Lúc chết, linh hồn sẽ đi đâu?

  1. Tâm linh

Từ khóa: 

tâm linh

theo mình thì chết là hết... không có linh hồn gì cả
Trả lời
theo mình thì chết là hết... không có linh hồn gì cả

Nếu có thì nó sẽ đi theo cái nơi mà tôn giáo (bạn đang theo) đề cập đến. Còn nếu bạn ko theo tôn giáo, tín ngưỡng nào hết, vậy sao bạn lại tin có linh hồn? :D

May quá, hơn 10 năm trước, khi mình còn bị mất ngủ liên tục vì câu hỏi giống hệt bạn đang hỏi đã luôn theo đuổi mình. Mình nói may là vì hồi đó mạng xã hội chưa phổ biến như bjo nên mình ko bị chết chìm giữa nhiều câu trả lời của nhiều trường phái. Mà mình đã dc theo đuổi câu hỏi đó hơn 10 năm, qua nhiều vị thầy, nhiều cuốn sách, nhiều lần tự vấn tự tư duy phản biện, và cuối cùng có dc đáp án cảm thấy tạm hài lòng. Cũng nhờ câu hỏi ấy mà dẫn mình tới nhiều cánh cửa, chạm tới nhiều kiến thức. 
Mình chỉ muốn chia sẻ với bạn là, hãy giữ câu hỏi đó luôn theo bên bạn, tham khảo nhiều nguồn và hãy dùng tư duy phản biện để chắt lọc thông tin. Bạn có thể sẽ nhận được những điều có lẽ sẽ có ích cho con đường trưởng thành về mặt tâm thức của bản thân. 
Và, 1 bí mật nữa là: mình từng coa suy nghĩ thử chết xem đi về đâu nhưng xong mình bỏ suy nghĩ ấy luôn, vì lỡ đâu chết là hết. Thì có phải là mình đã chết quá ngu ngốc không 😂😂😂 phải còn sống mạnh khoẻ và không ngừng tò mò, phản biện. Thi mới tới gần câu trả lời.
Chúc bạn vui với hành trình của mình nhé. 
Theo Phật Giáo Nếu kiếp trước, con người tu tâm, làm nhiều việc Thiện thì linh hồn sẽ được đầu thai vào kiếp mới vô cùng có lợi. Đó là đầu thai trở thành một con người khác hoặc thần tiên trên trời. Ngược lại, nếu trong kiếp này con người làm nhiều việc ác thì sau khi chết không thể đầu thai hoặc đầu thai và kiếp xấu. Đó là súc sinh (động vật) hoặc Ngạ Quỷ hoặc nửa người nửa quỷ.
https://cdn.noron.vn/2022/08/11/linh-hon-la-gi-2-1660188794.jpg
Bạn đọc cuốn vũ trụ toàn ảnh của michael Talbot để hiểu hơn về cái này nhé, nó có quan điểm rất thú vị về vũ trụ, cũng như thế giới tâm linh đầy bí ẩn.
Bạn Khoa Ren ơi, mình ko gửi dc câu trả lời vào đoạn bạn hỏi (ko bấm dc nút gửi) nên mình trả lời riêng ở đây nha.
Có thể nơi mình nghĩ ko giống vs nơi của bạn 😁 tránh để xảy ra những tranh luận ảnh hưởng đạo tâm của nhau thì mình xin phép giữ câu trả lời cụ thể cho riêng mình nhé ạ. 
Nhưng mình tin rằng, Dù đi về đâu thì cũng là đi theo hướng mà hành động, lời nói, ý nghĩ của thân này đã tạo ra. Và mục đích cuối cùng của linh hồn là để tự hoàn thiện mình, quay về với mã nguồn (theo thuyết lượng tử), hoặc theo cách nói của các tôn giáo thì quay về với Chúa - Thượng Đế - Phật... của mình. Thoát khỏi vòng luân hồi. 
Nhưng ai biết được, thoát khỏi game này ta lại gặp game khác phạm vi rộng hơn thì sao 🙃 thôi thì hãy sống thật tốt cuộc đời bây giờ, viên mãn các hành động/bổn phận của bản thân, từng bước tu tập. Chuyện tới sẽ tới thôi. Nhưng, hãy nhớ, các câu hỏi luôn là những món quà, nó có thể dẫn ta tới những vùng kiên thức "ta chưa hề biết trước đây".
Bạn thiên k cần chấp những người như vậy ,họ sẽ bị chúa phán xét và rủa xả ,rồi chết đến nơi nào sẽ biết mà thui
Ban tìm được câu trả lời chưa ?

Điều đó tùy thuộc vào niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo của mỗi người để có thể đưa ra câu trả lời.