Morning s3x: 9 lợi ích, 8 mẹo và 7 tư thế cho ngày mới nhiều năng lượng

  1. Tình dục

Một bữa sáng hoàn hảo với bạn là gì? Một tách cà phê thơm lừng hay ổ bánh mì kẹp thịt cùng ly cam ép? Ngoài những thứ đó ra, “ăn nhau” cũng là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới tràn trề năng lượng. Những lợi ích của nó nhiều đến mức bạn nên cho hẳn vào trong lịch trình hàng ngày của mình.

9 lợi ích từ việc làm tình vào buổi sáng

1. Cơ thể bạn đã trong tư thế sẵn sàng lâm trận

Buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để hoạt động trên giường vì thực tế cơ thể bạn đã sẵn sàng cho chuyện ấy. Đó là bởi mức độ estrogen và testosterone đang ở mức cao nhất trong thời gian này. Theo một nghiên cứu năm 2013 [1], ham muốn tình dục của bạn sẽ ảnh hưởng bởi đám hormone ấy: chúng càng cao, bạn càng cảm thấy “nắng”.

2. Chàng dễ trụ lâu hơn

Lại nói tiếp về hormone: càng nhiều testosterone, chất lượng làm tình càng tốt hơn. Bởi mức testosterone cao sẽ thúc đẩy ham muốn và cải thiện chức năng tình dục, theo một nghiên cứu năm 2007 [2].

3. Giúp giải phóng “hormone tình yêu” là oxytocin

Làm tình vào buổi sáng có thể giúp bạn và người ấy thấy gắn kết nhau hơn. Bởi sự thân mật về thể xác giúp giải phóng oxytocin, một hormone đóng vai trò kiểm soát tình yêu và sự gắn kết.

4. Là liều thuốc giảm căng thẳng

Bạn luôn thấy uể oải mệt mỏi vào mỗi sáng thức dậy? Thế thì bum ba la bum cùng người ấy đi thôi! Một nghiên cứu năm 2010 [3] cho thấy các hoạt động đem lại cảm giác khoái cảm có thể làm giảm sự căng thẳng trong bạn. Điều đó có nghĩa nếu “đạt đỉnh” trước khi bắt đầu ngày mới thì sẽ giúp bạn tràn đầy cảm hứng và năng lượng cho cả ngày dài làm việc.

5. Giúp giải phóng endorphin

Quan hệ vào buổi sáng tạo ra endorphin, hóa chất giảm đau kỳ diệu trong cơ thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Đó là lý do bạn thường cảm thấy hạnh phúc hơn sau khi lên đỉnh. Vậy thì tại sao bạn không tận dụng nó để bắt đầu một ngày mới?

6. Quan hệ vào buổi sáng cũng được tính là tập thể dục

Tất nhiên quan hệ tình dục không thể tương đương với việc chạy trên máy chạy bộ trong một giờ, nhưng mà có vận động cũng còn hơn không. Theo nghiên cứu của Harvard Medical School, quan hệ tình dục đốt cháy khoảng 5 calo một phút, tương đương với hoạt động đi dạo [4].

7. Tốt cho trí não

Bạn muốn tăng cường sức khỏe não bộ? Làm tình vào buổi sáng là câu trả lời. Nhiều nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục giải phóng một hỗn hợp các chất dẫn truyền thần kinh và hormone – đặc biệt là dopamine có thể có lợi cho sức khỏe và nhận thức của não.

8. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các nhà nghiên cứu từ một nghiên cứu năm 2015 đã phát hiện làm tình có thể tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách kích hoạt hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể chống lại vi khuẩn, vi rút và các vi trùng khác [5].

