Mọi người ấn tượng nhất nhân vật, chi tiết nào trong Doctor Strange ạ?

  1. Phim ảnh

Chắc ai đi xem phim về cũng ấn tượng với câu nói: “Anh yêu em ở mọi vũ trụ” đúng không ạ”? Đúng kiểu đậm chất ngôn tình.

Còn mình, mình rất ấn tượng với diễn xuất của Elizabeth Olsen trong vai (trong vai Wanda). Ngoài lột tả được sự quyền lực, ngang tàn, máu lạnh của một phù thuỷ thì chị cũng thể hiện rất tốt tình cảm, cảm xúc của người mẹ - một người mẹ bình thường như bao người khác.

Hạnh phúc khi được nhìn thấy các con dù ở một vũ trụ hoàn toàn khác.

Hạnh phúc của một người mẹ khi được sống cùng các con.

Đau khổ, căm phẫn thậm chí sẽ sẵn sàng trả thù khi có người ngáng đường gặp các con.

Xót xa khi các con nghĩ mình là một mụ phù thuỷ máu lạnh.

Tuyệt vọng khi phải trở về vũ trụ của mình mà không có các con.

Mình rất yêu đôi mắt của Wanda khi nhìn, nhớ, nghĩ về các con. Nó đong đầy tình thương của người mẹ. Nó chứa chan tình mẫu tử. Mỗi lần chị khóc khiến cho bản thân mình - một người chưa từng làm mẹ cũng cảm thấy thực sự cảm động. Quả là phù thuỷ nào thì cũng độc ác nhưng người mẹ nào thì cũng yêu thương con. Điểm đối lập rất “đời” này đã được Elizabeth Olsen thể hiện trọn vẹn.

Và không chỉ “Anh yêu em ở mọi vũ trụ” mà “Mẹ cũng yêu con ở mọi vũ trụ” đúng không cả nhà?

Từ khóa: 

phim ảnh

Mình ấn tượng nhất với nhân vật nam ngồi cạnh mình xem Doctor Strange :D 

Trả lời

Mình ấn tượng nhất với nhân vật nam ngồi cạnh mình xem Doctor Strange :D 

Mình thích nhất là bác Strange nha:)) dù anh hơi bị động và vẫn là nhân vật phụ. Mình có viết 1 bài ngắn về nhiều tính cách trong một con người liên quan đến Dr. Strange, bạn có thể đọc giải khuây. (nguồn ngay tiêu đề)

