Mấy giờ đi ngủ là tốt cho sức khoẻ?

  1. Sức khoẻ

Mình bị rối loạn đồng hồ sinh học và thường xuyên đi ngủ lúc 3h, 4h sáng, còn dậy lúc 12h trưa và điều này đã diễn ra được nửa năm. Mình muốn trở lại đồng hồ sinh học cũ. Theo các bạn thì sinh hoạt thế nào thì khoa học nhất và mấy giờ thì nên đi ngủ nhỉ? Làm thế nào khi lúc đầu chúng ta chưa quen ngủ sớm?

Từ khóa: 

ngủ sớm

,

sinh hoạt khoa học

,

sức khỏe

,

sức khoẻ

Mình nghĩ đi ngủ lúc 10h và thức dậy vào lúc 5h để tập thể dục, tắm sau đó đi học, đi làm. Cá nhân mình thấy mỗi sáng nhưu vậy đều không vội và thấy một ngày rất happy. Còn hôm nào dậy trễ mình luôn bận rộn và thấy mệt. :D

Trả lời

Mình nghĩ đi ngủ lúc 10h và thức dậy vào lúc 5h để tập thể dục, tắm sau đó đi học, đi làm. Cá nhân mình thấy mỗi sáng nhưu vậy đều không vội và thấy một ngày rất happy. Còn hôm nào dậy trễ mình luôn bận rộn và thấy mệt. :D

Mình cũng gặp tình trạng tương tự bạn nhưng đã ngủ sớm lại lúc 11h được 3 tuần nay. Mẹ mình cho uống nhụy hoa nghệ tây gì đó với một số loại thảo dược, dễ chịu lắm :D Và cố gắng đúng giờ là lên giường nhắm mắt, không nghĩ linh tinh. Mình nghĩ kiên trì là được thôi.

Bạn nên đi ngủ từ 11h và thức dậy lúc 6h-7h sáng hôm sau sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Thức khuya sẽ khiến gan, thận của bạn Ko được nghỉ ngơi, rất ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để bắt đầu thói quen thì hãy đặt ra mục tiêu và nghiêm túc với nó. Bạn cố gắng Ko ngủ tới trưa, tối 10h - 10:30 bắt đầu lên giường, mở nhạc không lời hoặc yoga nghe . Sau 10:30 thì tắt wifi, k dùng điện thoại và tập trung cố gắng ngủ. Nếu chưa ngue được thì đếm cừu, đọc sách gì thật chán cho nhanh buồn ngủ; đừng đọc truyện với cầm điện thoại .

Bạn đọc bài này của TS. Nguyễn Mạnh Hùng nhé.

Bắt đầu ngủ từ khoảng sau 10h mình thấy là ổn nhất. Thường chúng ta sẽ ko ngủ ngay lập tức đc mà sẽ quay qua quay lại một lúc, quy trình này chắc mất khoảng nửa tiếng. Sau đó mới từ từ đi vào giấc ngủ đc. Cho nên khoảng 10h bắt đầu nhảy lên giường thì tầm 10h30, 11h sẽ thực sự ngủ. Đến khoảng 6 - 7h sáng dậy là vừa. Tụi mình tuổi thanh niên thì cũng ko cần cố gắng dậy lúc 4, 5h sáng như các cụ làm gì. Thể lý mình khác, cho nên đừng nghe các cụ 'khoe' thành tích 'ê hôm nào bác cũng dậy lúc 5h sáng nhé' mà cảm thấy nhột. Đối với họ việc dậy sớm là khá tự nhiên.

Mình ko cho rằng như vậy, chỉ cần bạn ngủ sâu và ngủ đủ giấc thì ngủ giờ nào cũng được. Còn muốn revert về thì trước khi bạn muốn ngủ, bạn có thể đi tập thể dục, tập cho mệt hẳn đi, rồi tắm nước ấm, sau đó khá là dễ ngủ đấy.