[Luận nhạc] Nếu cuộc đời bạn là một ca khúc/bài hát, đó sẽ là bài hát nào?

  1. Âm nhạc

Chủ đề này mình lấy cảm hứng từ bạn Nguyễn Tiến Phúc. Nhưng ở đây thay vì luận nội dung các bài hát, mình mong muốn khuyến khích các bạn cùng chia sẻ với mình:

Nếu cả cuộc đời bạn (oke, tính đến thời điểm hiện tại thôi) là 1 bài hát, đó sẽ là bài hát nào?

Với mình, đó sẽ là ca khúc It's My Life của Bon Jovi. Bài hát ca ngợi tình thần sống hết mình, cháy hết mình

"It's now or never. I ain't gonna live forever, I just wanna live while I'm alive..." (Bây giờ hoặc chẳng bao giờ. Tôi chẳng cần sống mãi mãi, nhưng miễn còn sống, tôi muốn được sống hết mình).

Có lẽ không ai biết, nhưng đây đã là một bài hát đồng hành với mình suốt thời niên thiếu. Nó là ngọn lửa soi sáng hướng mình về phía trước. Đúng, cuộc đời này rất đáng quý, tốt hơn là tôi nên cháy hết mình với nó.

Thân mời các bạn cùng tham gia chia sẻ!

Từ khóa: 

luận nhạc

,

góc chia sẻ

,

its my life

,

bon jovi

,

cuộc đời

,

âm nhạc

Bài "một ngày bình thường" của Mao Bất Dịch. Cuộc đời mình khá là bình thường êm ấm không khúc chiết, bình bình lặng lặng, nhẹ nhàng trôi qua.

Trả lời

Bài "một ngày bình thường" của Mao Bất Dịch. Cuộc đời mình khá là bình thường êm ấm không khúc chiết, bình bình lặng lặng, nhẹ nhàng trôi qua.

Thật ra không hẳn là bài hát nói về cuộc đời mình, nhưng khi nghe bài hát này mình cảm thấy như kiểu tìm được sự đồng cảm ấy. Thì ra nhiều người cũng từng cảm thấy bất lực và mỏi mệt như mình, từng muốn buông bỏ tất cả. Nhưng sau cùng họ vẫn sống tiếp, vẫn có thể nhìn cuộc đời với sự lạc quan và vui vẻ. Họ không từ chối quá khứ, không chối bỏ những ngày đã qua, những ngày ấy tệ thật đấy, nhưng họ vượt qua rồi. Họ vẫn có thể đứng ở phía tương lai tươi đẹp mà nhìn nó, đối diện với nó, và xem những nó như một phần của cuộc đời mình. Mình cảm thấy người mạnh mẽ nhất không phải là người chưa từng có ý định bỏ cuộc, mà là người vẫn có thể đứng lên sau khi đã từ bỏ rất nhiều lần. 

Chỉ là không có nếu như

Bỏ Phật Nhập ma

Chắc là bài này đi:
I'd Give My Heart - Within Temptation

I've been dreaming for so long
To find a meaning to understand
The secret of life
Why am I here to try again?
....

I've been living for so long
Many seasons have passed me by
I've seen kingdoms trough ages
Rise and fall, I've seen it all
I've seen the horror, I've seen the wonders
Happening just in front of my eyes
Will I ever, will I never free myself by making it right? 
...

 

Sợ yêu

Thực ra có một bài mà mình cực kỳ thích. Lần đầu tiên nghe đã như kiểu bị mê hoặc dù không hiểu nội dung là gì. Sau này khi tìm lại được thì nghe suốt ngày và thật bất ngờ, lời bài hát như viết riêng cho chính mình vậy, thực sự là rất thú vị.


Với em, nó sẽ là bài hát River Flows in You bởi vì với em rất nhiều bài có lời nghe một thời gian rồi cũng chán nhưng chỉ có nhạc không lời là nghe hoài mà không chán, có thể sẽ có một khoảng thời gian không nghe nhưng rồi nó sẽ quay lại vào một thời điểm nào đó. Y chang như tên bài hát vậy đó... hehe

Ca khúc cuộc đời, em nghĩ ai cũng muốn nó đẹp, màu sắc, như lời bài hát này và như nhiều người giỏi ở ngoài đang sở hữu. Cơ bản là làm thế nào để nó được như vậy, và đối với mỗi người định nghĩa cuộc đời đẹp là khác nhau (cũng như triết điều về cuộc sống trong tôn giáo). Hihi
Mình yêu âm nhạc, bài hát nào hợp gu âm nhạc của mình mình rất dễ nhớ. Mình từng nghĩ sẽ học và đánh được đàn piano, vì chất giọng mình khá ổn. Mình không trở thành ca sĩ được nhưng mình sẽ thể hiện tài lẻ nếu cơ hội đến. Bản nhạc mà mình chọn là "Bản tình ca mùa đông" trong bộ phim Hàn. Mình khá thích nhạc Trịnh, các bài hát qua sự thể hiện của ca sĩ Phi Nhung, Sơn Tùng M - TP, Cẩm Ly, Vân Khánh, Celedion, Abba, ...