[mỗi ngày một vấn đề]: Câu chuyên tương ớt chinsu đang làm xôn xao dư luận?

  1. Văn hóa

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một chuyên gia về an toàn thực phẩm chia sẻ danh mục phụ gia của Việt Nam là sao chép từ danh mục phụ gia của Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (Codex) và một số quốc gia châu Âu, nhưng có một điều mà Việt Nam chưa minh bạch, chưa rõ ràng là trong danh mục phụ gia trước đây, Codex không cho phép acid benzoic trong sản phẩm dành cho trẻ em do đã có bằng chứng về nguy cơ gây tăng động cho trẻ.
Nhưng trong các sản phẩm thực phẩm có sử dụng acid benzoic ở Việt Nam, từ trước đến nay đã có sản phẩm nào cảnh báo không dùng cho trẻ em? Và nếu cảnh báo cho trẻ em thì cảnh báo đến lứa tuổi nào cũng chưa được minh bạch.
Đã có những ý kiến bất bình khi cho rằng cùng là thể trạng người Á Đông, vì sao Nhật kỹ càng với phụ gia như vậy còn Việt Nam lại cho phép? Nguy cơ với sức khỏe người Việt Nam có phải là bị xem nhẹ?

Thậm chí có người còn lo lắng đến nguy cơ ung thư nếu acid benzoic kết hợp với chất khác khi vào cơ thể người dùng.

Nhật Bản cấm, chắc chắn họ có lý của họ, tiêu chuẩn với thực phẩm của Nhật Bản luôn cao và bằng chứng cho thấy "lý của Nhật Bản" với thực phẩm là tuổi thọ bình quân của Nhật cao hàng đầu thế giới.

Vậy các bạn có nghĩ Việt Nam mình quá dễ dàng trong ăn uống nên sự khắc khe của Nhật làm chúng ta nhận ra nhiều thứ?? Nên thay đổi hay giữ nguyên hiện tại.........????????

chinsu-15545280574011106575646-15545284457002132417826
Từ khóa: 

văn hóa

,

văn hóa

Hệ thống quản lý kiểm tra chất lượng hàng hóa sản phẩm ở Việt Nam còn rất nhiều vấn đề...kém.
Trả lời
Hệ thống quản lý kiểm tra chất lượng hàng hóa sản phẩm ở Việt Nam còn rất nhiều vấn đề...kém.