì họ không có một chiến lược tốt mà chỉ không thể kiểm soát cảm xúc và sự tham lam của bản thân

tôi có chút không đồng tình với ý kiến của bạn về việc "không bao giờ ngừng giao dịch" và "đa dạng hóa danh mục"

đôi khi bạn nên ngừng giao dịch vì nhiều lí do, ví dụ sau khi bạn lỗ nhiều và thị trường quá khó khăn vào lúc đó thì bạn nên tạm dừng lại và đứng ngoài quan sát. trong lúc tâm lý đang hoản loạn bạn không thể đưa ra quyết định sáng suốt.khi giá bitcoin đã phá vỡ mốc hỗ trợ dưới $ 10k và tất cả mọi thứ trong thị trường altcoin đều thành đống shit, tôi chỉ đơn giản thu hồi lại cho bitcoin và ngừng giao dịch.

đa dạng danh mục không thực sự tốt nếu bạn không biết lựa chọn các altcoin tiềm năng có khả năng giảm thiểu rủi ro. vì thị trường crypto gần như giao động cùng nhau nên việc đa dạng hóa không giúp bạn giảm rủi ro mấy. chúng gần như đi lên và đi xuống cùng chiều nhau

Tôi nghĩ kinh doanh mà không mất mát là không thể. Điều chính là lợi nhuận nhiều hơn tổn thất. Trading là quản lý rủi ro. Nếu bạn phân tích lỗi của bạn và đúng thời gian, thiệt hại sẽ ít hơn nhiều. lỗ 2000 $ tất nhiên một khoản tiền lớn. Nhưng nếu bạn không giao dịch tất cả số tiền, và chia chúng thành từng phần, thì bạn sẽ không mất hết

Tôi đã nhận thấy rằng hầu hết những người mới bắt đầu đã hoàn toàn thất bại trong bất kì khoản tading nào, và vào cuối ngày họ phát hiện ra rằng họ đã đưa ra những quyết định sai lầm và đó là bởi vì họ luôn nóng vội khi đặt lệnh mà không thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào.

Thông tin, phân tích, biểu đồ đều có sẵ cho tất cả mọi người tìm hiểu và rất nhiều tài nguyên, vì vậy tôi tự hỏi tại sao một người nào đó sẽ không xem xét thanh khoản trước khi lựa chọn đầu tư, hay mức giá tại thời điểm đó có đáng mua không.....