Mình có quá nhạy cảm trong chuyện này?

  1. Hỏi xoáy Đáp hay

  2. Tâm sự cuộc sống

Mình xin chào mọi người , mình là nữ năm nay 19t đang học ĐH năm nhất chuyện là mình muốn tâm sự về nỗi khổ của bản thân đang gặp phải và nó xoay quanh về mqh bạn bè thân thiết của mình , bài tâm sự của mình khá phức tạp và khó hiểu với mọi người nhưng mong mng lắng nghe và giúp đỡ mình với .

Mình có 3 người bạn thân nữ chơi từ nhỏ tới giờ vì chúng mình lớn lên cùng một xóm và nhà của 4 người chúng mình khá gần nhau trong xóm , ngày xưa thì chúng mình chơi với nhau rất vui , rất vô tư và có với nhau những kỷ niệm rất lầy lội tới nỗi gia đình của 4 đứa chúng mình coi chúng mình như con luôn . 3 đứa bạn của mình thì cho phép mình xin gọi tắt tên của mấy bạn đó nhé thì 3 bạn lần lượt là bạn G ,bạn T và bạn N .Bạn G là một người khá hài hước và vô tư , hoà đồng và hay pha trò gây cười cho mình trái ngược với tính cách của mình là nhạy cảm , trầm tính , sống khép kín và gần như hay ở một mình nếu như không có 3 bạn đó và bạn ấy là người mình thân nhất trong đám vì G là người hiểu được cảm xúc của mình nhiều nhất và đôi khi còn biết được suy nghĩ của mình nữa . Còn bạn T với bạn N thì có điểm chung là xinh gái , học giỏi nhưng bạn T thì hướng nội , có hơi chững trạc và trầm tính như mình còn bạn N thì tính cách như bạn G nhưng mình thân với 2 bạn đó không bằng bạn G.

Mặc dù càng lớn thì chúng mình càng bị chi phối bởi việc học tập nhất là vào năm cấp 3 vì chúng mình mỗi người đậu một trường và trong đó thì có bạn G thi trượt và hiện tại bạn ấy đã đi làm luôn và gđ bạn ấy chuyển nhà lên quận Bình Thạnh từ khi bạn trượt cấp 3 vì ba mẹ với bạn ấy sống chung nhà với ông bà nội xong tới năm bạn trượt cấp 3 thì ba mẹ bạn ấy bất ngờ trúng số xong mua nhà trên Bình Thạnh luôn , chưa kể là cuộc sống riêng và những mới quan hệ mới ở cấp 3 nhưng chúng mình vẫn giữ cho mqh của chúng mình lâu dài như hồi nhỏ và chúng mình chỉ hay tụ tập vào ngày hè với ngày Tết , chúng mình tận dụng những ngày đó mà đi ăn , cafe trà sữa ,karaoke có khi là đi du lịch luôn và chúng mình vẫn duy trì như vậy cho tới giờ luôn .

Mọi chuyện cứ như vậy cho tới khi mình với bạn N ,bạn T đều đậu đại học ở trên SG và cả 3 đều dọn lên SG nhưng bạn T với bạn N thì ở Ktx trường A vì cả 2 bạn đậu chung trường còn mình thì ở KTX trường B (cho phép mình giấu tên trường ạ )mình cứ tưởng từ đó tụi mình có cơ hội gặp và rủ rê bạn G hơn hồi cấp 3 ( với mình thì hồi cấp 3 là thời điểm chúng mình bị nhạt nhoà nhất vì bạn G chuyển nhà đi nên tình bạn tụi mình cũng từ đó mà lỏng lẻo bớt ) .

