Mọi người nghĩ gì về hiện tưởng "Nhậu" và hát Karaoke bằng loa kẹo kéo ở Việt Nam trong thời gian qua?

  1. Tâm lý học

Bị tra tấn âm thanh bởi những giọng hát say nhè nhè quả thật rất kinh hoàng, nó làm tôi khó chịu gấp ngàn lần từ những áp lực của công việc hàng ngày.

Thấy mọi người có bia dồi dào để uống, dàn karaoke để hát tôi không biết phải nên mừng vì kinh tế phát triển, hay nên buồn vì thú vui giải trí, sinh hoạt của mọi người thật quá giản đơn không cần suy nghĩ gì đến mọi người xung quanh mình.

Capture
Từ khóa: 

loa kẹo kéo

,

tâm lý học

Các bác hát có chừng mực, giới hạn thôi thì không sao, người ta phản ánh thì biết đường tem tém lại, đừng để đến mức như bài báo dưới đây thì...

Trả lời

Các bác hát có chừng mực, giới hạn thôi thì không sao, người ta phản ánh thì biết đường tem tém lại, đừng để đến mức như bài báo dưới đây thì...

Tối qua trước nhà mình có đám tang. Con cháu bắc loa hat karaoke tới 2h sáng. 6h tiếp tục kéo kèn để đưa tang. Thiệt sự hát cũng được nhưng sau 10h phải dừng lại. Những người cần ngủ sớm để mai đi làm hoặc cần tập trung làm việc đêm coi như mất luôn buổi tối với kiểu hát như vầy.

Mình thấy ổn, mình tôn trọng.

Ở nơi mình đang sống, những người xung quanh vẫn hay hát hò khi nhà có đám, nhưng cũng tế nhị, tới 10pm là nghỉ. Mình thấy ổn.

Khi mình đi du lịch, mới tuần trước, ở biển. Đang chill bên sóng biển thì âm thanh karaoke phát ra từ loa thùng ở gần đó. Mình khó chịu, nhưng trên hết là mình tôn trọng văn hóa của người địa phương.

Cơ bản là mình coi mọi thứ nhẹ nhàng, như mình là một khách du lịch ở nơi đây và nhìn thấy những văn hóa khác biệt. Mình luôn giữ lại cảm xúc dừng lại ở ngạc nhiên, thú vị, và tìm hiểu về nó dưới góc nhìn tích cực.

Do tập tục sống quần cư trong các làng xã từ thời xa xưa nên văn hóa của người Việt vốn không quá tôn trọng tính riêng tư. Có thể nói ở Việt Nam không có chuyện gì là bí mật cả, mọi chuyện riêng tư đều có thể được đem ra xem xét, bàn tán. Hàng xóm tự ý đi vào nhà nhau, leo rào vào vườn nhà người khác, hay bố mẹ xâm phạm đời sống riêng của con cái ... là chuyện như cơm bữa.

Thế nên việc dùng loa gây ồn ào, ảnh hưởng tới cuộc sống riêng của người khác theo mình vẫn sẽ còn là vấn nạn dài dài của chúng ta.

Vâng