''Mẹ ơi con ghét mẹ, con đã tha thứ 2 lần rồi nên mẹ đừng nói gì nữa''?

  1. Tâm sự cuộc sống

Cả hai mẹ con mình đều đang có cảm giác buồn chán, mất kết nối, thậm chí là không còn muốn nói chuyện với nhau. Sau khi xảy ra mâu thuẫn, mình đã gửi tới mẹ một lá thư với nội dung:

''Mẹ ơi con ghét mẹ từ nay mẹ đừng nói câu con có ghét mẹ không cũng đừng nói câu con yêu mẹ. Con cũng tha thứ cho mẹ 2 lần rồi nên mẹ đừng nói hai câu nữa. Mẹ đẻ ra quả trứng mà ăn để con đổi đời, con sống cái nhà khổ lắm rồi''.

Dù các câu chưa rõ ràng, rành mạch nhưng tất cả đều là suy nghĩ thật lòng muốn gửi gắm đến mẹ của mình.

Có lẽ khi viết những dòng chữ này, con đang tổn thương vì chính người mà mình yêu nhất. Khi câu ''ghét mẹ'' được viết ra là lúc con cảm thấy không còn sự tin tưởng, yêu thương vốn có mà con dành cho mẹ. Hẳn ai đó đã nói câu ''thà đẻ ra quả trứng còn hơn sinh ra con'' để mình phải đau lòng tới vậy.

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Yêu thương cũng là một kỹ năng phải học tập. Thường thì cha mẹ không được trang bị đầy đủ các kỹ năng để có thể yêu thương, chăm sóc và nuôi dậy con cái một cách đúng đắn.

Có một số tình yêu bị xem là "độc hại". Tâm sự của một người đã trải qua.

Trả lời

Yêu thương cũng là một kỹ năng phải học tập. Thường thì cha mẹ không được trang bị đầy đủ các kỹ năng để có thể yêu thương, chăm sóc và nuôi dậy con cái một cách đúng đắn.

Có một số tình yêu bị xem là "độc hại". Tâm sự của một người đã trải qua.

Con chỉ gét cái suy nghĩ cổ hủ của mẹ thôi ak.hi

bạn đừng nên chấp nhặt mẹ của bạn và bao dung với mẹ hơn nhé :)

mình không ghét bà ấy, mình yêu bà ấy nhưng đó không đủ để mình bao dung với mọi sự tổn thương bà ấy cho mình. Mình không nói chuyện được với mẹ.

Hồi mình nhỏ, mình cũng từng ghét mẹ. Mẹ luôn nói mình là con vẹt. Mình chẳng hiểu sao lại gọi mình là con vẹt. Tự dưng nhìn vẹt là ghét quá trời luôn. Bởi mình luôn tự nghĩ con vẹt là xấu.

Mình ghét mẹ, vì mẹ luôn nói mình sai. Tuổi thơ của mình lớn lên trong câu "cá không ăn muối cá ươn"... Với mẹ mình lúc nào cũng tệ nhất thì phải.

Mình từng khóc cả đêm, mình nghĩ mình là con nuôi, hay là con vẹt nào đó.

Sau này, mình lập gia đình. Mẹ đã khóc nhiều đến nỗi sưng cả hai mắt. Hôm sau khi mình về, anh mình còn trêu rằng mẹ xem phim nên thế. Vậy mà mình cũng tin. Mãi sau này mới hiểu vì thương mình mà bà khóc đến vậy.

Sau này mình mới biết, con vẹt là từ dùng để gọi những đứa trẻ thông minh đáng yêu. Vậy mà mình cứ tưởng con vẹt là xấu. Sau này mình cũng mới hiểu. Vì mình quá nhiều cảm xúc nên dễ tổn thương, dậy một đứa trẻ nhiều cảm xúc không đơn giản chút nào. Vì vậy, việc nghe những lời khó nghe cũng giống như những bài học đầu tiên mình phải đối diện trước mẹ.

Và giờ mình cũng hiểu. Mẹ yêu con là tình yêu trời đất này không gì sánh được. Bởi vậy xin rút lại hai từ " ghét mẹ".