Lợi ích từ bột ca cao

  1. Sức khoẻ

Người ta nói rằng: ”Cuộc đời là những chuyến đi”.

Còn riêng tôi là: ”Cuộc đời là những lần chia tay”.

_Sinh ra trong vòng tay chở che của cha mẹ. Nhưng cuộc sống rồi khiến bản thân mỗi người con phải lớn khôn, vươn ra bên ngoài rời khỏi vòng tay chở che ấy.

_Học tập theo từng năm tháng, tích luỹ kiến thức thật nhiều để rồi chuyển từ mái trường này sang mái trường khác mà chắc gì đã thực dụng.

_Công việc nào rồi cũng sẽ chiếm một phần lớn trong cuộc đời bạn. Nếu đó là công việc yêu thích của mình thì ngày nào cũng là lễ. Nhưng để được sự yêu thích ấy, hẳn là bao thay đổi, bao lần chọn lựa mà chắc gì như ý muốn.

_Rồi thì là tình yêu, cứ ngỡ là bên nhau trọn đời. Để rồi bao nhiêu xúc cảm đan xen, biến đổi, xa rời. Nếu có về ở được với nhau thì cũng nên ngẫm nghĩ câu: “có gia đình nào thật sự hạnh phúc chưa?”, tâm lý có sẵn thì cũng dễ an bài hơn.

_ Tiền tài thì lại là vấn đề nan giải xưa nay, đừng có đặt nặng tiền bạc nhưng “không tiền thì lấy gì mà tiêu”. Tiền bạc vật chất kiếm vào thì lại xài đi. Rồi thì đấu tranh tư tưởng”mua cái mình thích hay cái mình cần”... Kiếm vào đã khó mà chi ra cũng không dễ dàng gì.

Sống là vậy, thay đổi vô cùng. Thì chết cũng vậy, chia tay với thân xác để trở về bụi đất, hay là vùng trời mênh mông đây? Nếu có đầy đủ thiện duyên lành thì hành trang mang theo có chứa đựng phước báu, công đức cũng là niềm an ủi sau cùng vậy.

Vô Thường(sự thay đổi) - Khổ(buồn vui, khổ lạc)- Vô Ngã(tôi, ta) cần phải được nhận ra chứ không phải lý lẽ vẽ vời trên tư tưởng.

Trích từ Tuổi 27

Mới đây, một nghiên cứu từ các nhà khoa học đến từ Brazil chỉ ra, cacao trong socola và trà xanh có chứa các vi chất polyphenol và theobromine có thể giúp ngăn ngừa và điều trị những biến chứng của bệnh thận hay bệnh võng mạc do bệnh tiểu đường gây nên.

Được biết, bệnh võng mạc tiểu đường là là một biến chứng của bệnh tiểu đường gây ra sự rối loạn của các mạch máu ở võng mạc của bệnh nhân bị tiểu đường. Nó là một trong những nguyên nhân gây mù mắt ở người trưởng thành. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Campinas, Bazil đã cho biết cacao và trà xanh giúp giảm bớt sự mất đi của tế bào podocyte (hay còn gọi là bao tiểu thể), từ đó hạn chế đào thải protein qua đường nước tiểu.


hó giáo sư khoa học thực phẩm Joshua Lambert tại Đại học Pennsylvania ở thị trấn State College cho biết những con chuột được cho ăn ca cao với một chế độ ăn nhiều chất béo ít xuất hiện chứng viêm liên quan đến bệnh béo phì so với những con chuột được cho ăn chế độ ăn tương tự nhưng không có ca cao.


PGS Lambert nói rằng những con chuột đã ăn tương đương 10 muỗng canh bột ca cao so với con người (khoảng 4 hoặc 5 cốc ca cao nóng) trong khoảng thời gian 10 tuần.


Trong một tuyên bố, PGS Lambert nói: “Điều làm tôi ngạc nhiên là mức độ ảnh hưởng. Không có ảnh hưởng lớn đến trọng lượng cơ thể như chúng tôi mong đợi, nhưng tôi rất ngạc nhiên với sự giảm mạnh của chứng viêm và bệnh gan nhiễm mỡ”.


PGS Lambert và các đồng nghiệp cho biết một vài chỉ số của chứng viêm và bệnh tiểu đường ở những con chuột được cho ăn bổ sung ca cao thấp hơn nhiều so với những con chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo mà không có bột ca cao và gần như đồng nhất với những con chuột được cho ăn một chế độ ăn ít chất béo trong nhóm đối chứng.


Nghiên cứu cho thấy bổ sung bột ca cao cũng làm giảm hơn 32% nồng độ triglyceride (chất béo trung tính) trong gan ở những con chuột. Nồng độ triglyceride tăng cao là một dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ và có liên quan đến chứng viêm và bệnh tiểu đường.


Các phát hiện này được công bố trực tuyến trên Tạp chí European Journal of Nutrition

Từ khóa: 

lo âu

,

sức khoẻ