MacBook Pro bất ngờ được cập nhật: chip nhanh hơn, hiệu năng tăng gấp đôi với bản 13 inch

  1. Công nghệ thông tin

Đây là tin buồn vả thẳng vào mặt những người đang xài MBP 2017 như mình. Cụ thể là Macbook Pro 2018 sẽ có cải tiến mạnh về hiệu năng. MacBook Pro mới sẽ được bán ra từ hôm nay và được Apple nâng cấp khá mạnh về tốc độ xử lý, RAM, và ổ đĩa lưu trữ. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ có thể kích hoạt Siri bất kỳ lúc nào mong muốn bằng cách sử dụng các câu lệnh giọng nói (mình không dùng Siri nên don't care vụ này). Nào cùng khám phá những điểm mới mẻ trên chiếc Macbook Pro mới này nhé !

Cấu Hình

Cụ thể hơn, chỉ có 2 mẫu MacBook Pro được cập nhật lần này: MacBook Pro 15-inch giá 2.399 USD và MacBook Pro 13-inch giá 1.799 USD. Mẫu 15-inch mới được trang bị vi xử lý Intel Coffee Lake thế hệ 8 với 6 nhân (Core i7 và Core i9), xung nhịp 2.9 GHz, Turbo Boost 4.8 GHz, card đồ họa Radeon Pro, RAM DDR4 tối đã 32 GB, ổ đĩa lưu trữ SSD tối đa 4 TB, tức tăng gấp đôi so với mẫu máy trước đó.

Apple T2

Chip Apple T2 cũng được tích hợp, điều này giúp cho việc kích hoạt Siri thông qua giọng nói. Trước đây việc khởi động trợ lí ảo này, người dùng cần bấm nút chức năng.

Màn hình

Màn hình của máy không có sự thay đổi về độ phân giải nhưng được bổ sung tính năng True Tone, giúp cho khả năng hiển thị của màn hình trong các môi trường ánh sáng tốt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc MacBook Pro mới được trang bị nhiều cảm biến hơn trước.

Tổng quan

Macbook Pro 2018 chủ yếu nâng cấp về cấu hình, trong đó mẫu có Touchbar được nâng cấp, còn mẫu non-touchbar thì không. Hơi khó hiểu vì mẫu này đang bán rất chạy, có thể là do chi phí cải tiến phần cứng làm giá thành tăng nên Apple không thực hiện nó trên em út của dòng Macbook Pro này. Sẽ vẫn là lựa chọn hợp lý với những người dùng chịu chi và có hầu bao dư dả, tuy nhiên Macbook là máy tính có tuổi thọ và được hỗ trợ bảo hành rất cao.

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Mong chờ mãi về sự thay đổi đáng giá hơn so với bản 2016 và 2017. Khi nào ra nhất định sẽ mua con max tất cả option :v

Trả lời

Mong chờ mãi về sự thay đổi đáng giá hơn so với bản 2016 và 2017. Khi nào ra nhất định sẽ mua con max tất cả option :v