Nhưng không , bởi mình mình thấy dạo gần đây cả 3 bạn nhất là G với T đi ăn , đi cafe ở trên SG vào ngày thường ( ngày tết với nghỉ hè thì có mặt mình nên mình không nói ) còn N thì do lên đh thì bạn ấy có người yêu nên ít đi với họ hơn vì bạn ấy dành tg cho người yêu , 2 người họ đi mà không hề rủ mình và họ đi rất vô tư, mình nhắn tin trong group chat 4 người nói khấy kiểu ''Đi chơi mà không rủ he " thì mấy bạn đó cũng thả icon mặt cười cho mình rồi nói là đi xe máy thì không đủ chỗ để chở mình xong mình với 3 bạn đó suýt cãi nhau trong group vì mình không tin câu nói đó của họ và mình lúc đó đã lỡ làm quá lên ( mình từ nhỏ tới lớn hay suy nghĩ theo hướng tiêu cực hay hơi quá dù chỉ là chuyện nhỏ nhặt mà không hiểu vì sao và không ít lần tình cách này đã làm ảnh hưởng tới tình bạn của 4 đứa mình ) thôi và Tết vừa rồi mình vô tình phát hiện ra là họ lập group chat 3 người mà không có mình trong lúc mình mượn đt bạn G có việc nhưng mình vẫn im lặng và vẫn vui vẻ với 3 bạn như hồi đó nhưng trong đầu thì nghĩ xấu về 3 bạn kiểu như 3 bạn dần cô lập và bơ mình(mình với N,T về thăm ba mẹ còn G với ba mẹ bạn ấy về thăm ông bà nội rồi ăn tết nhà luôn nên có cơ hội tụ họp ).

3 ngày nay thì mình được cả G với T rủ đi chơi vì ăn mừng G có bạn trai , chúng mình đi karaoke ,ăn uống luôn vì đang trong thời gian nghỉ hè nhưng mình vẫn đau đầu bởi 2 bạn đó nhất là T( mình xin phép không nhắc tới N vì N có người yêu nên ít tụ họp với tụi mình nên mình với bạn đó ko có gì bất ổn ). Bởi vì trong lúc đi chơi thì T chỉ nói chuyện với G với bạn trai của G là chính còn với mình thì chỉ nói chuyện vài ba câu ,thậm chí chiều hôm qua đi ăn nhà hàng mà bạn T với ngồi chung với nhau rồi T đưa menu với G mà không thèm đoái hoài tới mình , gắp đồ ăn thì gắp cho G là chính rồi còn T còn bày đặt kêu mình gắp cho T thì lúc đó trong lòng mình không thể chịu đựng nổi nữa thì mình cố tình làm rớt đồ trong lúc gắp cho T rồi mình giả vờ xin lỗi T rồi lấy lí do là mình hậu đậu , xong lúc sau mình làm cũng kiếm chuyện cố tình làm rung tay để đổ nước lẩu lên tay T lúc mình múc nước lẩu cho T rồi cũng giả tạo xin lỗi T xong rồi trong lúc ăn thì mình có lẩm bẩm nhỏ trong miệng là '' Nãy giờ ngồi đây mà cọi mình như c.ứt không thèm nói với mình câu nào'' thì T nghe được thì hỏi mình là '' H nói gì vậy ?'' xong mình bảo là dạo này stress chuyện deadline quá nên nói nhảm phong long xả stress cho vui rồi kêu T đừng để tâm (mình làm vậy vì lúc đó thật sự mình không thể chịu đựng cảm giác cô lập từ G và T nữa 🥲) thì xui cho mình là G nhận ra thái độ của mình ( đầu bài mình có nói là G là người rất hiểu cảm xúc của mình ) rồi hỏi thẳng mình luôn là '' Bộ H giận chuyện gì hả ?'' (từ nhỏ tới lớn chơi chung với nhau thì tụi mình xưng gọi bằng tên với nhau ) xong thì mình cũng lấy lí do là do dạo này áp lực việc chạy deadline với chuyện trên trường nên hơi mất tập trung vì mình không muốn cho họ biết suy nghĩ thật của mình .Xong thì T nói là không có sao đâu rồi nói với tụi mình là cứ ăn thoải mái đừng có áp lực suy nghĩ gì hết rồi kêu chúng mình bỏ qua chuyện mình làm rớt đồ ăn với múc nước lẩu , xong chúng mình tiếp tục vui vẻ đi cafe chụp ảnh các kiểu rồi về nhà luôn .

Mình xin lỗi vì bài tâm sự của mình khá dài và bản thân là một người xâú tính ích kỷ trong chuyện này nhưng mình cảm thấy mqh của chúng mình ngày càng khiến mình không thể chịu được nữa .Liệu mình nên làm gì đây , và mình có cảm nhận đúng không hay chỉ là do bản thân mình quá nhạy cảm nên suy nghĩ lung tung không ạ ?

Mong mng cho mình lời khuyên với ạ!

