MẸ LÀ... ĐỂ YÊU!?

  1. Phong cách sống

Hạnh phúc không phải trở nên giàu có hay sở hữu quyền lực, hạnh phúc là còn Mẹ và có thể nói lời cảm ơn. Đã bao lâu rồi bạn chưa gọi về cho Mẹ?

Thời trẻ chúng ta thường ngưỡng mộ các siêu anh hùng, mà chẳng hề biết bên cạnh ta luôn có Mẹ - một nữ anh hùng thầm lặng, mạnh mẽ và giàu tình yêu thương. Để tỏ lòng biết ơn người phụ nữ vĩ đại ấy, thế giới chọn ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng Năm là Ngày của Mẹ.

Chúng ta của những năm tháng thanh xuân vội vã lớn, vội vã hòa nhập, rồi quên mất Mẹ giữa những kế hoạch cuộc đời. Không đếm nổi bao lần Mẹ gọi, ta vội tắt máy mà chưa kịp nghe tiếng Mẹ thở dài. Những lúc thấy tin nhắn từ Mẹ, ta lướt qua trong vô thức, định trả lời sau rồi lại quên mất. Quên luôn rằng Mẹ không biết gì về công nghệ vẫn mày mò tải Zalo, học cách nhắn tin gọi điện cho con mỗi ngày. Ta thì cứ vô tâm, còn Mẹ thì cứ tận tâm cả đời...

Cứ mỗi ngày mưa, lại nhớ những buổi chiều thuở bé Mẹ đón tan học. Ngồi sau lưng Mẹ, trốn trong chiếc áo mưa, giông bão ngoài kia chẳng còn đáng sợ, vì phía trước có Mẹ chống đỡ cả bầu trời. Ngày xưa, hay ríu rít với Mẹ rằng "Lớn lên con nhất định sẽ kiếm thật nhiều tiền cho Mẹ nhé!”, Mẹ chỉ mỉm cười và bảo "Chỉ cần con bên Mẹ thôi!”.

Hóa ra hạnh phúc không phải có thật nhiều tiền, hạnh phúc không phải là danh vọng cao, hạnh phúc là có Mẹ và còn Mẹ để nói lời yêu thương. Ngay hôm nay, phải vào Zalo gọi cho Mẹ, kể Mẹ nghe những câu chuyện thường nhật, nhắn những dòng tin hỏi thăm, gửi những hình GIF ngộ nghĩnh tràn đầy yêu thương.

Đã bao lâu rồi bạn chưa gọi cho mẹ?

Từ khóa: 

phong cách sống

mẹ là tất cả
Trả lời
mẹ là tất cả

ngày nào cũng gọi

Tất cả
Mẹ là nguồn sống của con, là niềm tin hạnh phúc khi con vấp ngã động lực cho con bước vào đời. Mỗi khi con lầm đường lạc lối cả thế giới bỏ con nhưng con lại là cả thế giới của Mẹ. Mẹ là tất cả của cuộc đời con

Gọi hàng ngày

Mình rất thích bài Nhật ký của Mẹ và bài Bàn tay Mẹ.

"Một ngày con lớn, một ngày con khôn, một ngày con phải đi xa Mẹ,

Bước chân vững vàng, khó khăn chẳng màng, biển rộng trời cao con vẫy vùng,

Một ngày chợt nắng, một ngày chợt mưa, lòng Mẹ chợt nhớ con vô bờ,

Nhớ sao dáng hình, nhớ sao nụ cười, nhớ con từng giây phút cuộc đời...

Này con yêu ơi, con biết không? Mẹ yêu con, yêu con nhất đời!"

Mẹ là yêu thương. Hãy biết quan tâm chăm sóc mẹ ki còn có thể
Một đời

Một người

Hôm trước