Lời nhắn sau cuộc thi “Đắc Nhân Tâm” Nghệ thuật hay Xảo thuật

  1. Sách

  2. Noron

Cuộc thi viết tranh biện: "Đắc Nhân Tâm"- Nghệ thuật hay Xảo thuật? do Mạng tri thức Việt Noron tổ chức đã chính thức kết thúc. Ban tổ chức tin rằng tinh thần tranh biện sôi nổi, khách quan cùng cảm xúc mà cuộc thi mang lại sẽ là dấu ấn đẹp trong lòng các bạn noronion.

“Đắc Nhân Tâm” Nghệ thuật hay Xảo thuật

Cuốn sách “Đắc nhân tâm” (tựa tiếng Anh: How to Win Friends and Influence People) từng là một hiện tượng toàn cầu và đến nay vẫn còn được nhắc đến với những quan điểm trái chiều từ bạn đọc, tạo nên những làn sóng tranh luận sôi nổi.

“Đắc nhân tâm” chắp đôi cánh trắng cho nghệ thuật giao tiếp, là một cuốn sách giúp chúng ta đi tới sự hòa hợp giữa người với người?

hay “Đắc nhân Tâm” chắp đôi cánh đen của xảo thuật lấy lòng, là một lối đi tắt để chúng ta đạt được tham vọng cá nhân thông qua việc thao túng người khác?

Với mong muốn tổ chức một cuộc thi viết tranh biện nhằm khơi dậy tinh thần phản biện và thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân của tất cả các thành viên, Mạng tri thức Việt Noron đã lựa chọn một tác phẩm thuộc hàng kinh điển để thảo luận với chủ đề Đắc Nhân Tâm” Nghệ thuật hay Xảo thuật?

https://cdn.noron.vn/2021/08/25/61502840215790546-1629865055.jpg

Đắc Nhân Tâm” Nghệ thuật hay Xảo thuật?

Thông điệp từ cuộc thi

Những bài viết khác nhau, cung cấp những điểm nhìn khác nhau không những giúp chúng ta hình dung nên được chân dung của tác phẩm, mà còn tạo nên bức tranh toàn cảnh về nghệ thuật giao tiếp: những gam màu tươi sáng đan xen nhưng khoảng tối đáng suy ngẫm.

Ở đội Nghệ Thuật, các thí sinh đã chiến thắng bằng sự hăng hái, tích cực bảo vệ điều bản thân tin tưởng và tái khẳng định giá trị của cuốn sách.

Ở đội Xảo thuật, các thí sinh cũng không hề chiến bại khi đã dũng cảm đưa ra chính kiến riêng và cảnh giác bạn đọc thế hệ sau trước khi vồ vập lạm dụng cuốn sách.

Trong những cuộc thi có tính chất tranh biện, chỉ cần bạn tham gia và cất lên tiếng nói của mình, là bạn đã có bước đi rất lớn trên hành trình hoàn thiện tư duy và nhân cách. Ban tổ chức tin rằng, đó là phần thưởng xứng đáng thuộc về tất cả các thí sinh.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau lắng nghe cảm nhận từ hai vị quán quân đại diện cho đội Nghệ Thuật và đội Xảo Thuật nhé:

“Em nghĩ đây thực sự là cuộc thi bổ ích hướng đến mọi đối tượng bạn đọc, đặc biệt là cuốn ‘Đắc nhân tâm’ rất nổi tiếng. Không chỉ là viết lách nêu cảm nghĩ của mình, cuộc thi đã yêu cầu người đọc phải thuyết phục và tranh biện lý giải nhận định của mình là đúng, là thuyết phục hơn.

Đến giờ sau khi đọc qua các bài tranh biện, em vẫn giữ quan điểm của mình là cuốn sách này mang tính nghệ thuật nhiều hơn là xảo thuật. Em biết các bạn tham gia sân chơi này đều rất cố gắng và lập luận của ai cũng rất thuyết phục song em nghĩ may mắn đã mỉm cười với em nói riêng và với team Nghệ thuật nói chung.

Hi vọng sau này Noron sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi hấp dẫn với hình thức đa dạng giúp các bạn trẻ có cơ hội rèn luyện bản thân trước thời đại mới và đạt được nhiều thành công mỹ mãn.”