Từ khóa: 

hỏi xoáy đáp hay

,

tâm sự cuộc sống

Câu chuyện của bạn đau não thực sự á:))))) 

Trả lời

Câu chuyện của bạn đau não thực sự á:))))) 

Thay vì ngồi suy nghĩ vẩn vơ thì mình nghĩ bạn nên trao đổi trực tiếp với bạn bè. Dù gì cũng là bạn thân chơi với nhau bao lâu nay rồi mà. Chưa kể mình cũng nên xem xét lại tính cách, suy nghĩ và hành động của mình nữa nha bạn ơi. Chúc bạn và các bạn của bạn có một tình bạn đẹp nè.
Nhức não vì quá nhiều dữ liệu. Đợi tớ có time làm cốc cf rồi rep lại. 
Nói chung là e quá xấu tính.
Chị thấy chuyện thân nhau rồi đến một ngày không còn chơi với nhau nữa là bình thường, nhất là khi từ cấp 3 lên ĐH, môi trường khác nhau, định hướng khác nhau. 
Và kể cho em câu chuyện từ phía ngược lại với em ntn, chị có 1 nhóm bạn thân 7 người chơi thân vơiis nhau đã được 20 năm (từ hồi học lớp 4 đến giờ là gần 30T), bọn chị ở gần nhà nhau, học lực như nhau, môi trường sống gần giống nhau,...Học chung với nhau từ lớp 4 tới lớp 12, lên ĐH đứa FTU đứa NEU nhưng vẫn chơi rất thân với nhau, vì cơ bản vẫn có môi trường sống và mục tiêu, quan điểm cuộc sống lúc đó tương tự nhau.
Đến bây giờ, có 3 đứa định cư ở nước ngoài, nên dù rất yêu quý nhau, nhưng 1 năm chỉ trò chuyện/gọi điện vài ba lần, về VN thì vẫn đi chơi chia sẻ vs nhau => khác múi giờ, khác môi trường sống, ít điểm chung => không còn chia sẻ với nhau được nhiều như trước.
Còn 4 đứa ở VN, thì dạo gần đây chị đứng ở nhóm "3 đứa bạn kia" của em luôn :))), 
1. Tại sao đi chơi chung phải giấu? - Vì bọn chị đi lên kế hoạch rất nhiều lần, rất muốn muốn đi vì stress quá rồi, nhưng bạn kia có rất nhiều lý do kiểu rất muốn đi nhưng bảo hoãn đi hôm này hôm khác rồi đi, không chờ được nữa nên bọn chị đi luôn và giấu bạn í, thêm nữa là vì quan điểm tiêu tiền không giống nhau,3 đứa bọn chị có thể tiêu tiền ăn uống vui chơi rất thoải mái và hợp gu nhau, nhưng bạn ấy có nhiều việc khác phải lo hơn, nên bạn ấy sẽ chi li hơn, nên hôm nào muốn ăn chơi thoải mái theo ý thích thì bọn c ko rủ bạn ấy để bạn ấy đỡ phải từ chối, hoặc kiểu vừa chơi vừa áp lực. Xong rồi mỗi lần đi ăn chung thì sẽ phải chờ bạn ấy làm rất nhiều thứ, nói chung bạn ấy cũng cố gắp sắp xếp cv để đi vs bọn chị, nhưng nhiều khi kiểu bọn chị chờ đợi cũng mệt. Ngoài ra thì có 1 ý nữa, là đường đi ăn/chơi từ nhà bạn ấy ngược hướng với những người còn lại, nếu đi chung phải qua đón bạn ấy đi cùng, nhiều lúc ngại vì ko có nhiều thời gian đến thế. Nói chung là đọc đến đây sẽ thấy là lí do thôi, nhưng lớn rồi, có nhiều thứ phải quan tâm dành thời gian hơn rồi. 
À, nhưng vẫn có những lúc đi chung cả 4 đứa nhé, nhưng ít hơn thôi.
2, Có group chat riêng - vì phát hiện ra quan điểm sống không còn giống nhau nữa, 3 đứa chị có suy nghĩ rất khác bạn ấy về vấn đề gia đình, con cái, tiền bạc, ... kiểu nói mãi rồi nhưng bạn ấy tưởng hiểu rồi nhưng hoá ra vẫn chưa hiểu, nhiều lúc rất bất lực phải xả stress với nhau và bàn xem phải nói kiểu gì vs bạn ấy. Xong rồi bạn ấy kiểu bị áp lực về tiền bạc í (kiếm được tiền nhưng kiểu vẫn không hài lòng, hay so sánh ý) nên có nhiều chuyện 3 đứa chị nói với nhau vì nói với bạn í thì bạn ấy lại so sánh, đánh giá, xong lại áp lực thêm. Nên thôi tốt nhất chat riêng, còn vẫn có nhóm chung để chat vs bạn ấy những thứ khác (nhưng chủ yếu cũng là 3 đứa chị nói, vì bạn ấy bận,...)

