Mọi người nghĩ sao về hệ thống giáo dục tại Việt Nam?

  1. Giáo dục

Từ khóa: 

giáo dục

,

giáo dục

Hãy chăm lo đời sống mưu sinh của các Thầy Cô, họ k phải vất vả lo nghĩ nhiều về tiền tài vật chất và... lòng tham. Tâm nhà giáo sẽ phát sáng, nền giáo dục sẽ cải thiện. (Vẫn còn nhiều nhà giáo trong nền giáo dục VN cực kỳ tốt nha, nhưng là ít so với cả nước)

Trả lời

Hãy chăm lo đời sống mưu sinh của các Thầy Cô, họ k phải vất vả lo nghĩ nhiều về tiền tài vật chất và... lòng tham. Tâm nhà giáo sẽ phát sáng, nền giáo dục sẽ cải thiện. (Vẫn còn nhiều nhà giáo trong nền giáo dục VN cực kỳ tốt nha, nhưng là ít so với cả nước)

Tệ lậu.

Cô giáo liệt kê những “độc chiêu” ép học sinh đi học thêm - Hànộimới hanoimoi.com.vn

La oai oải đóng tiền
Phụ huynh bức xúc vì phải đóng tiền theo gợi ý của hiệu trưởng - Giáo dục - ZINGNEWS.VN zingnews.vn

 

Theo quan điểm cá nhân mình cho rằng:

  1. Rất nhiều người giỏi không làm nhà giáo. Nhưng nếu bạn giỏi thứ gì đó, và ai đó muốn được học từ bạn thì điều đó cũng không có gì sai. Bạn chia sẻ kiến thức thì người khác gọi bạn là thầy cũng không phải là quá đáng.
  2. Ngồi trên bục giảng, giảng mấy kiến thức cho có lệ, thi vào ghế công chức tốn vài trăm củ. Gọi là thầy đó, nhưng có xứng là thầy không, còn do người học tự cảm nhận.

3. Nền giáo dục do người sử dụng giáo dục quyết định. Dân còn thích chạy điểm sao trách thầy bán chữ. Dân còn thích hình thức sao trách thầy dạy điêu.

Suy cho cùng nó nằm ở người học.

chưa hoàn thiện và đang trong quá trình cải tổ

Chỗ mọi người thế nào chứ ở mình nó khá không ổn. Cấp 2 cô dạy Anh, Hóa và một số môn khác dạy như không luôn, chỉ bật máy chiếu lên mở giải ra cho học sinh chép vào là hết tiết, hơn nữa là giáo viên ngồi kể chuyện từ đầu năm đến cuối năm luôn, về điểm thì cô thích ai thì cô cho điểm cao, không thích thì thiếu điểm tự chịu, ban giám hiệu biết mà có nói gì đâu, ngoài ra cũng nhiều người thì dạy giỏi có tâm lắm. Hầu hết mỗi trường đều có 1 người như thế chứ không riêng gì trường mình. Còn cấp 3, Trường mình học là trường chuẩn của huyện tưởng đâu công bằng lắm, ai ngờ vẫn đút lót tiền rồi dựa mối quan hệ để hs giàu có nơi học theo ý mình, rồi còn có vớt điểm của người bị trật nữa, còn hsg mà gia đình bình thường vẫn bị lớp xếp cuối như A5, D7 -))) Nhưng điểm số thì công bằng lắm. Chung quy thì trường nào cũng có chút bất ổn. 
  • Mình nghĩ hệ thống giáo dục Việt Nam quá lỏng lẻo. Họp đại biểu quốc hội luôn đề cao khẩu hiệu giáo dục hàng đầu, giáo dục ưu tiên nhưng cách đỗi đãi của nhà nước với giáo dục lại thờ ơ. 
  • Năm nào cũng cải tiến, thay đổi, đổi mới giáo dục, thế mà theo thống kê bộ giáo dục thì có 16 ngàn giáo viên rời bỏ bục giảng về nuôi cá và trồng thêm rau. 
  • Kết quả thấy rõ hệ thống giáo dục còn chậm và kém phát triển, lương giáo viên thấp chỉ dăm cọc vài ba đồng thì động lực nào họ theo đuổi công việc, dẫn đến ức chế, gây nên cảm xúc tiêu cực, xảy ra việc thầy đánh trò, trò đánh thầy. 
  • Tồi tệ hơn có tình trạng "thừa thầy thiếu thợ". Những người ko có bằng cấp nghề giáo giảng dạy cũng tự xưng là thầy mở các khóa đào tạo "lùa gà" thu hàng trăm triệu đồng.
  • Vậy công sức những những người thầy giáo thực sự công cốc, vô cùng bất công với họ.
https://cdn.noron.vn/2022/10/17/ty-le-hoan-von-giao-duc-dai-hoc-viet-nam-trong-nhom-cao-nhat-toan-cau-3-1666015824.jpg
Đầu tư cho giáo dục Việt Nam thấp nhất so với các nước

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉Nhớ cho mình xin lượt follow. Cảm ơn bạn ^^