Mọi người nghĩ gì về việc giáo viên đăng tải ảnh trên mxh. Vd thầy giáo cởi trần hay cô giáo mặc đồ bơi chẳng hạn?

  1. Giáo dục

  2. Văn hóa

Từ khóa: 

giáo viên

,

giáo dục

,

văn hóa

Câu hỏi được gộp với Giáo viên có được nên up hình mặc đồ bơi lên MXH?

Giáo viên là người đưa kiến thức cho thế hệ tiếp theo chứ thầy cô ko "bán "cả thanh xuân, cuộc đời cho vài triệu 1 tháng. Nên thầy cô cũng phải có quyền con người của thầy cô. Khi lên lớp, giảng dạy, giáo viên là công chức phải tuân theo những Luật lệ đc quy định. Nhưng khi ra ngoài, giáo viên trở thành 1 công dân, và hoàn toàn có thể làm những thứ Pháp luật ko cấm. Nên thầy có cởi trần vì quá nóng, cô có mặc bikini khi tắm biển, rồi lưu lại những hình ảnh thanh xuân của mình và khoe với mọi người, chẳng gì là sai trái cả. Nếu sai thì ko ai đc up chứ ko phải mỗi giáo viên.

Nên chúng ta cần nhìn thoáng, bỏ đi những định kiến thầy cô là phải đạo mạo nghiêm trang, hay chỉ có "ngành" mới khoe da khoe thịt. Ai cũng bình đẳng như nhau, đừng áp đặt tư tưởng chủ quan bản thân lên người khác.

Trả lời

Giáo viên là người đưa kiến thức cho thế hệ tiếp theo chứ thầy cô ko "bán "cả thanh xuân, cuộc đời cho vài triệu 1 tháng. Nên thầy cô cũng phải có quyền con người của thầy cô. Khi lên lớp, giảng dạy, giáo viên là công chức phải tuân theo những Luật lệ đc quy định. Nhưng khi ra ngoài, giáo viên trở thành 1 công dân, và hoàn toàn có thể làm những thứ Pháp luật ko cấm. Nên thầy có cởi trần vì quá nóng, cô có mặc bikini khi tắm biển, rồi lưu lại những hình ảnh thanh xuân của mình và khoe với mọi người, chẳng gì là sai trái cả. Nếu sai thì ko ai đc up chứ ko phải mỗi giáo viên.

Nên chúng ta cần nhìn thoáng, bỏ đi những định kiến thầy cô là phải đạo mạo nghiêm trang, hay chỉ có "ngành" mới khoe da khoe thịt. Ai cũng bình đẳng như nhau, đừng áp đặt tư tưởng chủ quan bản thân lên người khác.

Đó là cuộc sống cá nhân của họ. Mình là gì mà phải phán xét:)) Trong trường, là môi trường giáo dục thì nó khác, phải theo 1 cái quy chuẩn chung. Còn ra ngoài rồi thì ai can thiệp vô chi, ai cũng như ai. Giống như thầy tôi, sáng trên trường rất đang hoàng này nọ, nghiêm chỉnh, tác phong đàng hoàng, phải nói chuyện sao cho hợp lý , tối về đi nhậu, đi chơi, mặc đồ teen teen, ổng cũng hay đi cà khịa, nói chuyện kiểu châm chọc sinh viên này nọ, đó là ngoài đường :)) Chừng nào bạn làm 1 chức vụ gì đó lớn, có tầm ảnh hưởng thì khi đó phải khác nữa

Nếu sự khoe da thịt ko ảnh hưởng gì thì vc có đời tư phức tạp có ảnh hưởng gì ko?

tôi cơ bản ủng hộ sự tự do cá nhân và nếu như vậy thì những gì riêng tư mà ko phạm pháp cũng nên đc tôn trọng (vd: chưa lập gia đình nhưng có nhiều người yêu/bạn tình cũng có sao đâu, thậm chí yêu người kém mình cả chục tuổi miễn là trên 16t... cũng có sao đâu nhỉ).

xã hội giờ hiện đại rồi, chúng ta tuyên truyền người dân sống và làm việc theo pháp luật. Vậy nên bất kỳ điều gì ko vi phạm pháp luật thì ko sai và xã hội ko nên có thành kiến hay cấm đoán hay phân xét gì cả.

