Mọi người học để làm gì?(học ở trường lớp)?

  1. Giáo dục

Từ khóa: 

giáo dục

học để biết, học để làm, học để tự khẳng định mình, học để cùng chung sống.

Trả lời

học để biết, học để làm, học để tự khẳng định mình, học để cùng chung sống.

Chính xác là học để tồn tại.

Tất cả những thứ thường ngày mà bạn làm đều là kết quả của việc học cả - học ăn, học nói, học đi, học đếm, học viết...

Cái quan trọng nhất của việc đi học là kiến thức, biến kiến thức được truyền lại cho bạn thành của bạn. Kiến thức là thứ sống còn, ko có kiến thức thì bạn sẽ chẳng làm được gì cả.

Tất nhiên, mỗi người rồi sẽ đi con đường khác nhau. Có những kiến thức người này cần và sử dụng nhiều nhưng với người khác lại hầu như ko bao giờ đụng đến. Đi học người ta sẽ dạy cho bạn những thứ cơ bản (đôi khi là nhiều hơn cơ bản). Tiếp thu những gì, tiếp tục đào sâu học những gì, đi con đường nào với những kiến thức mà bản thân có là quyết định ở mỗi người.

Bác hỏi tôi đi học để làm gì. Tôi xin nói bác nghe.

Tôi đi học để biết đọc những thư từ người ta gửi cho tôi và viết những thư từ tôi gửi cho người ta. Tôi đi học để biết đọc sách, đọc nhật báo, thấy điều gì hay thì bắt chước. Tôi đi học để biết tính toán, biết mọi sự vật và biết phép vệ sinh mà giữ thân thể cho khoẻ mạnh.

Nhưng tôi đi học cốt nhất là biết luân lý, cho hiểu cách ăn ở để thành được người con hiếu thảo và người dân lương thiện.

---

"Học để làm gì?"

Quốc văn Giáo khoa thư - Lớp dự bị (dành cho học sinh 8 tuổi)

Học để lúc có người yêu ko phải mặc cảm vì trình độ thấp, để người yêu khỏi trăn trở vì bị gđ cấm cản; Học để ko lúc nào phải tiếc nuối vì “Thằng đó kém hơn mình chỉ có hơn cái bằng cấp mà làm đc sếp mình”; Học để có đủ tự tin trong mọi mối quan hệ; Học để nói chuyện có văn hoá; nhiều lý do lắm. 
Riêng ngành của mình hiện tại ko phải là ngành mình đã học. Nhưng tấm bằng đh của mình đã giúp mình có đc công việc này, nếu ko có nó thì chắc chắn cty sẽ ko tuyển, mặc dù “Công việc yêu cầu kỹ năng hơn trình độ”. Cho nên là, 22 năm đầu đời cứ đi học đã, rồi muốn làm gì làm, hoặc làm nhưng vẫn phải học, chắc chắn có lúc bạn sẽ phải cảm ơn vì mình đã ko bỏ học sớm ý. 
học để có tư duy, biết lễ nghĩa, học để vận dụng vào cuộc sống, tự mày mò nghiên cứu phát hiện kiến thức mới, làm giàu cho bản thân giúp ích cho xã hội.

Tri thức là sức mạnh

Đầu tiên tôi muốn nói đến việc học nói chung. Nhiều người cố gắng giải thích lợi ích của nó như tồn tại trong xã hội, hay làm lợi cho bản thân, đóng góp cho gia đình,... Nhưng như vậy là người ta đã đánh giá sai tri thức, sự hiểu biết. Cái biết thực sự lớn lao hơn rất nhiều, giải phóng tư tưởng con người khỏi những vô minh, đau khổ và những gông cùm trong xã hội hiện đại. Tri thức cho ta hiểu được nhiều sự và dẫn ta đến sự đúng đắn trong cuộc đời. Ta học không vì lợi gì cả, bởi vì vậy ta học nhiều thứ không giúp ta kiếm được tiền hay địa vị, và khi già cả, lúc mà ta đã dừng việc đóng góp cho xã hội, việc học lại bồi dưỡng cho cuộc sống tinh thần của bản thân. Việc học đơn thuần có thể được sử dụng cho nhiều mục đích, nhưng đừng đóng khung nó cho những hình thức đời người, như vậy người ta không học đúng cách rồi.

Thứ hai, tôi muốn nói đến việc học trên trường. Trường học chính là những kiến thức theo quy chuẩn xã hội, nơi người ta đánh giá các cá nhân con người dựa vào điểm số và cácác nhóm ngành cụ thể, bởi vậy nó không thể đại diện cho kiến thức thực sự được. Tiêu biểu là mỗi nơi sẽ có nên giáo dục khác nhau, và hầu như con người khi tiếp cận ngành giáo dục này hầu hết cảm thấy chật vật, lạc lỏng, và kiệt quệ, vậy nên nó gây ra rất nhiều bệnh về tâm lý ngày nay. Tri thức thật sự không những mở mang đầu óc, còn phải mở mang cả tâm hồn, bởi vậy nhiều người khi học xong ngoài những kiến thức chung ra không lãnh hội được gì, nhưng chỉ có cái bằng để xin việc. Nhưng tôi không đánh giá thấp ngành giáo dục, bởi vì đã nói đến quy chuẩn chung thì không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả mọi người, và đối với những người thích hợp trong môi trường này có thể phát triển xa và đạt được thành công của riêng mình.

Hi vọng comment của tôi sẽ là động lực cho bạn để tiếp tục học hỏi và trau dồi đời sống tinh thần của mình một cách tuyệt vời nhất, và để trở thành phiên bản tốt nhất của mình :).

Học như qui luật hiển nhiên
Học tập để sau này có công việc ổn định. Vì tương lai ''Mua đồ mà không cần nhìn giá'' nha :)) 😄 #Forfun

Học có nhiều lợi ích, tùy vào ngành của mình nữa:

1. Để kiếm ra tiền bằng nghề của mình

2. Để tiếp thu kiến thức có lợi cho bản thân, gia đình

3. Để tăng sự hiểu biết, kỹ năng về ngành mình muốn học

Chào bạn, mình nghĩ khi bàn về "Học đề làm gì?" thì có rất nhiều câu trả lời khác nhau. Nhưng nếu bàn về "Không học thì sẽ như thế nào?" thì câu trả lời sẽ đi đến sự đồng thuận nhanh chóng.

Dĩ nhiên học sẽ đòi hỏi người ta nỗ lực rất nhiều, thậm chí đôi khi là khổ nhọc. Nhưng sự học có giá trị đích thực của riêng nó. Nên nếu chúng ta còn cơ hội, yêu thích điều gì thì hãy cứ cố gắng học điều ấy. Thà có mà không cần còn hơn lúc cần mà không có.

Chúc bạn học vui.