Mặc dù sự thật là em hơi trẻ con và bốc đồng, thế nhưng, chị nhận thấy sự trả đũa kiểu trẻ con đó có phần lớn là do bị kích động và em cũng thực sự có quan tâm tới G, muốn rủ bạn chơi cùng nhiều hơn khi có điều kiện nhưng lại bị dội bởi hiện thực trái ngược. Bởi vì em là một người nhạy cảm, trầm tính và khép kín, ít bộc bạch cho nên có thể các bạn em không thực sự hiểu được em. Thế nhưng, hai điểm mấu chốt cần quan tâm ở đây là, thứ nhất: có một bạn G rất hòa đồng, rất hiểu cảm xúc của em, biết đọc suy nghĩ của em, thứ hai: ba bạn còn lại có một cái group riêng không cho em biết. 

Bạn T cũng hướng nội tức là cũng khó để mở lòng với em và tìm hiểu em tuy nhiên tự dưng lại quay ra thay đổi thái độ và ngó lơ em, về phe với bạn G --> vậy chứng tỏ điều gì đó từ em đã khiến bạn T hiểu lầm. Hoặc, T gần gũi với G hơn khi bạn ấy cần người tâm sự và tình cờ luôn chỉ có G ở đó. Không loại trừ khả năng G đã nói gì đó với T và N về em sau lưng em trong group 3 người đó hoặc trong lúc đi chơi riêng, tuy có thể không phải là nói xấu trực tiếp nhưng có thể là nói kiểu ly gián. Hãy cứ tiếp tục quan sát và cố gắng đừng bị kích động, bởi vì em càng cư xử trẻ con sẽ càng chứng minh cho những người ngoài thấy rằng những gì họ nghĩ về em là đúng, trong khi thực sự nguyên nhân sâu xa là do em bị tổn thương cảm xúc từ thái độ cô lập của các bạn.

G rất hiểu cảm xúc của em, tuy nhiên G có cảm thông với cảm xúc đó không và truyền đạt lại với người khác có đúng suy nghĩ của em không thì lại là chuyện khác. Vì nếu G biết cảm thông thật sự thì sẽ không tạo ra khoảng cách như vậy. G hiện tại mới có người yêu cho nên có thể loại bỏ trường hợp bạn ấy có chuyện gì đó buồn làm ảnh hưởng tới cách cư xử. Chị nghĩ G không còn đáng tin nữa. Đừng đặt kì vọng ở G nếu em không muốn thất vọng. Em có thể nói thẳng với G về cảm xúc của mình, tuy nhiện hạn chế phản ứng thái quá, có thể G sẽ nói ra nhiều điều khiến em hiểu rõ hơn về con người bạn ấy.

Hiện tại chị nghĩ em nên bỏ qua thành kiến của mình về T và dần tìm hiểu và quan tâm bạn ấy hơn. Sau đó em có thể hỏi thẳng bạn ấy xem bạn ấy có suy nghĩ như thế nào về mình, tại sao lại có suy nghĩ như vậy rồi giải thích lại bản thân em. Nếu thấy mình đã vô tình làm tổn thương bạn ấy thì hãy xin lỗi và làm lành. Cởi mở nói ra là em cũng rất buồn vì cảm thấy mình như bị cô lập. Có thể T sẽ hiểu được cho em, vì bạn ấy cũng là một người hướng nội. Chị nghĩ mối quan hệ của em với T có khả năng cải thiện hơn là với G rất nhiều.

Nếu thực sự thấy mệt mỏi và nản quá rồi thì chị nghĩ tốt nhất em nên buông bỏ những mối quan hệ này đi. Tìm những người bạn giống như em, họ sẽ hiểu được em hơn. Và việc em dễ bị kích động rồi trả đũa cũng không hề tốt và không khôn ngoan. Có thể vấn đề này nằm ở những tổn thương sâu hơn của em. Em hãy chú ý quan sát và tỉnh táo nhé. 

Em xem thêm cái này để tham khảo này.