Mang chính trị vào bóng đá là ĐÚNG hay SAI?

  1. Thể thao

  2. Tin Tức

Kể từ vụ chiến tranh giữa Nga và U Cà, ta thấy được rất nhiều cái hình thức luật được đề ra để trừng phạt nền kinh tế của Nga và tách biệt Nga ra khỏi thế giới. Trong đó, có rất nhiều lệnh áp đặt, cấm tổ chức các giải thi đấu ở các vùng xung quanh nước Nga, cấm các đội, tuyển thủ người Nga thi đấu ở các giải CK champions league,....

Từ khi nào mà những điều này nằm trong pham vi của bóng đá? Từ khi nào mà bóng đá trở thành chốt điểm ngoại giao quốc tế? Tại sao chiến tranh, chính trị lại phản ánh qua lăng kính của thể thao, thứ vốn dĩ phải kết nối con người ?

Từ khóa: 

bóng đá

,

chính trị

,

thể thao

,

tin tức

Giờ hai ông Liên Minh Châu Âu với Liên Hợp Quốc bảo làm gì là phải làm như thế thôi, không làm thì chỉ tổ ăn gõ vào thân mà thôi, cái này là buộc phải làm ngay cả khi không muốn.

Trả lời

Giờ hai ông Liên Minh Châu Âu với Liên Hợp Quốc bảo làm gì là phải làm như thế thôi, không làm thì chỉ tổ ăn gõ vào thân mà thôi, cái này là buộc phải làm ngay cả khi không muốn.

Biết là SAI bởi vì nó không thể hiện sự CÔNG BẰNG ở đây nhưng giờ chính trị ngoại giao mà không được suôn sẻ thì nó có thể tác động vào tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống luôn bạn nhé (ngoại trừ phạm vi nội bộ) nên không chỉ là bóng đá đâu.

Vì bóng đá từ lâu đã bị định hướng theo cách này vì cái giá phải trả cho tiền bạc, sự hào nhoáng và tầm ảnh hưởng. Thể thao từ một khắc nào đó đã bị hoán đổi thành một phương tiện có lợi cho đồng tiền, không chỉ đơn thuần là đam mê trong 90’ hay là mặt cỏ màu xanh kết nối những cá thể cùng con đường mà còn là công cụ đánh bóng tên tuổi và sức ảnh hưởng cho bất kỳ ai cần, miễn là họ có đủ tiền.
Bóng đá không chỉ chào đón - các chính trị gia, các nhà tài phiệt, và thậm chí là vùng lãnh thổ- mà còn thích cực tán dương những đóng góp của họ để phục vụ cho chính lợi ích của họ.