Mỗi người đều sẽ đi trên những con đường khác nhau

  1. Phong cách sống

  2. Xã hội

Mọi người sống trong thế giới riêng và đi theo con đường riêng của mình. Cho dù con đường này tràn ngập ánh sáng, một đường thuận lợi hay là con đường nhấp nhô, mọc đầy gai nhọn, dù phải làm bạn với việc đi sớm về muộn thì chúng ta cũng đều đang phải đi trên con đường của riêng mình.
Điều duy nhất không thể quay lại trên thế giới này chính là thời gian, con đường duy nhất không thể đi lại đó chính là đường đời. Nên đi như thế nào, sống như thế nào đều dựa vào sự lựa chọn và nỗ lực của bạn. Trong cuộc đời của mỗi người, không phải lúc nào chúng ta cũng chỉ đi theo một hướng đến điểm cuối của con đường, mà sẽ có nhiều ngã rẽ, mỗi ngã rẽ đều dẫn đến một hướng khác nhau, mỗi lựa chọn khác nhau thì sẽ cho ra một kết quả khác. Nếu không bắt đầu đi, chúng ta mãi mãi không thể biết được con đường ấy rộng hay dài và phải đi trong bao lâu.
Cho dù bạn chọn con đường nào thì cũng luôn gặp phải những khó khăn khác nhau, cũng luôn có những cơ hội và thách thức. Nếu không có ai che gió chắn mưa cho bạn thì hãy tự học cách vượt qua chông gai, đối mặt với tất cả, hãy dùng sự kiên cường, kiêu ngạo của bạn để sống một cuộc sống xuất sắc mà không có ai có thể đạt đến. Bạn biết rõ việc cuộn tròn trên giường ấm áp như thế nào nhưng vẫn phải thức dậy vào buổi sáng; bạn biết rõ rằng nếu không làm gì thì sẽ thật nhẹ nhàng nhưng vẫn lựa chọn theo đuổi ước mơ. Đây chính là cuộc sống, bạn nhất định phải kiên trì, bởi vì chúng ta không có sự lựa chọn nào khác.
Đi trên con đường đời, thực tế sẽ nói cho bạn biết rằng: nếu không nỗ lực thì sẽ bị cuộc sống đào thải. Không cần tìm lý do, hai bàn tay trắng chính là lý do để chúng ta chiến đấu. Nhất là khi người khác đạp lên bạn thì thà rằng tự lựa chọn cho mình một con đường. Làm gì có cái gọi là sự ưu ái của Chúa, những thứ được gọi là may mắn và thành công, đều bắt nguồn từ nỗ lực và sự trả giá của bản thân. Hãy nhớ rằng, mỗi bước mà bạn đi hôm nay đều đang kéo dài khoảng cách của bạn với người khác. Để làm như vậy, hãy trở thành kẻ mạnh trong cuộc sống. Bạn có thể cả đời không leo núi, nhưng bạn nhất định phải có một ngọn núi trong tim. Nó giúp bạn có phương hướng phấn đấu, giúp cho bất cứ lúc nào bạn ngẩng đầu thì đều có thể nhìn thấy hy vọng phía trước. Cúi đầu không phải là nhận thua mà chỉ là để nhìn rõ được con đường bạn đang đi; ngẩng cao đầu không phải là kiêu ngạo, mà là để nhìn thấy bầu trời của bạn.
Không ai có thể thay bạn làm điều gì cả, cuộc sống này là của riêng bạn. Những người dựa vào bản thân mà thành công thì sẽ hạnh phúc hơn. Hãy tránh xa sự lười biếng và phụ thuộc. Cứ đi theo con đường riêng của bạn, hạnh phúc đang ở phía trước rồi kìa!
Từ khóa: 

phong cách sống

,

xã hội

Đi sai đường thì sao bạn? Đi sai thì đến đích sai có thực sự là đã đạt được kết quả không? Và làm sao để nhận ra mình đã đi sai đường?

Trả lời

Đi sai đường thì sao bạn? Đi sai thì đến đích sai có thực sự là đã đạt được kết quả không? Và làm sao để nhận ra mình đã đi sai đường?

Ngay lúc này đọc những câu này ấm lòng thật. Đúng rồi nhỉ, mình vẫn đang đi trên con đường của mình, khó khăn một chút có là sao đâu, đích phía trước rồi mà.