9. Có thể giúp bạn trông trẻ hơn

Làm tình vào buổi sáng có thể là suối nguồn tuổi trẻ cho bạn. Một số chuyên gia cho rằng quan hệ tình dục là chìa khóa để bạn trông trẻ hơn vì nó giải phóng oxytocin, beta endorphin và các phân tử chống viêm khác [6]. BBC News đưa tin, một nghiên cứu cũ cho thấy quan hệ tình dục ít nhất ba lần một tuần có thể khiến bạn trông trẻ hơn vài tuổi so với những người ít quan hệ tình dục. [7]

Mặc dù có vài lợi ích nghe hơi vi diệu, cũng khá chung chung chứ không chỉ mỗi làm tình vào buổi sáng mới có, các nghiên cứu cũng lâu rồi nhưng nhìn chung thì nó vẫn mang lại nhiều lợi ích đủ để chúng ta có động lực thêm vào lịch trình mỗi ngày.

Nhưng không phải ai cũng sắp xếp được thời gian thuận tiện để vận động với người tình vào mỗi sáng. Hãy thử tham khảo 8 mẹo dưới đây nhé!

https://cdn.noron.vn/2022/10/05/new-1024x1016-1664972915.jpg
Nguồn: @turu_lobers_2.0

8 mẹo giúp bạn “á hự” vào mỗi sáng dễ hơn

Đặt báo thức để dậy sớm hơn

Nếu lo ngại quỹ thời gian chuẩn bị cho buổi sáng eo hẹp, bạn có thể đặt báo thức sớm hơn khoảng 20 phút, hoặc chơi hẳn luôn 1 giờ để “vận động” xong thì đi tắm luôn cho sảng khoái.

Nếu bạn không muốn dậy sớm?

Cũng không trách được nếu bạn chẳng muốn đánh đổi vài chục phút ngủ quý giá để làm tình vào buổi sáng. Giải pháp cho bạn là làm chuyến “tàu nhanh”. Để bao cao su hoặc chai gel ngay đầu giường. Ngủ nude để không phải tốn thời gian cởi đồ. Chọn tư thế quen thuộc mà cả hai bạn hay dùng mỗi khi làm tình. Xong chuyện thì cùng nhau tắm chung để tiết kiệm thời gian.

Nếu bạn sợ vận động xong sẽ làm mình quá mệt mỏi?

Vậy thì chọn các tư thế không yêu cầu bạn phải tốn quá nhiều sức như úp thìa hoặc doggy.

Nếu bạn chưa có hứng?

Một câu thôi: dạo đầu thật nhiều. Hãy trêu ghẹo nhau trên giường bằng cách kích thích các vùng nhạy cảm của nhau như núm dzú, tai hoặc cổ.

Nếu bạn lo miệng hôi và hơi thở có mùi?

Mỗi sáng thức dậy thì hơi thở ai cũng có mùi khó chịu. Nhưng đừng để điều đó ngăn trở bạn nhảy điệu múa hoang dã. Hãy để kẹo bạc hà hoặc kẹo the ngay cạnh giường. Bạn cũng có thể chọn không hôn nhau và thử những tư thế không phải mặt đối mặt cho đỡ ngửi thấy mùi hôi miệng. Ví dụ thế doggy, úp thìa.

Nhưng nếu hai bạn vẫn muốn hôn nhau thì sao?

Khi nói đến chuyện hôn nhau, chúng ta thường nghĩ đến hình ảnh môi kề môi. Nhưng hôn nhau cũng bao gồm hôn ở cổ, núm dzú, bụng, vai và các vùng khác trên cơ thể. Hôn ở những chỗ này đều mang đến sự thân mật với đối phương mà không sợ bị mùi hôi miệng phá đám.

Lo ngại ánh sáng mặt trời?

Ánh sáng ban mai vốn dịu và nhẹ, tạo nên tâm trạng hoàn hảo cho bạn bum ba la bum vào buổi sáng. Nhưng nếu bạn quá nhạy cảm với ánh sáng thì có thể kéo tất cả rèm cửa trước khi ngủ rồi đặt báo thức để không lo thức dậy quá muộn.

Bạn vẫn thấy lấn cấn?

Nếu còn lấn cấn chuyện làm tình vào buổi sáng thì bạn có thể chuyển qua các hoạt động thân mật khác mà không cần giao hợp, ví dụ quan hệ bằng miệng.

