Mình thắc mắc lý do và động cơ để người thiết kế tạo ra mấy trang phục nhạy cảm cho nữ giới như áo chẽn, áo giấu quần?

  1. Văn hóa

  2. Thời trang

Từ khóa: 

văn hóa

,

thời trang

Trailer, hiểu ý chứ bro 😏😏
Trả lời
Trailer, hiểu ý chứ bro 😏😏

Đã là thiết kế thời trang thì luôn phải hướng tới cái đẹp. Điều này đồng nghĩa với việc, phụ nữ càng được "hở" thì nó lại càng đẹp. Lấy một ví dụ đơn giản:

Có 3 người phụ nữ, một người có khuôn mặt xinh đẹp nhưng mặc quần áo rộng, kín đáo từ đầu tới chân, người phụ nữ thứ 2 không quá xinh xắn nhưng cô ấy mặc áo chẽn với bộ loa cực đẹp, người phụ nữ thứ 3 khuôn mặt cũng không có gì nổi trội mặc style áo giầu quần với đôi chân thẳng tuốt, trắng mịn mà. Vậy theo thứ tự lần lượt, bạn sẽ nhìn cô nào đầu tiên?

=> Tôi chắn chắn 80% đàn ông sẽ đưa mắt vào bộ ngực của cô thứ 2 đầu tiền, rồi liếc xuống cặp chân của cô thứ 3 và cuối cùng là đưa mắt lượm tình khuôn mặt của cô đầu tiên. 

Với một con mắt tầm thường của chúng ta, thì đó là thứ đầu tiên chúng ta nhìn vào, là cái đẹp, không phải là trang phục. Trang phục chỉ là thứ phụ để gợi cho cái chính mà thôi. 

Quan điểm cá nhân!

Tôi nghĩ rằng sự thu hút của phụ nữ nằm ở vóc dáng của họ là chính, không phải trí thông minh của họ. Như thường lệ, con người thường muốn show off điểm mạnh của mình để cả thế giới phải chú ý, hay còn được gọi là mong muốn "nổi tiếng" theo nhiều cách khác nhau. Như đàn ông, phần lớn sự thu hút chính của chúng ta không nằm ở vẻ đẹp trai, cơ bắp cuồn cuộn, cao to lực lưỡng mà là sự hiểu biết của ta dài rộng ra sao, quyền lực ta có bao nhiêu, tài sản của ta có khổng lổ không. Đó là lý do tại sao phụ nữ luôn lựa chọn những người này hơn là những người đẹp trai. 

Không quá khó hiểu đấy là sự thu hút của từng giới. Ngược lại, ở phụ nữ sự thu hút chính là ở việc cô ta có xinh không, da cô ta có mịn không, chân dài, ngực cong-mông thủ,...những nét đẹp mà có thể đập ngay vào mắt - thứ mà đàn ông mong muốn được chinh phục (bản năng của người đàn ông). Còn vẻ đẹp về tri thức, hiểu biết, ứng xử,... lại là những phẩm tố được đánh giá sau cùng. Thật phũ phàng khi biết người ta có thể tha thứ cho mọi tội lỗi nếu bạn là một người xinh đẹp. 

Vì vậy, khi thiết kế thời trang cho người phụ nữ, các nhà thiết kế vốn đã hiểu quy chuẩn và vẻ đẹp của giới tính rồi, điều họ làm là làm sao để những đường vải ấy tôn được cái cơ thể của họ. Để show được phần nào đẹp thì nó nên được nhìn thấy và tất nhiên, người phụ nữ mặc cái đó họ cũng muốn như vậy, họ muốn tự tin về cơ thể họ và muốn cả thế giới biết là họ đẹp. Đây là quan điểm nói về các loại áo mang tính "thời trang" nói chung, không chỉ áo chẽn.