(Vũ Đình Anh Khoa - Giải Nhất đội Nghệ Thuật trong cuộc thi viết tranh biện)

“Đại diện cho bên đội Xảo thuật thì trước tiên em muốn nói lời cảm ơn tới Ban tổ chức vì đã tạo ra một sân chơi đầy ý nghĩa cho chúng em. Mỗi người sẽ có những góc nhìn nhận khác nhau về cùng một sự việc, không ai là hoàn toàn đúng hoặc hoàn toàn sai chỉ là nó đúng, sai trong thời điểm và hoàn cảnh nào thôi.

Em tôn trọng ý kiến của mọi người, em mong là mọi người đều đủ dũng khí dám đứng lên hành động một điều gì đó mà mình tin tưởng (nhưng phải lành mạnh nha chứ không có khuyến khích dùng bạo lực ở đây đâu haha..). Cuối cùng thì em mong mọi người hãy mở lòng để đón nhận ý kiến từ góc nhìn người khác sẽ làm cho thế giới quan của chúng ta phong phú hơn.

Em có năng lượng Noron tích cực, tìm tòi cái mới, ham viết lách và em sẽ lan tỏa điều này đến mọi người ạ. Một lần nữa em xin cảm ơn BTC”

(Nguyễn Ngọc Quốc Anh – Giải Nhất đội Xảo Thuật trong cuộc thi viết tranh biện)

“Em cảm thấy đây là một cuộc thi tranh biện rất bổ ích, đem lại rất nhiều kiến thức, suy nghĩ cho em ạ. Em cám ơn BTC đã tổ chức cuộc thi như vậy và mong BTC sẽ tổ chức nhiều hơn nữa. Em cám ơn Noron ạ”

(Thúy Quỳnh – thành viên hoạt động tích cực trong đội Nghệ Thuật)

Xin chân thành cảm ơn những thí sinh đã tham gia cuộc thi; những thành viên tích cực tham gia ủng hộ và luôn theo dõi, đồng hành cùng Noron – Mạng tri thức Việt.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng xin gửi lời cảm ơn đến các đối tác hỗ trợ truyền thông, gồm:

CLB Sách HANU; CLB Sách và Hành Động ĐH Mỏ - Địa chất; Ybox.vn; CLB Sách Và Hành Động THPT Tân Yên Số 2; CUỘC THI VIẾT; Tìm cuộc thi, Tổng hợp các dự án và cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên; Sách và Hành Động TPHCM; Thích viết lách và Review sách; Chia sẻ thông tin về các cuộc thi; Of Writer Mind - Mọt viết mỗi ngày; Ngôi Nhà Mọt Sách; Viết để trở thành tác giả; Chia sẻ bài dự thi; Sách Hay Tôi Đọc; Thư viện Tự lập; HUC Confession; Tổng hợp các cuộc thi Viết; D - Free Book.

đã góp phần giúp đỡ để Cuộc thi viết tranh biện: "Đắc Nhân Tâm"- Nghệ thuật hay Xảo thuật? do Noron tổ chức được thành công trọn vẹn.

Đừng quên Follow Fanpage: Noron Hỏi hay – Đáp chất và truy cập địa chỉ: noron.vn để nhận được thông tin mới nhất về các cuộc thi từ Noron – Mạng tri thức Việt, bạn nhé!

Chúc các bạn noronion luôn mạnh khỏe và bình an trong những ngày này.

Từ khóa: 

thi viết tranh biện

,

đắc nhân tâm

,

nghệ thuật

,

xảo thuật

,

noron

,

sách

,

noron

giá trẻ hơn tí nữa chắc mình cũng tham gia cuộc thi để lấy cái Chứng nhận cho mai sau con cháu tự hào

Trả lời

giá trẻ hơn tí nữa chắc mình cũng tham gia cuộc thi để lấy cái Chứng nhận cho mai sau con cháu tự hào

Mong Noron sẽ tiếp tục tổ chức những cuộc thi bổ ích như vậy, có phần thưởng hấp dẫn hơn nữa thì càng tốt (như máy đọc sách chẳng hạn) 🤣