Các bạn ạ, giáo viên lương 3 cọc 3 đồng, người ta dành thời gian cho học trò còn nhiều hơn là thời gian chăm lo cho gia đình của mình luôn ấy. Không khó để bạn bắt gặp được nhiều giáo viên họ còn có kinh doanh khác ngoài công việc giảng dạy đâu. 

Đúng là yêu nghề, chọn nghề và nhiệt huyết với nghề đấy nhưng ai lại tước đi cái quyền mà ai cũng có quyền được hưởng nhưng giáo viên thì lại không nhỉ? Người ta đi biển, người ta không được up ảnh mặc đồ bơi lên MXH à? Hay giáo viên mặc đồ bơi thì có gì đó phản cảm so với người bình thường? Hay vì họ vốn học thức nên không được phép? Nực cười :). Xin phép nhoẻn miệng cười vì cái lẽ bất công mà ai cho là thường tình như thế. Ai mà phản đối thì chắc là,ôi, các bạn nên tuyên truyền với các sinh viên sư phạm là "Các bạn ơi, đừng bao gờ up ảnh đồ bơi hay mặc đồ bơi các bạn nhé, không làm được giáo viên đâu:)))". 

Người ngoài nói vậy thì mình có thể hiểu nhưng đến nhà trường, là những người làm trong giáo dục còn phản bác bạn như thế thì mình chịu, mình xin thua. Không biết trường bạn có cấm cả thầy giáo đi biển, cởi trần không nhỉ 😃.

Theo mình bạn không sai, thương bạn:)

 

Khi mà đất nước cho phép dân chúng được đi học biết chữ
Thì việc quản lý dạy dỗ rất khó 
Nên mới thấy hồi 8x 9x thì học đại học rất khó đậu vì đậu ít dễ quản lý dạy dỗ sẽ dễ 
Nhưng vì có cung có cầu nhà nước cho dân đi học nhiều tỷ lệ đậu đh sẽ tự cao và k thể dạy dỗ nổi
Nên tình trạng sống dung túng bắt đầu 
Và điều đó ắt là bth vì k ai rãnh nói 
Nói chung đây là quy luật csong chúng ta đang càng ngày giống nước mỹ
Là đất nước đều mất trinh trước 18t tỷ lệ 90%
Vì sao chưa giống vì mới pt 
Nếu k pt sống như thời sưa thì ng vn vẫn sẽ giữ tốt bản sắc dân tộc 
Nhưng vì k có ai dạy dỗ
Ba mẹ thì ngu cho nên cta đẻ con hãy thông minh đừng ngu mà dạy dỗ con tốt 


Mình biết bạn rất "ấm ức" nhưng bạn sai rồi bạn có biết không. Để tôi nói cho bạn vì sao nhé.

Đây là vấn đề thuộc phạm trù văn hoá (Organizational culture) chứ không phải luật pháp. Luật pháp được quy định rõ bằng văn bản, và có phạm vi áp dụng toàn xã hội. Văn hoá là thông lệ hành xử, được mặc nhiên thừa nhận trong một nhóm dân cư (làng xã, vùng miền...).

https://cdn.noron.vn/2022/07/20/4770859115098764-1658301201.png

Vì văn hoá nó phụ thuộc vào nhóm người cụ thể. Mỗi doanh nghiệp có văn hoá riêng. Mỗi làng xã có văn hoá riêng, mỗi gia đình có văn hoá riêng. 

