Mọi người nghĩ gì về hoàn cảnh này?

  1. Giáo dục

  2. Tâm lý học

  3. Tâm sự cuộc sống

Chào mọi người nhé, chuyện là tôi muốn giải bài ra hoàn cảnh của mình lúc này và tò mò, mong muốn, nhờ mọi người đưa ra suy nghĩ của mình về chuyện này.

Tôi đang là học sinh lớp 11, ngay thời điểm này đang chuẩn bị thi Cuối Kỳ 2, mà rõ ràng hơn thì...à ừm sáng mai là thi môn đầu tiên, môn Lý, và bây giờ tôi cảm thấy khá bế tắc? Khá là bất lực, tôi bất lực vì mai thi mà tôi chẳng biết cái mịa gì cả. Nói thế chứ tới thi như này thì tôi cũng có lấy bài ra học mà, nên cũng học được vài ba chục câu lý thuyết lý rồi, nhưng cũng chẳng đáng kể, học không hiệu quả lắm. Mà hơi chán học thi môn lý này ở chỗ những câu lý thuyết cho học chỉ là tham khảo, không chắc chắn có trong thi, nên phải nói là kiến thức có vẻ rộng và cần phải hiểu bài chứ chẳng thể thuộc đáp, mà ngôn ngữ môn lý cũng cần phải có kiến thức mới dễ học chứ đâu như môn Sử môn Địa, làm một người như tôi cảm thấy thật là khốn đốn.

Còn lý do tôi không biết gì cả mà giờ học cũng chẳng vào là vì lúc trên lớp từ đầu năm học tới giờ tôi cũng chẳng nghiêm túc ngồi nghe giảng, làm bài tập gì cả, nói chung là chẳng học hành gì, chỉ làm việc riêng thôi. Mấy đợt trước sắp thi mới học mà thi cũng hiệu quả phết, có cơ hội thì gian lận các thứ (ôi, nghe như tôi đang thú tội vậy).

Có lẽ tôi chẳng thấy việc học hành, thi cử này quan trọng, hoặc tôi không nhận thức được sự quan trọng của nó với tôi. Tôi nhởn nhơ và không học hành gì như vậy là tôi có suy nghĩ bài trừ trường học, tôi cảm thấy nó vô nghĩa, vì học sinh đi học chỉ để lấy bằng chứ không phải kiến thức. (Lời này là để bảo vệ cho hành động của bản thân🤔)

Giờ thì tới công chuyện rồi, cái hoàn cảnh khốn đốn này là do hành động của tôi trong quá khứ, mà tôi thấy cũng chẳng mấy hối hận. Thực sự tôi muốn nghỉ học cho rồi, nhưng mà đương nhiên nó cũng đáng sợ mà, với gia đình nữa.

Biết rằng sáng mai là thi, bạn bè trong thời điểm này thì chắc đang học ghê lắm, mấy ai mà thong dong như mình. Mình học, đọc chữ nào thì như Đường Tăng niệm vòng kim cô trừng phạt Ngộ Không vậy, nhức nhức cái đầu, như tra tấn😀 Nguyên do chắc là vì tôi hay nốc mấy cái dopamine liều cao vào đầu nên mấy việc như học hành này không kiên nhẫn được, nên giờ thay vì ép mình vào bàn ngồi học và cảm thấy như tra tấn thì tôi lên đây viết bài.

Chắc có lẽ tôi mong muốn ai đó bật mí cho tôi cái liệu pháp gì đó thần thánh vượt qua hoàn cảnh này, hay chỉ vì là muốn đọc cái bình luận, cái suy nghĩ nào đó nói về cái chuyện này thôi.

IMG_20230325_085057


Từ khóa: 

giáo dục

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Em làm bài thi thế nào rồi? anh không hỏi kết quả nhé, mà anh muốn hỏi cảm nhận của em.

Trả lời

Em làm bài thi thế nào rồi? anh không hỏi kết quả nhé, mà anh muốn hỏi cảm nhận của em.