Mỗi khi nghe nhạc, bạn nghĩ đến ai?

  1. Âm nhạc

Mỗi lần nghe một bản nhạc nào đó, một thể loại nhạc nào đó, hay một ca sĩ nào đó... thì mình thường nhớ đến một người. Và mình có... 4 người như vậy để nhớ! :D
  • Chẳng hạn như khi nghe nhạc Tuấn Hưng, mình sẽ nhớ đến MỐI TÌNH ĐẦU (mà chẳng phải là đầu (*)) của mình. Người này nghe Tuấn Hưng một cách rất là tiêu cực, kiểu nhạc sao thì người vậy. Kiểu yêu em yêu đến tận cùng, để rồi hối hận và trách móc đến tận cùng khi em ra đi. Thậm chí còn tiêu cực theo chiều hướng nghĩ rằng rồi em sẽ hối hận khi bỏ anh ra đi. :(
(*) Như thế nào là mối tình đầu mà chẳng phải là đầu? Ấy là khi rơi vào một mối quan hệ mà bản thân chẳng hề yêu, chỉ là không biết vì sao lại có mối tình ấy (!?)
  • Chẳng hạn như khi nghe nhạc của Trịnh Công Sơn, mình cũng sẽ nhớ đến MỐI TÌNH ĐẦU (lần này thì đúng là mối tình đầu thật) của mình. Một mối tình rất là nhẹ nhàng và khó lý giải về những ảnh hưởng của nó lúc này. Kiểu không biết "Ngày sau sỏi đá có cần có nhau?".
  • Chẳng hạn như nghe nhạc Bằng Kiều, mình sẽ nhớ đến MỐI TÌNH TIỀM ẨN (chẳng biết đặt tên là gì nhưng càng tìm nó càng ẩn) của mình. Một mối tình đơn phương và bền vững (có thể thay đổi tùy vào thái độ của... đối phương :D)
Và ngoài những loại kể trên ra thì nghe bài nào dù vui hay buồn mình cũng đều nhớ đến MỐI-TÌNH-CHẲNG-BAO-GIỜ-NGỪNG-THẮC-MẮC của mình. Điển hình như bài Carry you home của James Blunt.
Tất nhiên, đấy là không tính những MỐI TÌNH BẤT TẬN khi nghe Nhật ký của Mẹ thì nhớ tới Má; nghe Chị tôi (Trần Tiến) nhớ tới chị gái  (mặc dù nội dung thật cũng không  liên quan gì đến chị); nghe Có những niềm riêng  nhớ Ba và Ngựa ô thương nhớ nhớ anh hai.
Khi nghe nhạc, bạn thường nhớ đến ai?
Từ khóa: 

âm nhạc

,

nghe nhạc

,

âm nhạc

Hầu hết lúc nghe nhạc tình cảm em chỉ nhớ đến người yêu em thôi :)))
Trả lời
Hầu hết lúc nghe nhạc tình cảm em chỉ nhớ đến người yêu em thôi :)))

Với mình có 1 số bài hát đặc biệt khi nghe mình sẽ nhớ về một số kỷ niệm cũ, và những kỷ niệm ấy thường gắn với 1 số ae bạn bè, cố nhân. Ví dụ:

  • Full house (version VN): gắn với 1 thời chơi TS Online, ông a Hà cớm thời đó cuồng bài này, ngày nào ra quán net ngồi chơi ae cũng (phải) được nghe miễn phí.
  • Take me to your heart: Ngày trước cứ đúng 1h sáng là mấy kênh VTC phát bài này kèm với quảng cáo CBKG/ Audition. Mỗi lần nghe lại mình lại nhớ đến những người ae cùng chiến đấu 1 thời - đại ca Born2Fight, rồi chú KoW... ko biết h này thế nào rồi.
  • Mong ước kỷ niệm xưa: Bài này thường làm mình nhớ về crush thời cấp 3 của mềnh ^^.
  • My love, I lay my love on you: Gắn liền với 1 thời lớp 7 lớp 8, mình với mấy thanh niên trong lớp thường ra sân khu tập thể KL đá bóng, và cũng rất thường xuyên được nghe 2 bài này từ một fan cuồng WL nào đó sống ở khu tập thể.
  • Và nhiều nhiều nữa ...
Thậm chí có những bài hát mà chỉ cần nghe thôi cũng khiến mình rơi lệ :((