Lớn rồi nhưng vẫn bị gia đình đối xử như trẻ con thì nên làm gì?

  1. Phong cách sống

Mình lớn rồi (22 tuổi) nhưng bố mẹ vẫn cứ coi như mình là trẻ con. Không cho đi chơi về muộn (sau 9h tối), không có quyền ý kiến các công việc trong nhà (nếu mình nói gì cũng "mày thì biết cái gì mà ý kiến") rồi chú bác thăm hỏi bố mẹ cũng toàn bảo "nó trẻ con chả biết làm ăn lo toan gì cho gia đình đâu bác ạ". Nhiều lúc mình rất ức chế, nhưng nói thì lại bị bảo hỗn láo. Giờ phải làm thế nào để chứng minh mình đã lớn rồi? :(

Từ khóa: 

trẻ con

,

phong cách sống

Khi bạn lớn thật sự thì sẽ chẳng phải làm trò để chứng minh mình đã lớn vì mọi suy nghĩ, lời nói, hành động,...của bạn sẽ thể hiện điều đó. Việc bạn 22 tuổi cũng chẳng nói được rằng bạn đã lớn :)))

Thế nên khi bạn thật sự lớn, bạn sẽ tự nhận thấy và bố mẹ bạn cũng vậy.

Trả lời

Khi bạn lớn thật sự thì sẽ chẳng phải làm trò để chứng minh mình đã lớn vì mọi suy nghĩ, lời nói, hành động,...của bạn sẽ thể hiện điều đó. Việc bạn 22 tuổi cũng chẳng nói được rằng bạn đã lớn :)))

Thế nên khi bạn thật sự lớn, bạn sẽ tự nhận thấy và bố mẹ bạn cũng vậy.

Bản thân mình rất đồng cảm với bạn vì gia đình mình cũng thế.Ngày bé mình cũng áp lực lắm, đi tán gái còn phải về trước 10h tối, đôi khi chưa kịp hun đã phải tếch đít đi về.

Tuy nhiên khi lớn mình nhận ra bố mẹ cũng có cái lí của mình.Họ thường để ý đến những gì mình làm hơn là những gì mình nói.

Trước hết bạn hãy thay đổi lối sống trước, hãy chứng tỏ mình là người tự giác trong việc gia đình, và sinh hoạt cá nhân, ko đợi bố mẹ nhắc mới làm.Sự tôn trọng của bố mẹ bắt đầu từ đây.

Đa phần chúng ta hay mắc phải lỗi này nhất, ngủ dậy đến cái chăn chả thèm gấp, chiều học về , nhà ko buồn lau, tối ăn cơm xong đứng nhìn mẹ rửa bát...thì đừng nên hờn trách bố mẹ vì đã không tin tưởng sự trưởng thành của mình.Khi đó mọi lời nói thể hiện bản thân đều chỉ là chém gió mà thôi.

Sau khi đã yên ổn việc nhà, đỡ đần đc cho cha mẹ thì hãy xin đi làm thêm.Nếu bố mẹ khó khăn hay lo sợ thì tìm chỗ làm nào gần nhà, hoặc bố mẹ bạn có quen chủ quán, tạo tâm lý an tâm cho gia đình mình.

Khi đã làm ra tiền hãy dùng tiền đó mua sắm cho bản thân, còn lại đưa mẹ, dù bố mẹ bạn có thể ko lấy nhưng họ sẽ cảm nhận được sự trưởng thành từ bạn.Khi đó chắc chắn họ sẽ có cái nhìn khác.
Đảm bảo hàng xóm sang chơi lại chả khoe vội "con tôi nó giỏi lắm, nó biết kiếm tiền rồi..."

cháu mới lớp 9. Hôm nay cháu đã ik hok và về muộn hơn mọi ngày vì ở lại tâm sự vs bạn thân khác giới, bạn í rất đáng thương.Tại cháu nghĩ hôm nay bố mẹ k ở nhà nên cháu ms cố ý về muộn như v.Nhưg k ngờ bố cháu lên tận trường kiếm cháu.Cháu đã ns ra lý do cho bome nhưng cháu nghĩ rằng bome sẽ khó chịu khi bt cháu tâm sự vs bạn thân khác giới và nghĩ rằng cháu yêu đương.Cháu nhận ra lỗi lầm của mình r. Nhưng cháu k bt lm thế nào để bome nguôi giận , cháu k bt lm sao để bome tin tưởng mik lại.Bome cháu thậm chí còn gọi cho giáo viên.Cháu lo rằng nhồng biết lúc cháu lên lớp thì sẽ phải giải thik ra sao cho hợp lý.Cháu lo sợ lắm, mog mn giúp với ạ:((Cháu cảm ơn

Dù bạn có 50 tuổi thì với mẹ, bạn vẫn mãi chỉ là đứa trẻ.

Có nhiều người chẳng bao giờ nhìn nhận con cái mình một cách đúng đắn được đâu. Con làm bác sĩ khám cho mình thì chẳng thấy yên tâm, ra ngoài mua bác sĩ khác khám thì mới thấy khỏi bệnh. Con làm điện nhưng hệ thống điện tự động trong nhà lại kêu người đâu đâu về tư vấn...

Mình cũng trải nghiệm qua. Đôi khi cũng chán. Cơ mà mình không nghĩ đến việc chứng minh. Mình cứ phát triển mình tốt là được. Chuyện nhà bố mẹ không cần mình lo thì đành vậy thôi..