Mở rộng mạng lưới bạn trên facebook?

  1. Công nghệ thông tin

Mình muốn mở rộng mạng lưới bạn bè với những người chưa từng quen biết trên facebook, nhưng thấy khó quá vì ít được chập nhận. Mọi người có cách nào để có thể kết bạn trên facebook dễ được người khác chấp nhận không?!!!

Từ khóa: 

sáng kiến ý tưởng 2018

,

facebook

,

công nghệ thông tin

Đầu tiên bạn nên cập nhật thông tin, ảnh đại diện của mình đầy đủ lên facebook. Tham gia các nhóm mà bạn thích. Có những bài viết hoặc comment mang tính xây dựng và kết nối. Chúc bạn có thêm nhiều tương tác trên mạng xã hội facebook 
Trả lời
Đầu tiên bạn nên cập nhật thông tin, ảnh đại diện của mình đầy đủ lên facebook. Tham gia các nhóm mà bạn thích. Có những bài viết hoặc comment mang tính xây dựng và kết nối. Chúc bạn có thêm nhiều tương tác trên mạng xã hội facebook 

Do mình đã có tương đối nhiều bạn bè trên fb (gần 4K bạn, cũng do thời đầu tiên của fb nhận kết bạn nhiều quá), mỗi ngày mình vẫn nhận được khoảng 5-10 request friend mới, nên mình đặt ra mấy nguyên tắc để accept friend:

  1. Ưu tiên số 1: Người mình biết/ quen ở ngoài đời (đồng nghiệp, đối tác, bạn bè)
  2. Nếu là người lạ thì mình sẽ check các thông tin sau:
  • Avatar đầy đủ, có friends, có hoạt động rõ ràng, wall chia sẻ nội dung tử tế : ko phải share link tin tức shock, nhảm hoặc bán hàng online
  • Mutual friends : >100 người trở lên
  • Nếu profile bạn ok, gây thiện cảm mà mutual friend < 100 người thì mình sẽ check kỹ hoạt động & xem mutual friend là ai; nếu là những người mình đủ trust thì mình sẽ accept.

Với case của bạn thì mình nghĩ có mấy điểm sau:

  • Profile bạn phải tốt, avatar, nội dung update có đầu tư, tạo được thiện cảm với người đối diện: ví dụ bạn kết bạn với nam thì nếu bạn là 1 cô gái dễ thương; am hiểu thời trang, du lịch hoặc 1 thứ gì đó là điểm cộng. Nếu bạn kết bạn với nữ, thì một chàng trang lịch lãm, có học thức là một điểm cộng rất lớn.
  • Có mutual friend: nên kết bạn với bạn; rồi có thể mở rộng ra kết bạn với bạn của bạn. Ngày trước thứ mình thích nhất trên fb là vì mình có kết bạn với 1 bạn hay ho, trên fb của bạn ấy có những nội dung liên quan đến những người bạn hay ho của bạn ấy thì mình cũng thường tìm cách kết bạn để mở rộng network
  • Có tương tác với nhau: Tương tác trên post trong group/fanpage/ post/những comment của các bạn ấy (trong trang cá nhân hoặc những thứ các bạn ấy post trong group cộng đồng); like hay share lại nội dung của bạn ấy đã post thể hiện sự đồng tình với nội dung, quan điểm của bạn ấy cũng là một cách.
Khi nào con người ta "kết bạn" với nhau? Khi họ thấy ở bạn có những điều thú vị, hấp dẫn hoặc đồng cảm với họ.
Bạn thử khen họ xem sao?

Khi bài viết của mình được mọi người quan tâm nhiều -> tự khắc sẽ tăng lượng Add Friend từ người khác và tăng lượng Accept từ request friend của mình. Vậy làm thế nào để chủ đề mình đưa ra nhận được sự quan tâm ??? . Theo em nghĩ sẽ có 2 cách :

Cách 1. Viết về chủ đề đang hot (tát nước theo mưa), chủ đề thay đổi liên tục theo thị hiếu và tin tức.

Cách 2. Viết bài có tâm, chỉ quan tâm tới

1 - 2
lĩnh vực nào đó, viết chuyên sâu để hút những người quan tâm tới chủ đề này - Cách này sẽ tăng lượng add friend thành công

Cách 1 có 2 hướng:

- Hướng 1: Giật tít câu like với các chủ đề tiêu cực, kinh dị, sock (VD: Giết người, cướp của, tai nạn, tiêu cực xã hội (làm quá lên, bôi đen thêm, thêm mắm, thêm muối, bịa chuyện, thêu dệt thêm...)) Bản thân e khi đọc hay xem video những bài như cách ứng xử trong gia đình ví dụ mẹ ck - nàng dâu (thực ra câu chuyện thật thì không đến mức như thế ) nhưng được tác giả đạo diễn đó làm quá lên e cũng cảm thấy rất tò mò . Hoặc khi bạn bè e chia sẻ quá nhiều thông tin đó, và được hiển thị trên news feed của e thì e cũng sẽ click vào xem... (kiểu như NUCE Confession)

- Hướng 2: Chia sẻ những thông tin vui vẻ, tích cực (người tốt việc tốt ), giải trí ,....

Theo em để lâu dài và tăng lượng ad friend thành công thì nên theo cách 2 và hướng 2 ạ !

Để kết bạn mới thì thường phải có sở thích chung gì đó, bạn có thể tham gia các group âm nhạc, game, truyện, film... tìm những người nói chuyện hợp để add friend. Với mình thì ít nhất là phải nhìn thấy ở đâu đó rồi hoặc trong group nào đó rồi mình mới accept, còn hoàn toàn xa lạ ko biết là ai thì mình decline (vì phải đến 80% là bán hàng online zzz)

Theo mình thì FB giờ toàn người bán hàng, bạn nên chuyển qua LinkedIn. Thân!