Loài yêu quái nào có kết cục bi thảm nhất mà bạn biết?

  1. Lịch sử

Trong “Sưu thần kí” có một câu chuyện như thế này.

Nghe nói ở Tây Tấn có một người tên Trương Hoa, học vấn uyên bác, làm quan đến chức Tư Không ( như Tể Tướng). Có một con Hồ ly tinh thông minh đến từ huyệt mộ Yên Chiêu Vương sau khi biết chuyện thì hóa thành hình người muốn đi thỉnh giáo Trương Hoa. Trước lăng của Yên Chiêu Vương là gốc cây cổ thụ ngàn năm Hoa Biểu đã tu luyện đắc đạo, Hồ ly hỏi hắn: với học vấn của ta, liệu có hơn Trương tư không?

Hoa Biểu nói: học vấn của ngươi cao hơn hắn là điều không có gì phải nghi ngờ cả. Chỉ có điều, người như Trương Hoa, một khi ngươi đã hơn hắn thì chỉ có bản thân nguy hiểm, làm không khéo có khi còn liên lụy đến ta.

Hồ ly lại không nghe lời khuyên, trên đường đi toàn thân hắn toát lên vẻ phong độ ngời ngợi, dáng vẻ thanh tú, cũng không gặp trắc trở gì, thuận lợi đến được phủ của Trương Hoa.

Trong lúc luận tài, Hồ ly học sâu biết rộng, lời lẽ trôi trảy, hùng hồn, Trương Hoa nghe mà thấy hổ thẹn, nhưng chợt nghĩ: “ trên đời này sao lại có người trẻ tuổi học vấn tài cao đến thế? Nếu như không phải ma quỷ làm trò, ắt là hồ ly tinh”.

Do đó, hắn hạ lệnh bắt Hồ ly, thả chó cắn, nhưng mà Hồ ly đạo hạnh cao thâm do vậy chẳng có vẻ sợ sệt gì cả. Tay sai bên cạnh mách nước dùng gỗ thần ngàn năm dẫn lửa sẽ khiến cho Hồ ly hiện hình. Gốc cây cổ thụ Hoa Biểu trước lăng Yên Chiêu Vương, vừa hay đã được ngàn năm, có thể dùng được hắn.

Thị vệ của Trương Hoa liền lập tức đi chặt Hoa Biểu, châm lửa đốt Hồ ly. Thị vệ đang định giết tận thì Trương Hoa ngăn lại, nói: “Loài yêu quái ngàn năm này hiếm gặp, không thể giết xong để đó được, bảo với nhà bếp lấy Hoa Biểu làm củi, lấy con Hồ ly này hầm canh.”

Đêm hôm đó, Trương Hoa mở đại tiệc mời khách.

Hồ ly tinh không hề gây thù chuốc oán với ai cả, chỉ là nhất thời muốn trổ tài, muốn cùng người giỏi so tài phân cao thấp, nhưng lại không hiểu thế giới loài người ngoài học cao hiểu rộng thì cũng vì ghen ghét đố kị mà hại đối thủ, có thể nói chết thảm vô cùng, đã thế còn liên lụy đến Hoa Biểu.

Từ khóa: 

lịch sử

người ác hơn cả yêu quái

Trả lời

người ác hơn cả yêu quái

Thêm tí ảnh minh họa cho sinh động bạn ơi :)