1. Noron.vn
  2. Mấy giờ đi ngủ là tốt cho sức khoẻ?

Mấy giờ đi ngủ là tốt cho sức khoẻ?

Mình bị rối loạn đồng hồ sinh học và thường xuyên đi ngủ lúc 3h, 4h sáng, còn dậy lúc 12h trưa và điều này đã diễn ra được nửa năm. Mình muốn trở lại đồng hồ sinh học cũ. Theo các bạn thì sinh hoạt thế nào thì khoa học nhất và mấy giờ thì nên đi ngủ nhỉ? Làm thế nào khi lúc đầu chúng ta chưa quen ngủ sớm?

Từ khóa: ngủ sớm, sinh hoạt khoa học, sức khỏe, Sức khoẻ

Trả lời

Mình ko cho rằng như vậy, chỉ cần bạn ngủ sâu và ngủ đủ giấc thì ngủ giờ nào cũng được. Còn muốn revert về thì trước khi bạn muốn ngủ, bạn có thể đi tập thể dục, tập cho mệt hẳn đi, rồi tắm nước ấm, sau đó khá là dễ ngủ đấy.

Mình nghĩ đi ngủ lúc 10h và thức dậy vào lúc 5h để tập thể dục, tắm sau đó đi học, đi làm. Cá nhân mình thấy mỗi sáng nhưu vậy đều không vội và thấy một ngày rất happy. Còn hôm nào dậy trễ mình luôn bận rộn và thấy mệt. :D

Bắt đầu ngủ từ khoảng sau 10h mình thấy là ổn nhất. Thường chúng ta sẽ ko ngủ ngay lập tức đc mà sẽ quay qua quay lại một lúc, quy trình này chắc mất khoảng nửa tiếng. Sau đó mới từ từ đi vào giấc ngủ đc. Cho nên khoảng 10h bắt đầu nhảy lên giường thì tầm 10h30, 11h sẽ thực sự ngủ. Đến khoảng 6 - 7h sáng dậy là vừa. Tụi mình tuổi thanh niên thì cũng ko cần cố gắng dậy lúc 4, 5h sáng như các cụ làm gì. Thể lý mình khác, cho nên đừng nghe các cụ 'khoe' thành tích 'ê hôm nào bác cũng dậy lúc 5h sáng nhé' mà cảm thấy nhột. Đối với họ việc dậy sớm là khá tự nhiên.

Bạn nên đi ngủ từ 11h và thức dậy lúc 6h-7h sáng hôm sau sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Thức khuya sẽ khiến gan, thận của bạn Ko được nghỉ ngơi, rất ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để bắt đầu thói quen thì hãy đặt ra mục tiêu và nghiêm túc với nó. Bạn cố gắng Ko ngủ tới trưa, tối 10h - 10:30 bắt đầu lên giường, mở nhạc không lời hoặc yoga nghe . Sau 10:30 thì tắt wifi, k dùng điện thoại và tập trung cố gắng ngủ. Nếu chưa ngue được thì đếm cừu, đọc sách gì thật chán cho nhanh buồn ngủ; đừng đọc truyện với cầm điện thoại .

Mình cũng gặp tình trạng tương tự bạn nhưng đã ngủ sớm lại lúc 11h được 3 tuần nay. Mẹ mình cho uống nhụy hoa nghệ tây gì đó với một số loại thảo dược, dễ chịu lắm :D Và cố gắng đúng giờ là lên giường nhắm mắt, không nghĩ linh tinh. Mình nghĩ kiên trì là được thôi.

Nội dung liên quan

Anti vacxin đó là điều đúng đắn cho sức khoẻ của trẻ?

Cậu nhỏ không phát triển thì phải làm thế nào?

Mình năm nay học lớp 10, mình có thói quen thủ dâm từ hồi lớp năm. Đến nay dù đã 16 tuổi nhưng cậu nhỏ của mình vẫn rất bé. Lúc bình thường thì dài bằng 2 đốt ngón tay út, to bằng ngón cái. Lúc cương lên thì dài bằng ngón tay giữa (khoảng 6cm). Cho hỏi làm thế nào để khắc phục và có cần đi chữa hay không.

Theo bạn đi bộ và chạy bộ môn nào tốt cho sức khỏe nhất?

Làm sao để ngừng yêu đơn phương?

Biết là tình cảm của mình sẽ chẳng được đáp lại, mối quan hệ sẽ chẳng đi tời đâu nhưng để ngừng thích người ta thì khó quá

Đã có bạn trai rồi nhưng gặp 1 người làm mình rung động thì phải làm sao?

Tư vấn giúp em con laptop cho sinh viên kinh tế năm 4 với ạ?

Anh em ơi. Cho mình xin ý kiến ❤️Mình là sinh viên kinh tế năm 4 mình muốn chọn dc 2 con laptop này cua FPt anh em cho mình ý kiến dùng lâu dài nên chọn em nào nhé??❤️Laptop MSI Modern 14 B11MOU 850VN i3 1115G4/8GB/256GB/14"FHD/Win 10 ❤️ Laptop HP 240 G8 i3 1005G1/8GB/512GB/14.0"HD/Win 10Chọn em nào mn “ mình dùng lâu dài ạ” rất mong giúp đỡ ❤️