Lý do nào khiến Việt Nam trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho các thương hiệu xa xỉ như Gucci, LV,...?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Việt Nam chỉ là 1 nước nhỏ ở Đông Nam Á. So với thế giới thì nhu cầu cũng như sức mua của người dân với các thương hiệu xa xỉ đều không cao, nhất là ngành thời trang lại là ngành khá khó phát triển ở Việt Nam vì người Việt ưa chuộng hàng rẻ nhưng vẫn chất lượng. Vậy tại sao các ông lớn này lại lựa chọn thị trường Việt Nam nhỉ?

Từ khóa: 

thương hiệu

,

brand

,

gucci

,

louis vuitton

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Đúng là nếu so về các số liệu xét trên thu nhập bình quân đầu người thì Việt Nam không thể coi là quá xuất sắc.

Nhưng nhờ cải cách mà Việt Nam từ một trong những nước nghèo nhất thế giới nhanh chóng trở thành quốc gia thu nhập trung bình thấp. Cũng chính vì nền tảng vững chắc đó mà nền kinh tế Việt Nam đã thể hiện sức chống chịu mạnh mẽ trong những giai đoạn khủng hoảng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Năm 2020, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia ghi nhận tăng trưởng dương khi đại dịch bùng phát và là nền kinh tế có hiệu suất hàng đầu châu Á.

Trả lời

Đúng là nếu so về các số liệu xét trên thu nhập bình quân đầu người thì Việt Nam không thể coi là quá xuất sắc.

Nhưng nhờ cải cách mà Việt Nam từ một trong những nước nghèo nhất thế giới nhanh chóng trở thành quốc gia thu nhập trung bình thấp. Cũng chính vì nền tảng vững chắc đó mà nền kinh tế Việt Nam đã thể hiện sức chống chịu mạnh mẽ trong những giai đoạn khủng hoảng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Năm 2020, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia ghi nhận tăng trưởng dương khi đại dịch bùng phát và là nền kinh tế có hiệu suất hàng đầu châu Á.

Các thương hiệu cao cấp hoàn toàn có thể tăng giá ở Việt Nam và chọn đây làm điểm dừng chân lý tưởng vì nhu cầu hàng hóa của người tiêu dùng đang cao và ít nhạy cảm về giá. Và điều này đặc biệt đúng khi người tiêu dùng bị giới hạn ở nhà và không thể đi đến các quốc gia khác như Singapore hoặc Trung Quốc để mua sắm.

Mình thấy nhu cầu tiêu dùng hàng xa xỉ trong nước hiện nay ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong vài năm trở lại đây mà