Mọi người nghĩ sao về điều này?

  1. Phong cách sống

  2. Văn hóa

  3. Tâm sự cuộc sống

Mng ơi cho mình hỏi là các bạn có tin là có tình bạn thân ở chốn công sở -nơi mà tất cả mọi người đấu đá nhau vì lợi ích cá nhân (nếu nói cách khác là có bạn thân là đồng nghiệp ) không vì mình nghe ngta nói là không nên có bạn thân ở chốn công sở vì tất cả các mqh nơi công sở cũng chỉ là bè phái với nhau mà thôi và chỉ có bạn chơi với mình từ nhỏ hoặc thời đi học mới là tình bạn thân thật sự.

Và cho một câu nữa là trong đâu có ai thời đi học thì không có bạn nhưng ra đời đi làm rồi thì lại tìm đc một người làm bạn thân thật sự không ạ?

Mong mng giải đáp theo quan điểm riêng của mình ạ!🥰

Từ khóa: 

phong cách sống

,

văn hóa

,

tâm sự cuộc sống

Hiện tại mình vẫn có những người đồng nghiệp tốt và mình coi như bạn bè thân thiết, chia sẻ các câu chuyện trong đời sống. Nhưng tuyệt nhiên những vấn đề tiêu cực liên quan đến công việc mình sẽ ko chia sẻ nhằm bảo vệ bản thân mình.
Trả lời
Hiện tại mình vẫn có những người đồng nghiệp tốt và mình coi như bạn bè thân thiết, chia sẻ các câu chuyện trong đời sống. Nhưng tuyệt nhiên những vấn đề tiêu cực liên quan đến công việc mình sẽ ko chia sẻ nhằm bảo vệ bản thân mình.

Quá là điều bình thường luôn, bạn đang bị ảnh hưởng về những điều toxic ở công sở quá thôi chứ thực ra nhiều công ty, mọi người cư xử với nhau văn minh, tốt lắm, cái câu "người ta nói" sao có thể chính xác bằng việc mình tự trải nghiệm nhỉ? Thử đi để biết mình có thể tìm thấy bạn thân ở nơi công sở nhé. 

Đối với mình, công sở là nơi để làm việc, những mối quan hệ xung quanh chỉ nên dừng ở mức giới hạn, vì bạn sẽ không biết đc những suy nghĩ sau lưng của người khác. Nhưng cũng tuỳ vào cái duyên với những người mà bạn gặp. Mình cũng có rất nhiều mối quan hệ thân thiết khi đi làm, rất hợp tần số với nhau, nhưng thật sự để duy trì mqh khi nghỉ làm rồi thì rất khó. Cho nên nếu như bạn gặp đc một người bạn cảm thấy sẽ là bạn thân của bạn thì mình cũng chúc mừng cho bạn, hy vọng ng đó sẽ thực sự là một người bạn thân đúng nghĩa và 2 bạn vẫn duy trì dc mqh nếu như 1 trong 2 sau này có nghỉ làm.

Cũng còn tùy, đầy người chia bè bái, cũng đầy người ích kỉ nhưng đâu có nghĩa là không có người tốt đâu, kể cả cấp trên. Có những người lan truyền năng lượng tích cực, động lực cho mình nhiều lắm,...Nếu bạn càng up level bản thân mình lên, thì bạn sẽ càng gặp những người giỏi, văn minh cao hơn thôi. Còn về bạn bè, thì khắp nơi mình có thể tìm người bạn chứ đừng có loại trừ công sở nhé, tôi đang làm công sở và tôi có những người bạn thân nơi công sở, họ đối xử với tôi rất tốt, và tôi cũng làm điều đương tự. Nếu cuộc đời bắt bạn phải gặp người xấu ở thời điểm đó, thì bạn có chọn môi trường nào bạn cũng sẽ gặp thôi, rồi bạn sẽ ngỡ ra, lâu rồi thì nhìn người tinh tế hơn rồi sẽ chọn bạn tốt hơn thôi. Cứ trải đi. 

Thời buổi Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều, nhưng luôn có những mối quan hệ win-win.

Cho đến lúc rời đi, nếu trong lòng còn có nhau, đó chính là người bạn thật sự.

Tình bạn thuở ấu thơ tuy đẹp, nhưng khi đó nhân cách con người chưa hoàn thiện, đến lúc cả hai trưởng thành, hiếm khi còn hợp nhau nữa.

"Công sở là nơi tất cả mọi người đấu đá nhau vì lợi ích cá nhân", bỏ suy nghĩ này đi nhé! Bị đuổi việc sớm đấy bạn.

Thực ra mình thấy bạn nói công sở là nơi tất cả mọi người đấu đá nhau thì không phải đâu, và điều có bạn thân nơi công sở là hoàn toàn bình thường. Mình thường thân với những người có cùng hoàn cảnh với mình, lứa tuổi với mình. Như mình thì khá thân với những bạn cùng lứa, vào cùng công ty đợt với mình, những anh chị khác thì mình cũng thấy thân với nhau. Và bạn đừng nghĩ là mọi người tranh giành nhau vị trí lợi ích trong cái công ty. Hầu hết giờ ai cũng hướng tới làm thuê chuyên nghiệp, ai cũng vì cuộc sống cá nhân của mình nên công ty nhiều khi chỉ là chốn dừng chân một vài năm cho tới khi họ tìm được nơi tốt hơn thôi. 
.
Nói chung có thân thì thân nhưng nên có giới hạn giữa đồng nghiệp với nhau thì vẫn có lợi nhất cho bạn cả trước và sau. 

Quá là bthg luôn, bạn bè đến với ta theo thời gian, và cũng đi theo thời gian. Mình còn có đồng nghiệp cũ mà khi làm ở cty ko nch nhiều, giờ mỗi ng 1 nơi lại siêu thân

Với mình thì luôn giữ khoảng cách với đồng nghiệp vì mình nhận ra điều này:

Đồng nghiệp có thể vui vẻ trước mặt bạn, trông có vẻ luôn quan tâm giúp đỡ bạn thật chất lại là kẻ không ưa bạn và sẵn sàng dìm bạn bất cứ khi nào có thể. Bạn chỉ có thể đứng thật vững, cố gắng giao tiếp hoà hảo với mọi người và đừng nên chia sẻ bất cứ thứ gì với người lạ.