Lòng tự tôn thấp là gì và ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào?

  1. Tâm lý học

Ai có thể giải thích giùm mình về lòng tự tôn của con người được không ạ? Và nếu lòng tự tôn thấp thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống như thế nào?

Từ khóa: 

tâm lý học

Nói 1 cách dễ hiểu hãy hình dung tự tôn là niềm tin của bạn dành cho chính bản thân mình
Tự tôn thấp hoặc quá cao đều là thảm hoạ .Hãy cao ,nhưng ở 1 mức nhất định .
Trả lời
Nói 1 cách dễ hiểu hãy hình dung tự tôn là niềm tin của bạn dành cho chính bản thân mình
Tự tôn thấp hoặc quá cao đều là thảm hoạ .Hãy cao ,nhưng ở 1 mức nhất định .

Theo mình thấy đây là một vấn đề đang hiện hữu đa phần là nữ giới đặc biệt là nữ giới châu á ở phương tây!

Họ bị truyền thông, gia đình, bạn bè, phim ảnh và môi trường xung quanh làm cho họ tin rằng bản thân họ là xấu xí, mập đ*t, và năng lực kém hơn những người khác xung quanh họ.

ví dụ điển hình là các vai diễn viên nữ châu á ở hollywood luôn ở vào trạng thái là tình nhân, gái mại dâm, giúp việc, và vô số những vai phụ khác, điều này vô hình làm cho họ sẽ bị tác động tâm lý để nghĩ rằng bản thân vô dụng, xấu xí và kém cỏi...

Ám thị, theo tôi, chính là tạo ra những kích thích dưới Ngưỡng tuyệt đối, đưa thông tin vào não bộ để lưu trữ nhưng do kích thích chưa chạm đế Ngưỡng tuyệt đối nên não bộ không kịp phân tích, liệt kê và so sánh. Thế nên ám thị nguy hiểm ở chỗ là não bộ không thể phân loại thông tin xấu, tốt mà cứ lưu trữ nó, liên tục, ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm, tín hiệu chồng lên tín hiệu, tạo ra hiệu quả khó lý giải.
Ám thị và nhận thức liên quan tới ý tuởng điều khiển trí óc. Điều này có nghĩa là một cá nhân hay một nhóm nguời nào đó có thể bị điều khiển mà họ không hề hay biết. Thông điệp được tiếp nhận dưới nguỡng tuyệt đối.
Ám thị xảy ra khi thông điệp, hoặc ý nghĩ ở dưới ngưỡng tuyệt đối, ngưỡng kích thích của nhận thức, ảnh hưởng đến suy nghĩ, cảm xúc và hành động. Một tin nhắn, một ý tưởng hay sự kích thích nào khác đều nằm dưới ngưỡng tuyệt đối và trong tiềm thức khi nó chỉ ở mức độ cảm giác mà không có quá trình nhận thức. Khi những kích thích từ môi trường (từ ngữ, ký hiệu, âm thanh) được cảm nhận và ghi dấu, thì phần “đại diện” của não bộ sẽ bắt đầu hoạt động, khiến cho những thứ có liên quan đến nó như hệ thống, mục tiêu, hành vi có xu hướng tăng dần, thâm nhập dễ dàng vào trí nhớ. Như hệ quả, những thông điệp dưới ngưỡng tuyệt đối có thể “ám thị” những hành vi được khởi động trong tâm trí bởi vì nó làm nâng cao khả năng ảnh hưởng và làm tăng tỷ lệ hành động.
Có hai cách cơ bản để ám thị đó là thông qua từ ngữ và âm thanh. Bằng việc trộn lẫn một chút ít thông tin thuyết phục trí não, con người bị điều khiển bởi chính ngôn ngữ họ dùng. Một ví dụ ám thị thông qua âm thanh ngược về những năm 1920s khi đài BBC bắt đầu phát sóng radio lần đầu tiên. Người dân thời đó cho rằng radio là điềm xấu và coi đó là giọng nói của quỷ. Đài BBC dĩ nhiên muốn thay đổi suy nghĩ này. Cho nên họ để lẫn một cụm từ nói ngược ẩn dưới một đoạn tuyên truyền ngắn. Khi phát sóng, đoạn tuyên truyền này nghe rất rõ và có vẻ chẳng có gì khác biệt cả. Nhưng khi được quay nguợc lại, nó mang một thông điệp đúng nghĩa “Đây không phải là thòng lọng của quỷ dữ, không, nó không phải.” Đài BBC tin rằng tiềm thức tiếp nhận thông tin này theo cách nói thuận thông thường. Và hiển nhiên BBC vẫn còn tồn tại đến ngày nay, vậy ắt hẳn đoạn tuyên truyền đó đã làm tốt nhiệm vụ của mình chứ?
Những kích thích dưới dạng âm thanh và hình ảnh có thể được tiếp thu ở tiềm thức dưới các loại điều kiện khác nhau. Hình ảnh được ẩn dưới những thiết kế phức phạp, lời nói bị che phủ bỡi âm thanh ồn ào có thể sẽ không dễ dàng nhận ra được, nhưng những bài test về những thông điệp hay tín hiệu này cho thấy nó được ghi vào tiềm thức. Những nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng của ám thị lên những hành vi chính thường thực hiện bằng cách lướt nhanh qua từ ngữ hoặc hình ảnh trên màn hình vi tinh trong 100 đến 300 phần nghìn giây- quá nhanh để có thể đạt được đến tầm nhận thức.