Mình làm về du lịch nên mình rất thấm vấn đề này. Hai bản cạch nhau văn hoá đã khác nhau. Ở miền xuôi tắm truồng là khiêu dâm, ở miền cao nó lại bình thường. 

Việc bạn up ảnh bikini, thậm chí ảnh nude thì với rất nhiều người trong đó có tôi là bình thường. Thế nhưng mặc bikini là bất thường đối với các thành viên trong trường của bạn. Văn hoá trường bạn nó thế. Bạn thích gọi là cổ hủ, thì nó là cổ hủ, mà gọi là truyền thống thì nó là truyền thống. Văn hoá là phạm trù không tranh cãi được, chỉ có thấy chấp nhận được hoà hợp được hay không mà thôi.

Bạn không thấy hợp có thể chuyển trường khác, ở đó họ khuyến khích giáo viên làm đẹp, đưa giáo dục giới tính vào cho học sinh sinh viên... Còn ở trường của bann thì không.

Vậy nên đừng ấm ức nữa nhé. Rồi dần dần văn hoá đó cũng thay đổi thôi, khi có đủ người chấp nhận cái mới, cái khác, còn bây giờ thì chưa bạn nhé. Càng tranh cãi càng thiệt cho bạn mà thôi

"Giáo viên là người đưa kiến thức cho thế hệ tiếp theo chứ thầy cô ko "bán "cả thanh xuân, cuộc đời cho vài triệu 1 tháng. Nên thầy cô cũng phải có quyền con người của thầy cô. Khi lên lớp, giảng dạy, giáo viên là công chức phải tuân theo những Luật lệ đc quy định. Nhưng khi ra ngoài, giáo viên trở thành 1 công dân, và hoàn toàn có thể làm những thứ Pháp luật ko cấm. Nên cô có mặc bikini khi tắm biển, rồi lưu lại những hình ảnh thanh xuân của mình và khoe với mọi người, chẳng gì là sai trái cả. Nếu sai thì ko ai đc up chứ ko phải mỗi giáo viên...."

nguồn: Noron.vn

Dù đúng dù sai thì nhà trường cũng ép bạn xóa, bạn đâu có làm gì được đâu... Tôi cũng không thấy bạn sai gì cả... cơ bản là ảnh của bạn không vừa mắt đồng nghiệp nên bị mách thôi... he he

theo ý kiến của mình thì việc b up hình chia sẻ ảnh của b trên trang cá nhân của b là không sai và cũng không hề vi phạm pháp luật. Vấn đề ở đây việc b làm có phù hợp với môi trường làm việc và tính chất công việc của b hay không thôi. với việc bị nhà trường khiển trách cảnh cáo và ép buộc xóa ảnh thì m nghĩ là b cũng phần nào hiểu rõ được mức độ nghiêm trọng và hậu quả rồi, còn nếu b là người cầu tiến, hãy nói chuyện trực tiếp với nhà trường (hiệu trưởng hay hiệu phó) - những người mà ra quyết định ấy để hiểu rõ nguyên nhân tại sao họ làm như vậy. FB ko phải là MXH duy nhất để b có thể chia sẻ những hình ảnh của b đâu, hãy cân nhắc lần sau up ảnh thì để theo nhóm b thân thôi nhé!

P/S: e gái mình cũng là giáo viên giống b, và mình thấy không bao giờ e mình up ảnh mặc đồ bơi cả mặc dù nhỏ chụp rất nhiều, nhỏ e mình chỉ up mấy cái mặc váy thôi. còn quyết định vẫn là ở b nhé! Thân!

Đi dạy mặc áo dài, đi làm mặc đồng phục, đi ngủ mặc đồ ngủ, mắc gì đi bơi không cho mặc đồ bơi =)))))))))) Cá nhân em thấy nhà trường này đang lên cơn vớ vẩn. Đi bơi mặc đồ bơi là chuyện rất bình thường, đăng lên FB cũng là quyền của chị. Chỉ cần mình không tạo dáng hay có hành động không phù hợp là được