Món ăn nào được mệnh danh là 'Sát thủ diệt đói'?

  1. Ẩm thực

Có một loại thức ăn có khả năng “chinh phục” cả thế giới xứng đáng cho ngôi vị quán quân 'Sát thủ diệt đói' đó chính là: Mì ăn liền, hay còn gọi là mì gói!
Ảnh: Internet
Được cho là ra đời lần đầu tiên ở Nhật Bản (thời hậu chiến), cho đến nay, có thể nói mì gói chính là món ăn vô cùng quen thuộc với hầu hết mọi người trên thế giới. Không những là món ăn ruột của nhiều người dân Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, mà ngay cả các nước châu Mỹ như Papua New Guinea, Brazil, Mexico hay châu Phi như Nigeria... cũng "ghiền". Nó vừa là món ăn chống đói hữu hiệu, vừa rẻ lại vừa ngon, phù hợp với cả người giàu lẫn người nghèo.
Có gì khác trong món mì ăn liền của các nước?
  • Tại Thái Lan: mì ăn liền được thêm gia vị như sả và rau mùi.
  • Ở Mexico: nổi tiếng với món mì ly Maruchan với nhiều hương vị khác nhau như tôm, lá chanh…
  • Papua New Guinea: mì gói còn được dùng để cai sữa cho trẻ sơ sinh hay tôn vinh người đã khuất.
  • Nhật Bản: trong 1 năm có thể sản xuất ra 600 loại hương vị mì ăn liền khác nhau.
  • Việt Nam: Một trong những nhãn hiệu mì gói được ưa chuộng nhất hiện nay là mì “3 Miền” của UNIBEN. Điểm nhấn của mì “3 Miền” là gói gia vị sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như hành, tỏi, tiêu, ớt, rau thơm, rau ngổ, sả, nấm… rất đậm đà hương vị Việt.
    Ảnh: Unibenfoods.com
Về mặt dinh dưỡng, mì ăn liền không phải là thức ăn bổ dưỡng, thậm chí nếu ăn nhiều còn bị nguy cơ tăng cholesterol trong máu, nhưng nó vẫn là "sát thủ chống đói" hữu hiệu của mọi tầng lớp bởi sự tiện lợi và giá cả phải chăng. Chưa kể, để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, hiện nay trên thị trường đã có vô số loại mì ra đời với đủ các thành phần nguyên liệu mà nếu thống kê bằng trí nhớ, có lẽ không ai có khả năng.
Ảnh: Internet
Với bạn, mì ăn liền có tầm quan trọng như thế nào? Bạn thường ăn loại mì nào nhất? Loại mì đắt nhất mà bạn từng ăn là mì gì, của nước nào sản xuất?
Từ khóa: 

sát thủ diệt đói

,

mì ăn liền

,

mì tôm

,

mì 3 miền

,

ẩm thực