https://cdn.noron.vn/2022/05/31/7980162043438535-1653999881.jpg🔮

DR. STRANGE – ĐA VŨ TRỤ HAY LÀ HÌNH ẢNH CÁC TÍNH CÁCH TRONG MỖI CON NGƯỜI?
🔮

Bối cảnh phần 2 trên màn ảnh rộng kể về câu chuyện giữa các vũ trụ khác nhau, mỗi vũ trụ lại có một Stephen Strange với những “mảnh đời” của anh. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét sự khác biệt đó giữa 4 phiên bản Strange được khắc hoạ trong phần 2 của phim ha.
1️⃣. Phiên bản Earth-616
Đây là phiên bản quen thuộc xuất hiện từ phần 1. Trong khoảnh khắc lâm chung của the Ancient One, bà đã nói rằng Strange là người linh hoạt hơn Mordo. Và mặc dù nói là ưu tiên cho sự vận hành của vũ trụ hiện tại, anh vẫn luôn để các hành động của anh nằm trong một tiêu chuẩn đạo đức nhất định và cơ sở của chúng là lòng trắc ẩn.
Ví dụ thay vì nghĩ đến chuyện kết thúc mối đe doạ của du hành xuyên vũ trụ là America thì anh vẫn chọn bảo vể cô trước kẻ thù. Hay thậm chí trong Spiderman No Way Home, sau cùng anh vẫn đồng cảm với lựa chọn của Peter và để Peter tự nhận ra bài học của bản thân.
2️⃣. Phiên bản đầu phim - Defender Strange
Trong phút chót trước khi đến được cuốn sách của Vishanti, phiên bản Strange này quyết định kết liễu America như một cách chấm dứt rủi ro mà cô gây ra cho đa vũ trụ.
Mặc dù không có được nhiều thời gian trên màn ảnh rộng, nhưng nhờ khoảnh khắc này, ta thấy rằng cách thức hành động của anh đã giảm bớt ràng buộc hơn so với phiên bản Earth-616 ở trên. Anh đã bắt đầu chấp nhận hy sinh để đổi lại kết quả mà anh mong muốn hơn là cân bằng cả cách thức lẫn mục tiêu.
3️⃣. Phiên bản Earth-838
Trong vũ trụ này, chúng ta không được thấy phiên bản Strange thể hiện nhiều mà chủ yếu qua lời kể của hội đồng Illuminati. Chúng ta biết rằng phiên bản này đã sử dụng Darkhold để đánh bại Thanos và kết quả là anh cũng biến chất theo.
Qua hành động của phiên bản này, ta vẫn thấy được ưu tiên việc chung của anh nhưng con đường anh đi đã không còn tính đến những ràng buộc về tiêu chuẩn đạo đức nữa. Với 4 phiên bản được trình bày trên phim thì 3 phần tính cách này đã cho thấy 1 điểm chung về ưu tiên trong hành động của anh – bảo vệ sự an toàn của vũ trụ mình sống. Tuy nhiên các ràng buộc đạo đức trong việc lựa chọn phương pháp được nới lỏng dần, từ việc phải bảo vệ mọi người đến nếu được thì nên hy sinh một số ít, và cuối cùng là chọn phương pháp khả thi nhất mặc dù cái giá phải trả khá cao.
4️⃣. Phiên bản Darkhold – Sinister Strange
Phải công nhận rằng nếu thiếu đi phiên bản này thì bộ phim sẽ không có sự đối cực trong mô tả tính cách của Strange. Bởi vì ở vũ trụ này, ta không còn thấy anh là một người vì đại cục nữa, mà hành động của anh xuất phát từ mong muốn ở cạnh người mình yêu.
Cũng giống như Scarlet Witch, ở vũ trụ này Strange đã dùng sức mạnh của Darkhold để tìm đến vũ trụ cho phép anh ở cùng Christine. Nếu các vũ trụ trước khắc hoạ một nhân cách vì mọi người thì phiên bản này lại khắc hoạ một tính cách vị kỷ của Strange. Đây có lẽ là một trong những mong ước thầm kín của anh được che dấu đi vì một tính cách khác của anh lại ưu tiên sự tốt đẹp của vũ trụ hơn là tình yêu cá nhân mình.
---
Trong phim có nhiều câu thoại ngụ ý rằng Strange biết mình sẽ làm gì ở những vũ trụ khác, bởi vì đó suy cho cùng vẫn chính là anh. Điều này tiết lộ rằng nhân cách của Strange không có gì thay đổi ở các vũ trụ khác nhau, nhưng hoàn cảnh ở các vũ trụ đó lại giúp bộc lộ những phần tính cách khác nhau của anh. Nên về mặt bản chất, chính bên trong Strange vốn dĩ đã tồn tại nhiều tính cách rồi.
Dưới góc độ tâm lý mà nói, chúng ta thường dễ nghĩ con người là một cá thể. Tuy nhiên mỗi người thường sở hữu nhiều tính cách khác nhau và hiểu biết này vẫn chưa thực sự phổ biến trong cộng đồng đại chúng. Theo nghiên cứu của Carl Jung, các phần tính cách này còn được đặt tên và có sự tương tác qua lại lẫn nhau.
Sau cùng thì, việc chấp nhận một số tính cách bên trong chúng ta đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn, trên hết là lòng dũng cảm để đối diện với chúng. Kể cả những tính cách “dark” nhất đi chăng nữa thì vẫn là những mong muốn và khát khao cần được thấu hiểu và chấp nhận.

Những điều mình ấn tượng được chia sẻ trong bài review này:

Nếu bạn thích Wanda thì yên tâm nhé, mình nghĩ nhân vật ấy sẽ còn tiếp tục xuất hiện ở các phần phim khác.