Mọi người nghĩ sao về sức nặng của tiền bạc trong cuộc sống ?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Thực sự mà nói thì đây chính là vấn đề có nhiều chiều nhất từ trước đến giờ . Từ chuyện tiền bạc nhiều người suy ra được đủ thứ : nhân cách , sự nghiệp , tương lai , gia đình , ... Theo quan điểm của bản thân thì mình thấy sức nặng của tiền rất quan trọng , nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiện tại hay tương lai của bất kì ai . Bạn không thể bảo rằng tiền không mua được tất cả , mà chính xác mọi thứ đều gián tiếp mua được bằng tiền và thế là suy ra tiền gần như mua được tất cả rồi . Nếu không có tiền bạn chẳng thể làm được một chuyên gì ra hồn . Khi còn là sinh viên , khi còn đang ăn bám bố mẹ , khi là một đứa trẻ trong gia đình vật chất không đầy đủ , khi nhịn đói vì để dành tiền về quê , khi chấp nhận học một ngành không cần học phí để được lên Hà Nội bắt đầu tìm kiếm những thứ mới mẻ , ... Chỉ khi bạn trải qua nhiều cái khi như thế mới thấm thía được cái gọi là sức nặng của đồng tiền . Chúng ta hay nói là nghèo đói một chút nhưng vui vẻ là được . Nhưng cái vui vẻ đấy chẳng bao giờ duy trì được bao lâu . Cơm áo gạo tiền, nhu cầu cuộc sống , thực ra cái gì cũng cần tiền . Trên đời này chẳng có ai quá thực dụng , quan điểm bản thân mình cho rằng đối với họ đấy chính là thực tế , là hiện thực buộc họ phải như vậy để tồn tại . ước mơ hoài bão , sự nghiệp hay gia đình , tất cả đều phải xếp sau nếu như ta không có tiền !!

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

Tiền ko phải là tất cả, nhưng ko có tiền thì chắc chắn bạn ko có gì.
Khi còn quay cuồng trong việc kiếm cái để đảm bảo nhu cầu ăn mặc ở cơ bản thì cái gì mà ước mơ hoài bão, cái gì mà sự nghiệp đều chỉ là nói nhảm.

Trả lời

Tiền ko phải là tất cả, nhưng ko có tiền thì chắc chắn bạn ko có gì.
Khi còn quay cuồng trong việc kiếm cái để đảm bảo nhu cầu ăn mặc ở cơ bản thì cái gì mà ước mơ hoài bão, cái gì mà sự nghiệp đều chỉ là nói nhảm.

Không có tiền bạn ko mua được gì hết, nhưng bạn đừng để Tiền có thể mua Tất cả những thứ bạn có.

Bạn cần phải làm việc, kiếm ra tiền để đáp ứng được nhu cầu cơ bản trong cuộc sống của mình, nhưng nhu cầu về ăn ở, đi lại, sinh hoạt.

Nhưng đừng vì Tiền, vì những quy chuẩn vật chất điều khiển cuộc sống & mọi quyết định của bạn. Vì nếu chỉ nhìn Tiền, đôi khi bạn sẽ bị cái Lợi nhỏ trc mắt dẫn dắt mà lỡ mất CƠ HỘI lâu dài.

Hãy đảm bảo những thứ cơ bản, và hãy tỉnh táo biết cách sử dụng Tiền thay vì để nó sử dụng mình

Tiền là thứ rất quan trọng nhưng không quan trọng nhất, con người thì nên làm chủ đồng tiền chứ đừng để đồng tiền làm chủ