tình trạng tự tôn thấp này ở phụ nữ dẫn đến hệ quả rằng, họ cho rằng chủng tộc của mình là kém cỏi, bản thân họ là xấu xí, và kỹ năng của họ là vô dụng trong khi những bài kiểm tra hoặc khóa học của họ luôn đạt điểm tuyệt đối...! từ đó họ nhận thức được rằng họ không ngu ngốc và họ muốn thay đổi hiện trạng của chính họ..!

bằng cách: cưới một anh chàng da trắng để cải thiện địa vị của bản thân và từ chối kết hôn với những người châu á khác, hiện tượng này cực kỳ phổ biến ở hoa kỳ!

bạn thấy đấy đây là một biểu hiện của việc họ bị ảnh hưởng và tác động bởi môi trường xung quanh như thế nào!

Tự tôn thấp hay tự ti không phải là một loại bệnh, nó là một biểu hiện của một người sau khi bị tác động.

tự tin thái quá, hoặc nhân cách ái kỷ, tự tôn thấp, tự ti đều cùng một trạng thái của một con người bị tác động tâm lý mà nên...!

Tự tôn thấp là tự tôn mình xuống thấp .Tự tôn thấp thì e dè tự ti về chính bản thân không tốt cho cuộc sống

Theo mình hiểu, những người có lòng tự tôn thấp là những người khá tiêu cực. Những người có lòng tự tôn thấp thường khắc nghiệt với bản thân. Ngay cả khi được khen, họ cũng chẳng vui vẻ gì vì họ nghĩ rằng người khen có ý khác.

Những người có lòng tự tôn thấp thường không tin vào ý kiến của mình, thường xuyên nghĩ ngợi quá nhiều, ngại chấp nhận thử thách, lo rằng mình sẽ không vượt qua chúng, khó khăn với bản thân nhưng dễ dãi với người khác, lo lắng thường xuyên và rối loạn cảm xúc,...

Lòng tự tôn thấp ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của chúng ta.

Có lòng tự tôn thấp, bạn sẽ luôn nghĩ người khác đối xử tệ với mình. Vì thế khi mọi người chỉ cần hơn tử tế, bạn đã thấy rất vui, rất hạnh phúc và có cảm tình với người khác. Điều này dễ bị nhầm thành tình yêu và làm người khác phát sợ khi họ chỉ mới có ý định làm bạn với bạn thôi.

Nó khiến bạn luôn ở chiếu dưới trong chuyện tình cảm, bởi bạn luôn nghĩ người kia quá tốt với mình, bạn chịu đựng những gì không đáng phải chịu đựng. Đôi khi bạn nhầm lẫn tình yêu với lòng tự tôn thấp. Bạn nhượng bộ bởi bạn yêu người kia rất nhiều hay vì bạn không dám lên tiếng để nói lên quan điểm của mình?

Nó khiến bạn bị đánh giá thấp về năng lực. Thực tế những người có lòng tự tôn thấp đôi khi rất giỏi chuyên môn nhưng họ không biết thể hiện như thế nào. Trong các cuộc họp, họ giữ im lặng, trong các buổi thuyết trình, họ nói yếu ớt, trong những cuộc trò chuyện hằng ngày, họ nói "xin lỗi" hoặc "chắc vậy" quá nhiều. Kết quả là, các sếp và đồng nghiệp cho rằng họ không có năng lực.