Mất ngủ ban đêm, buồn ngủ ban ngày?

  1. Kiến thức chung

Cháu hiện tại đang học lớp 11. Cháu đã xuất hiện triệu chứng mất ngủ từ khi 10 tuổi. Khi đó, cháu có thể thức trên gường từ 9 giờ tối đến 12 giờ đêm. Ban đầu, do chủ quan, cháu đã không nói với ai. Do đó, cháu cứ như vậy đến giờ đã 7, 8 năm. Có những đêm, cháu thức đến 3 giờ sáng. Sáng hôm sau dậy đi học trong tình trạng mệt mỏi và phải tìm đến cà phê.

Mất ngủ có gây ảnh hưởng gì không ạ? Và nên khắc phục thế nào ạ?

Từ khóa: 

kiến thức chung

Hãy thử thay đổi lại thời gian và cố gắng đi ngủ sớm xem có cải thiện hay không bạn ạ

Trả lời

Hãy thử thay đổi lại thời gian và cố gắng đi ngủ sớm xem có cải thiện hay không bạn ạ

Gây ảnh hưởng đó bạn. Đây hình như là bạn có dấu hiệu về bệnh lý nhé !

Bạn nên đến bác sĩ, chuyên gia để nhận lời khuyên tốt nhất

Bản thân mình thấy những triệu chứng trên rất giống với bệnh Thiếu máu não. Lí do:

''Thiếu máu não có rất nhiều biểu hiện lâm sàng phức tạp nên người bệnh thường bị nhầm lẫn với các chứng bệnh khác. Các dấu hiệu sớm nhận biết bệnh lúc đầu có vẻ nhẹ nhàng nhưng tiến triển khá nhanh. Đặc biệt những cơn choáng ngất đến bất ngờ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

-Mất ngủ: Người bị thiếu máu não rất hay gặp phải các vấn đề về giấc ngủ như ngủ chập chờn, thường gặp ác mộng, ngủ hay thức cũng khó kiểm soát được, tỉnh giấc vào giữa đêm hoặc đến sáng mới ngủ được. (Cái này giống bạn đó)

-Đau đầu: Cảm giác đầu mình nặng trịch nhất là khi phải di chuyển, suy nghĩ nhiều hay khi mới ngủ dậy.

- Hoa mắt, chóng mặt, ù tai: Dù đang ở không gian yên tĩnh và không có gió nhưng người bệnh cũng nghe tiếng ù tai. Ngoài ra, họ còn bị hoa mắt, chóng mặt và mất thăng bằng.

-Suy giảm trí nhớ: Do máu lên não bộ không đủ nên người bệnh có thể gặp các hiện tượng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt… từ đó sẽ bị thuyên giảm dần trí nhớ, quên nhanh mọi việc. 

- Tê bì, nhức mỏi chân tay: Đầu các ngón tay bị tê bì, đôi lúc người bệnh cảm thấy dưới da râm ran như bị kiến bò, hay bị đau dọc xương sườn, đôi lúc có cảm giác lạnh sống lưng, chân tay nhức mỏi, đau dọc vai gáy và đau dọc các xương sườn.

Nguồn: Soha

Mình nghĩ bạn nên tìm kiếm bác sĩ ngay để xác định vấn đề nhé. Phát hiện sớm vấn đề để xó thể yên tâm học tập, làm việc nhé. Thân đến bạn !

#Friendlyme

Tập lại thói quen

Thay đổi đồng hồ sinh học

Đây có thể là dấu hiệu rối loạn giấc ngủ, và nhiều người thường gặp phải. Bạn cần điều chỉnh lại lối sống để thay đổi đồng hồ sinh học của mình, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng tới nhiều vấn đề của sức khỏe trong đó có trí nhớ và hệ thần kinh.


Kiểu như là bạn đang bị bệnh ngủ gà vậy

Do bạn đã thức khuya nhiều dẫn đến làm thay đổi giờ sinh học của cơ thể. Để điều chỉnh lại thời gian đồng hồ sinh học cần phải tốn thời gian khá dài. Vì vậy mình khuyên bạn nên đi bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn!

rất ảnh hưởng đến sức khỏe nha