Marketing có phải là hoạt động của cá nhân không?

  1. Marketing

Marketing có phải là hoạt động của cá nhân không? Nếu có, hãy cho một ví dụ cụ thể về việc bạn đã làm marketing bản thân mình như thế nào?

Từ khóa: 

marketing

,

kinh doanh

,

khởi nghiệp

,

marketing

Yes, đồng ý với quan điểm của chị. Thương hiệu cá nhân (thương hiệu của founder) có thể ảnh hưởng đến tính cách thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi, doanh nghiệp ảnh hưởng lớn nhất vẫn là người đứng đầu. Một quyết định cho tất cả (dù tham khảo bao nhiêu ý tưởng, ý kiến, người chốt cuối cùng vẫn là người đứng đầu). Nên cá nhân có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp

Trả lời

Yes, đồng ý với quan điểm của chị. Thương hiệu cá nhân (thương hiệu của founder) có thể ảnh hưởng đến tính cách thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi, doanh nghiệp ảnh hưởng lớn nhất vẫn là người đứng đầu. Một quyết định cho tất cả (dù tham khảo bao nhiêu ý tưởng, ý kiến, người chốt cuối cùng vẫn là người đứng đầu). Nên cá nhân có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp

Ý của câu hỏi này là về personal branding đúng ko bạn? (Xây dựng thương hiệu cá nhân)

Bản chất thương hiệu cá nhân cũng như thương hiệu sản phẩm, hoàn toàn có thực nha bạn. Bạn có thể dễ dàng thấy các hoạt động này trên các nhóm Nghệ sỹ, chính khách, và nhóm người ảnh hưởng.

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ bắt đầu từ việc xác định giá trị của bạn để định vị bản thân mình (như sản phẩm định vị sản phẩm trong thị trường)

Sau đó dựa trên định vị đó sẽ hình thành các guideline, chiến lược để bạn xây dựng các chất liệu , câu chuyện để truyền thông và hình thành thương hiệu cá nhân của mình.

Ở Mỹ, các chính khách trươc các cuộc bầu cử đeu có đội ngũ tư vẫn thương hiệu, xây dựng hình ảnh cá nhân .

Obama là một trong các đời tổng thống đã xây dựng rấy thành công một honhf ảnh tổng thống thân thiện, vì hoà bình với câu chuyện nỗ lực vươn lên

Hay Donald Trump với định vị và khẩu hiệu "Make US great again", một hình ảnh chính khách thẳng thắn, thực dụng, bộc trực nhưng với tinh thần vì nươcd Mỹ mạnh mẽ :)

Cá nhân mình thì mình xây dựng thuơg hiệu cá nhân mình thông qua công việc, qua sản phẩm mình làm ra và người kể chuyện là đồng nghiệp, đối tác, khách hàng , sếp và nhân viên cũ. Và thị trường mình hướng đến chỉ là ngành mình lam viec chu ko phai so dong cong chung :)