Lời dẫn truyện về một nhân vật trong game Dugeon& Dragon mà tôi tạo dựa trên các nguyên mẫu lịch sử.

  1. Lịch sử

  2. Game

  3. Noron

Chả là gần dây sau khi áp dụng sử vào nhiều thứ, tôi quyết định lấy làm nguyên liệu để xây dựng game cho nó xôm, đỡ bí ý tưởng mà còn là cách để nhớ sử, sau đây là 1 nhân vật như vậy và lời mở đầu về anh ta: 

"Hắn là một linh hồn không có quá nhiều chấp niệm nhưng những thứ đó có ghê gớm hay không còn phải xem đã. 

Mang trọng mình chấp niệm lần thứ nhất khi bản thân hiền minh nhân hiếu nhưng nói lời hay ý phải ông bô éo chịu nghe, lại ra tay sát hại người thầy mình kính trọng nhất đã khiến bản thân thất vọng cộng hưởng cùng với nhiều cuộc tru di thảm khốc khác đã đầy hắn đến sự cùng cực thổ huyết mà chết. Chết rồi, chấp niệm vẫn sâu dày, linh hồn khó bước lên con đường cuối để đầu thai chuyển kiếp. Đến lần kế, tại thành Nam Kinh, chứng kiến tên hoàng đệ mà hắn hết sức yêu quý, dìu dắt, che chở phát động cuộc phản loạn, cướp ngôi, đẩy đứa con trai ưu tú của mình vào bóng mờ của lịch sử. Hắn không cam tâm. Hắn đau đớn. Linh hồn của hắn chấn động dữ dội, đau đớn và bị xé toạc đến từng mảnh nhỏ. Chấp niệm muốn báo thù xung đột mạnh mẽ với lòng vô vi, an nhiên vốn dĩ luôn ở cùng hắn mong muốn kết thúc mọi thứ.
Cuộc chiến đó cũng khốc liệt chả kém gì cuộc chiến giữa con trai hắn và em trai hắn. Sau rốt mọi thứ bùng nổ, những mảng màu đen trắng lao vào nhau, cùng triệt tiêu, cùng hòa quện, hắn gục ngã. Rất lâu sau đó hắn mới tỉnh dậy, một luồng ký ức chảy tuột vào đầu hắn, như cái cách người ta đổ nước vào lu vậy.
Rất rất lâu sau, Hắn sực tĩnh, sự ngơ ngác hiện hữu sau đó bỗng chốc hắn nhận ra mình đã đến một thế giới khác- nơi có những đám kỳ dị như orc, elf, goblin. Nơi đây khác xa quê hương hắn. Hắn có chút phiền lòng.Tuy nhiên hắn lại cười. Hắn biết cơ hội để mình làm lại đã đến rồi. Hắn đứng bật dậy, nhặt lấy cây rìu ngay bên cạnh mình lặng lẽ đi về nơi mặt trời lặn, nơi đó có nhiều thứ đang chờ hắn. Bóng hắn mờ dần, vẻ đường hoàng đĩnh đạc của một Thái tử Minh Triều cũng mờ dần đi, nhường chỗ cho thân hình của một con Goliath xấu xí, đen xì, và có phần nham hiểm. Chỉ có cái tên của hắn là không đổi, hắn là Chu Tiêu.
E
Từ khóa: 

dndh

,

lịch sử

,

game

,

noron