Gợi ý 7 tư thế thích hợp khi “á hự” vào buổi sáng

1. Úp thìa: Tư thế nhanh gọn, không mất quá nhiều sức, rất thích hợp để bắt đầu ngày mới. Bạn và đối phương quay mặt về cùng một hướng, dương vật sẽ thâm nhập vào âm đạo từ phía sau.

https://cdn.noron.vn/2022/10/05/spooning-sex-position-illustration-1664972915.jpg
Nguồn: Bad Girls Bible

2. Doggy: Ôi tư thế quốc dân được nhà nhà người người yêu thích. Đây cũng là tư thế cho người mới ngủ dậy còn lười biếng. Bạn nữ nằm sấp rồi chổng mông lên, sau đó bạn nam phủ lên người bạn nữ rồi tiến vào.

https://cdn.noron.vn/2022/10/05/turtle-sex-position2-1664972915.jpg
Nguồn: Bad Girls Bible

3. Hot Wrap: Tư thế thích hợp để kích thích “cô bé” bằng ngón tay. Bạn nam nằm ngửa, sau đó bạn nữ leo lên và nằm trên, áp lưng vào người bạn. Bạn nam vòng tay qua hông bạn nữ rồi bắt đầu kích thích âm vật bằng ngón tay, tay còn lại có thể nghịch nhũ hoa của nàng.

https://cdn.noron.vn/2022/10/05/frame01-1024x576-1664972915.jpg
Nguồn: Sheknows

4. Cowgirl: Tư thế nữ nằm trên này giúp bạn gái kiểm soát tốc độ và độ thâm nhập khi “cưỡi ngựa”. Gợi ý một mẹo nhỏ là bạn hãy làm xen kẽ giữa lực đẩy nông và sâu để hai bên cùng đạt tối đa sự thỏa mãn.

https://cdn.noron.vn/2022/10/05/cowgirl-sex-position-illustration-1664972915.jpg
Nguồn: Bad Girls Bible

5. 69: Một tư thế hoàn hảo giúp hai bên cùng nhận kích thích mà không cần phải vận động nhiều.

https://cdn.noron.vn/2022/10/05/69-sex-position-illustration-1664972915.jpg
Nguồn: Bad Girls Bible

6. Ankle Choker: Bạn nữ nằm ngửa, bạn nam quỳ gối ở phía đối diện rồi nâng hông bạn nữ lên ở độ cao sao cho “súng” thâm nhập vào dễ nhất, hai chân bạn nữ gác lên vai bạn nam.

https://cdn.noron.vn/2022/10/05/b3789840-5768-0134-181c-060e3e89e053-1664972915.jpg
Nguồn: Caroline Wurtzel for Bustle

7. Thiên nga đen: Tư thế “tự sướng” dành cho người độc thân: bạn nằm sấp, mặt úp xuống, sau đó dùng tay hoặc đồ chơi để tự kích thích.

https://cdn.noron.vn/2022/10/05/0screenshot2019-10-23at151757jpg-1664972915.jpg
Nguồn: Daily Star

Nguồn thông tin trong bài:

[1] https://ww w.sciencedirect.com/science/article/pii/S0018506X13000482?via%3Dihub

[2] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/17367445

[3] http://www.pnas.org/content/107/47/20529

[4] https://www.health.harvard.edu/newsletter_article/is-sex-exercise-and-is-it-hard-on-the-heart

[5] http://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0031938415301153

[6] http://www.jpain.org/article/S1526-5900(15)00299-0/abstract

[7] http://news.bbc.co.uk/2/hi/uk_news/scotland/965045.stm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

morning s3x

,

tình dục

Buổi sáng mà làm tý mấy tư thế gần nhau (kiểu tiếp xúc nhiều điểm) cảm giác nó bánh cuốn không chịu nổi =)) 

Trả lời

Buổi sáng mà làm tý mấy tư thế gần nhau (kiểu tiếp xúc nhiều điểm) cảm giác nó bánh cuốn không chịu nổi =)) 

Nếu mà thức dậy vào buổi trưa thì gọi là morning sex hay là afternoon sex ạ? 😂