Mọi người ơi tư vấn e làm sao để tập trung hơn khi đọc sách với ạ.?

  1. Sách

Từ khóa: 

sách

Bạn nên đọc sách thật chậm thôi ạ, đọc kĩ. Đọc sách phải hiểu những gì tác giả nói, chưa hiểu đọc lại luôn. Cần tập trung tư tưởng vào quyển sách mình đang đọc và đọc trong không gian thoải mái. Đây là một số tips của mình mong bạn thành côngg 
Trả lời
Bạn nên đọc sách thật chậm thôi ạ, đọc kĩ. Đọc sách phải hiểu những gì tác giả nói, chưa hiểu đọc lại luôn. Cần tập trung tư tưởng vào quyển sách mình đang đọc và đọc trong không gian thoải mái. Đây là một số tips của mình mong bạn thành côngg 

Đối với mình, khoảng thời gian đọc sách tốt nhất là từ 21h - 23h. Lúc này, Không gian gần như yên tĩnh và khá lắng động, rất là thích hợp cho việc đọc sách. (có thể nghe thấy những tiếng động nhỏ nếu Thiền)

Bạn cần tắt điện thoại, máy tính đi, hoặc bạn có thể mở thêm nhạc không lời nhẹ nhàng để tạo thêm một không khí vui tươi cho mình để có cảm giác đọc sách hơn...

Theo mình điều cần thiết đầu tiên bạn cần làm là ngủ đủ giấc, bạn sẽ không thể nào thực hiện tốt việc đọc sách khi thiếu ngủ. Tiếp theo, nên lựa chọn không gian yên tĩnh và khoảng thời gian phù hợp để đọc sách, điều này sẽ giúp bạn tập trung nhiều hơn trong khi đọc. Thứ ba, bạn nên lựa chọn những quyển sách phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân, điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả đọc sách của bạn, tránh lãng phí thời gian, tiền bạc. Cuối cùng, có thể kết hợp vừa đọc sách vừa nhâm nhi ly cà phê hay trà vào buổi sáng, điều này sẽ giúp bạn có ngày mới nhiều năng lượng hơn và tỉnh táo hơn. Thân ái!

Nếu ko tập trung đc thì tốt nhất kiếm chỗ nào yên tĩnh mà đọc, tắt điện thoại đi, ánh sáng đầy đủ nhưng đừng có chói. Và nhất là sách phù hợp với bạn. Đọc sách ko thích thì chỉ nên đọc khi khó ngủ thôi.

Bạn đang bị mất tập trung vào việc đọc. Theo mình thì bạn nên nghe nhạc không lời khi đọc sách nó sẽ giúp não phải không quấy quá não trái của bạn. Não phải thích những thứ liên quan đến hình ảnh âm thanh tưởng tượng làm cho khi bạn đọc nó sẽ gây ra cảm giác mất tập trung. Vì vậy bạn có thể thử nghe nhạc không lời khi đọc sách nhé hoặc nhạc sóng não nữa ạ.

TVTL nghĩ bạn nên sắp xếp thời gian đọc sách vào các khung giờ cố định trong ngày, tạm để điện thoại, máy tính xa tầm tay. Bạn có thể kết hợp uống trà nóng hoặc cacao trong khi đọc sách, sẽ rất chill và rất dễ tập trung đó ạ ^^

https://cdn.noron.vn/2021/06/10/ace3720df4e6d3ead10195c13fcae48c-1623293761.jpg

Chào bạn, để tránh buồn ngủ và mất tập trung khi đọc sách thì mình thường cố gắng đảm bảo ngủ đủ giấc, có thời gian đọc sách đều đặn, cố định vào khung giờ trong ngày. Nêu lúc nào thực sự buồn ngủ thì không nên cố đọc tiếp, nên đi lại vận động nhẹ nhàng hoặc nghỉ ngơi. Bạn cũng đừng quên uống đủ nước nhé.

Chúc bạn đọc sách vui.

Con người rất khó tập trung trong một khoảng thời gian dài, bạn nên tập trung học trong một thời gian ngắn tầm 20 - 25 phút chẳng hạn, sau đó nghỉ giải lao 15 phút, 15 phút này bạn chỉ nên tĩnh tâm chứ đừng nghịch cái gì khác như điện thoại hay xem TV (như kiểu mình ngồi thiền, thả không suy nghĩ). Sau khi nhgir giải lao lại tiếp tục học 20 - 25 phút tập trung. Đừng ép mình phải học muộn quá, ngủ đủ giấc nhé.

1.Em lựa chọn nơi đọc sách thoải mái. Đủ ánh sáng, yên tĩnh..

2. Tắt hết các thiết bị điện tử gây sao nhãng , hoặc đồ ăn chẳng hạn

3. Chuẩn bị một cái giấy và bút note lại những thứ cần note và có ý nghĩa với em

4. Giới hạn thời gian đọc Sách 40-45p r nghỉ ngơi 5-10p.

5. Sau đó em tự đặt một vài câu hỏi và tóm tắt lại đoạn vừa đọc xem mình có tóm tắt được và có hiểu không để đánh giá khả năng của mình.

Chúc em thành công.

À! Khi chưa nắm được nội dung đoạn vừa đọc, em nên đọc lại, đừng vội vàng bước sang đoạn khác nhé. Cứ thực hiện như vậy, em sẽ tiến bộ nhanh.


Mình thì đọc sách để rèn luyện tính tạp trung