Mạng xã hội đã góp phần thay đổi hành vi mua hàng.

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Mang xa hoi _ Thay doi hanh vi mua hang

Năm 2003 là năm đánh dấu sự ra đời của mạng xã hội (MXH), 15 năm để có 3 tỉ người dùng, tuy nhiên ảnh hưởng của MXH đến hành vi và thói quen mua sắm của người dùng là rất lớn.

Theo báo cáo của Statista năm 2017, một người trung bình dành 135 phút mỗi ngày cho mạng xã hội. Ngoài những hoạt động đặc trưng của mạng xã hội như kết bạn, chia sẻ, giải trí,... người ta còn dùng mạng xã hội để tìm hiểu thông tin trước khi quyết định mua hàng.

Một khảo sát với hơn 12.000 người tiêu dùng của Market Force tại Anh và Mỹ cho thấy 80% số người được hỏi, nói rằng: họ mua hàng theo thông tin tham khảo từ bạn bè trên mạng xã hội.

Thậm chí, trong việc chia sẻ và thảo luận trên mạng xã hội, sản phẩm, thương hiệu hoặc công ty nào đó cũng là nhóm chủ đề thường xuyên được nhắc đến. Theo Brand Watch, có đến 96% người dùng mạng xã hội nhắc đến một thương hiệu nào đó, dù chẳng hề mua hay theo dõi trên Facebook của thương hiệu này. Và đương nhiên, nội dung mà người dùng đã đăng lên, sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của bạn bè họ.

-----

Kinh doanh cùng 

Social Selling
!

(*) Inbox: 

m.me/GoGlobal.SocialSelling

Từ khóa: 

mạng xã hội

,

thói quen mua hàng

,

hành vi mua hàng

,

mua hàng

,

thay đổi

,

kinh doanh và khởi nghiệp