Mình có phải chịu trách nhiệm cho việc giới thiệu dịch vụ kém chất lượng cho người khác?

  1. Tâm sự cuộc sống

https://cdn.noron.vn/2022/06/21/8967123353110265-1655811557_1024.jpg

Mình là sinh viên sắp tốt nghiệp ra trường. Thông qua một người bạn của mình, mình biết một bên thứ 3 có nhận viết luận văn thuê. Sau khi xem review và bài luận người ta làm cho bạn mình, mình đã thử thuê người ta làm hộ mình 1 phần nhỏ. Trong lúc người ta đang làm cho mình, mình lại giới thiệu dịch vụ ấy cho một người bạn khác tên A. A thì thuê viết cả bài luôn chứ không phải một phần như mình.

Nhưng rồi, hóa ra, bên thứ 3 ấy làm rất tệ. Mình may chỉ thuê một phần nhỏ nên viết lại khá nhanh và nộp luận văn đúng hạn. Nhưng bạn A của mình phải sửa cả bài, vì bài luận đó nội dung không những tệ mà còn dính đạo văn đến 75%. Và bạn ấy không thể nộp bài đúng hạn, đã phải xin lùi 1 tuần và chấp nhận -10% số điểm.

Bên thứ 3 sau khi nhận phản hồi sửa bài của bạn mình thì chối đây đẩy, không hoàn tiền và không sửa bài lại theo ý của bạn mình.

Mình thấy vô cùng có lỗi vì đã hại người bạn của mình. Mình xin tình nguyện sửa bài cho bạn A vì cảm thấy có lỗi. Nhưng mình cũng đã đi làm rồi, giờ phải sửa bài giúp bạn cũng rất mệt mỏi và thấy khá là lười biếng.

Mình có tâm sự với mẹ và mẹ có mắng mình là: Mình không việc gì phải chịu trách nhiệm. Có giúp được thì giúp, không thì cũng chẳng phải việc của mình."

Vậy thực sự chuyện này, mình có phải chịu trách nhiệm và phải sửa bài giúp bạn mình hay không?

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Không muốn sửa thì không làm thế thôi. Nên cảm thấy hối lỗi vì ngta bị mất 10% số điểm :)). Rút kinh nghiệm lần sau vậy. 

Trả lời

Không muốn sửa thì không làm thế thôi. Nên cảm thấy hối lỗi vì ngta bị mất 10% số điểm :)). Rút kinh nghiệm lần sau vậy. 

Có chứ sao lại không nhỉ, mình chưa bàn về việc bạn giới thiêu free hay được tiền nhé, hãy nói về việc trách nhiệm. Bạn cũng không cần thiết phải sửa bài cho bạn của mình, vì vốn dĩ bạn đâu muốn như thế? Nhưng bạn đã nhận thì hãy làm cho đúng trách nhiệm của mình, đừng có ngồi chửi đời, bởi việc bạn chưa tìm hiểu bên t3 như thế nào mà bừa từa lừa như thế là không được. Còn chưa nhận thì cũng đừng tự rước việc về cho mình, không muốn là không muốn, ít nhất bạn nên bày tỏ sự xin lỗi của mình cho ngta, phốt luôn cái bên làm ăn vớ vẩn kia đi, không thì cạch ra. 

Mình cũng không hiểu tại sao mẹ bạn khuyên vậy nữa =)))) Biết là có ý bảo vệ bạn nhưng lại vô tâm thể hiện điều đó, nghe hơi thiếu trách nhiệm thật =)))) Chúc mừng là mình đã vô tình thấy câu hỏi của bạn và để lại đây 1 ý kiến tàm tạm.

Đen vãi =))) Trước mình check đạo văn ở luận văn căng nhất là 30% mà đây 75% thì khác gì nó ăn tiền không rồi nhả bả cho bạn kia cầm về.