Còn vì style áo giấu quần thì như bạn đã hiểu, đôi chân cũng thể hiện sự gợi cảm không kém gì những bộ phận khác, thậm chí nó còn được đánh giá là "đáng tiền" hơn cả. Nhiều người khi nhìn vào 1 người phụ nữ, có khi là họ soi từ dưới lên trên trước, không phải từ trên xuống dưới. Cứ cái nào đẹp nhất thì soi trước. Tôi hay gọi đây là style "lười" của chị em phụ nữ, nhưng vẫn giữ được độ séc-xy. 

Suy cho cùng, đối với phụ nữ mọi thứ được thiết kế đều hướng đến cái đẹp là chính. Và đó cũng là động lực để người đàn ông cố gắng mà đạt được. Khi nhắc đến điều này, tôi vẫn nhớ câu bông đùa của bạn tôi khi ngồi nói phét với nhau, anh ấy nói rằng: "Phụ nữ đẹp là phần thưởng của người thành công" 

Trước tiên, mình muốn hỏi: sao bạn lại nghĩ áo chẽn và áo giấu quần là trang phục nhạy cảm?

Phong cách thời trang, định nghĩa về thời trang của mỗi ng khác nhau. Có thể bạn thấy điều đó là nhạy cảm nhưng đối với nhà thiết kế, hay là như mình đây, thì mình thấy nó rất là bình thường. Chỉ cần bạn ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh và khiến bạn cảm thấy tự tin, thoải mái là đc rồi

Lý do và động lực à, thì có thể họ thấy như vậy là fashionable, họ muốn phụ nữ khoe được body của mình, bla bla :v

Áo chẽn, áo giấu quần là gì vậy? K biết luôn Có tấm hình cho m biết được k?

Klq tí nhưng mà về vấn đề trang phục, mình có thắc mắc vậy:
Tại sao trong những sự kiện trang trọng, khi đàn ông mặc vest kín đáo, lịch thiệp rất đẹp, thì phụ nữ lại mặc váy xẻ tà hở đùi, cúp ngực, hở lưng - có thể là đẹp - nhưng thật sự không hề trang trọng.
Đồng ý là ta không thể bắt 2 giới giống nhau, nhưng tiêu chí trang trọng, nghiêm túc vẫn nên tôn trọng.

 

Thời trang thì hướng tới cái đẹp, nhưng trong đầu óc của những người không trong sáng thì nó biến thành "nhạy cảm".
Vì sao đàn ông không mặc những đồ đó? Vì họ chắc chắn không đẹp khi mặc nó. 
Tại sao đàn ông cởi trần và mặc quần ngố không bị bảo là "nhạy cảm"? Chỉ bởi vì họ không phải là phụ nữ.

Áo chẽn thì có thể là có ý đồ từ nhà thiết kế, còn kiểu áo giấu quần thì nó đều đến từ những người phụ nữ nói chung rồi. Ngoài ra thì đây cũng chưa hẳn là những trang phục nhạy cảm nhất nếu bạn chưa điểm qua như như áo hai dây, quần siêu short, style chỉ cần mỗi áo ngực + thêm ít vải thêu,...Chưa kể còn có cả ngàn trang phục gợi cảm sinh ra chỉ để mặc ở nhà hoặc để "chiều" đàn ông nữa. 

https://cdn.noron.vn/2022/10/26/l-intro-1605563914-1666752979.jpg
(Gia đình Kardashian diện thảm đỏ diện event. Theo thứ tự từ trái qua phải: Kourtney - Khloé - Kylie)

Chung quy lại thì nếu phụ nữ mà mặc giống chúng ta, thì tôi nghĩ phụ nữ không có điều gì thu hút chúng ta cả. Thông qua cách ăn mặc như vậy, thì tôi nghĩ cách giao tiếp chúng ta cũng sẽ thay đổi, suồng sã hơn, tự nhiên hơn,...Mà như thế thì đồng nghĩa với việc phụ nữ không còn điều gì đặc biệt trong mắt đàn ông nữa.