Mọi người có thể chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm về ngành nghề Tài chính ngân hàng không?

  1. Hướng nghiệp

  2. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Xin chào mọi người! Em là học sinh lớp 10 đang tham gia cuộc thi Tìm hiểu về thế giới nghề nghiệp. Em đã may mắn được vào vòng bán kết, ở vòng thi này em được yêu cầu biên tập 1 video giới thiệu về ngành nghề mình yêu thích. Và Tài chính ngân hàng là ngành mà em thích. Em đã đọc các bài viết trên Google và xem video trên Youtube. Nhưng em cảm thấy những thông tin đó vẫn chưa đủ và muốn tìm hiểu thêm ở nhiều khía cạnh khác. Mong được mọi người góp ý giúp đỡ!

https://cdn.noron.vn/2022/09/02/31996114579999-1662130197_1024.jpg
Từ khóa: 

tài chính ngân hàng

,

hướng nghiệp

,

thấu ngành hiểu nghề

Có cuốn này rất hay, rất chân thực về nghề Tài chính ngân hàng em có thể đọc thêm.

Ngoài ra em có thể follow thêm fanpage này có thêm các insight trong nghề
Trả lời

Có cuốn này rất hay, rất chân thực về nghề Tài chính ngân hàng em có thể đọc thêm.

Ngoài ra em có thể follow thêm fanpage này có thêm các insight trong nghề
Tôi theo Ngân hàng vì đây là ước mơ của mẹ, mẹ thấy các cô làm trong ngân hàng rất chuyên nghiệp; ai cũng xinh đẹp và sang trọng. Cả đời mẹ vất vả chân lấm tay bùn nên mẹ thích con gái làm ngân hàng, mẹ mong cho con một tương lai an nhàn và vui sướng.
Mang theo ước mơ của mẹ, tôi bắt đầu làm giao dịch viên ở một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam. Từ đó, tôi bắt đầu thấu hiểu những vất vả; những nhọc nhằn đằng sau tấm màn sân khấu mà người đời vẫn mọi người vẫn ngưỡng mộ.
LÀ NGƯỜI LÀM DÂU TRĂM HỌ – HÀNG NGÀY TIẾP XÚC VỚI CẢ HƠN TRĂM KHÁCH HÀNG ĐỦ MỌI TRÌNH ĐỘ, NGÀNH NGHỀ VÀ CÁ TÍNH KHÁC NHAU, VẬY NÊN MỘT NỤ CƯỜI NIỀM NỞ CHÀO ĐÓN LÀ CẦN THIẾT NGAY CẢ KHI CÕI LÒNG CÓ TAN NÁT.
Banker là người tiếp xúc trực tiếp với tiền nên chữ CẨN THẬN luôn phải đặt lên hàng đầu. Tôi nhớ những ngày đầu bỡ ngỡ cầm cục tiền to tướng bỏ vào máy đếm mà tay vẫn còn run; lỡ mà không phát hiện ra tờ tiền giả lẫn trong đó thì tháng đó tiền lương giảm đi một chút; lỡ mà có sai một con số thôi cũng sẽ gây ra nhiều phiền phức.
Làm dâu nên có khi gặp “mẹ chồng” khó tính vẫn kiên nhẫn giải thích; tận tình tư vấn và sẵn sàng là nơi trút bầu tâm sự cho các mẹ; lỡ mẹ không vui mà nặng lời cũng chỉ biết ấm ức chạy vào toilet khóc rồi lại lau sạch nước mắt để trở ra tinh tươm như cũ.
Tôi từng nghe người ta nói làm ngân hàng là “ngồi mát ăn bát vàng”; đợi gặp được “đại gia” thì thành “chuột sa chĩnh gạo” tha hồ sung sướng. Mỗi Tết về quê hàng xóm lại hỏi “năm nay được thưởng trăm triệu không con”?
Báo chí cũng hàng ngày đưa tin các vụ sai phạm; các cú trượt chân sa ngã; suy thoái đạo đức từ nhân viên tới lãnh đạo cấp cao. Với tôi, đằng sau những gam màu xám và ngay cả những vầng hào quang rực rỡ; đó là một màu trắng thuần khiết của những trái tim yêu nghề và yêu người.
VỚI TÔI, GIAO DỊCH VIÊN LÀ CÔNG VIỆC ĐẦU TIÊN Ở NGÂN HÀNG, CŨNG LÀ BƯỚC ĐI CẦN THIẾT TRONG CON ĐƯỜNG SỰ NGHIỆP CỦA MÌNH.

Xin khẳng định 1 câu: ÁP LỰC - THƯỞNG CAO - VỮNG TRÃI KIẾN THỨC TÀI CHÍNH.

Tài chính Ngân hàng n bao la bát ngát lun ấy em, ko biết chia sẻ từ đâu và như nào 😂. Em biết gì rồi và cần thêm thông tin gì thì nói cụ thể hơn nhé, hoặc em có quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực hẹp nào không. 
Thực sự chị sửa cmt này rất nhiều lần nhưng vẫn ko biết viết gì :))), nên cần một câu hỏi rõ ràng hơn 😂.