Một chút hương vị của tình thân, tình yêu

  1. Tình yêu

  2. Xã hội

Từ bụng mẹ con chào đời, lớn lên trong tình thân được sự yêu thương giáo dục của gia đình. Con quý trọng, con biết ơn cha mẹ, con luôn làm những việc để cha mẹ có thể tự hào về bản thân mình, để cha mẹ hãnh diện vì có con. Cuộc sống vẫn theo quỹ đạo đó, con ngày ngày chạy theo lý tưởng cho đến một ngày con gặp tình yêu của đời mình.

Hoàn cảnh người đấy khác biệt, nhưng luôn dựa vào sự nỗ lực của bản thân, nhân cách, kiến thức đều tốt, đặc biệt sự độc lập đã lay động con tim con. Con đã đem lòng yêu người ấy. Con tưởng chừng như giây phút này con quá hạnh phúc và muốn cha mẹ cũng thấy được điều này, nhưng không sự phản đối từ gia đình khiến con buồn bã. Mẹ không thích người đấy, mẹ sợ con mẹ bị lừa, bị tổn thương, mẹ sợ con mẹ phải hi sinh quá nhiều, mẹ mong con đường của con mẹ rộng mở, bước tới đỉnh cao, mẹ nhất quyết phản đối.

Trước nay, con chưa cãi lại mẹ điều gì nhưng khi con yêu người đấy con đã cãi lại mẹ. 

Ấn tượng của người giành cho người rất quan trọng từ những lần gặp đầu tiên, cũng rất quan trọng để tiếp xúc và hiểu được điều đó. Nhưng có lẽ chỉ có tình yêu mới cho con người ta khám phá một con người từ chân tơ kẽ tóc. Với nền giáo dục con được học, con cho quyết định của mình khi yêu người đấy là đúng đắn. Nhưng với sự từng trải của người mẹ thì điều đấy là phá hủy tương lai. Người đấy không thể giúp sức cho con trên quãng đường còn lại. Đó chính là sự khác biệt giữa người có địa vị, có tiền và người không có địa vị, không có tiền.

Thế nào là giàu có? Giàu có là vừa có niềm vui, vừa hạnh phúc, vừa có tiền bạc đủ trang trải cho cuộc sống, được thảnh thơi từ thể xác đến tâm hồn. Người nhiều tiền nhưng có nhiều lo âu, luôn sống trong cảnh lúc nào cũng phải quy tắc thế này thế nọ chưa chắc họ đã là người giàu có. Người không có tiền bạc, bận rộn mưu sinh, nhưng tinh thần luôn thoải mái, tin yêu vào cuộc đời, luôn tìm kiếm niềm vui trong mọi việc thì họ chưa chắc đã nghèo nàn. Quan nhân sinh của họ cũng rất khác nhau. Chưa chắc những người có tiền họ đã hiểu và làm được như thế.

Chính vì những điều này mà tình yêu cũng bị chia cắt, không được sự ủng hộ từ cha mẹ. Con yêu con người người đấy, nhưng cha mẹ chọn cho con là yêu cả gia cảnh người đấy. 

Nhưng mà tình yêu mãnh liệt lắm, nó cho con niềm tin, hi vọng, cho con động lực tiến về phía trước, và rồi con sẽ chứng minh cho cha mẹ thấy sự lựa chọn của con hôm nay là đúng đắn. 

Mẹ cho con thử thách, mẹ cũng thử lòng người đấy, chúng con dùng tình yêu chứng minh cho mẹ thấy là con đã trưởng thành, có thể cùng nhau gánh vác phần đời còn lại. Và mẹ đã đồng ý. Có một điều rằng, trong bất kì hoàn cảnh nào sự tiếp xúc giữa con người là điều rất quan trọng, có tiếp xúc mới biết được họ là con người như thế nào, mới kết nối được với nhau, có thể là qua trực tiếp bằng hành động, hay qua sách vở đồng điệu từ suy nghĩ,...

Mối quan hệ tình yêu với tình thân có sợi dây vô hình thắt chặt, cũng rất phức tạp, con người sẽ rất cố gắng vì để cho hai cái tình này có sự hòa hợp, nhưng cố gắng thôi thì chưa đủ mà phải có sự kiên trì. Cá nhân thấy điều này đúng trong rất nhiều các mối quan hệ khác nữa. Chúc cho mỗi người đều được thấu đáo và có những chiều hướng nhìn nhận phù hợp trong các mối quan hệ của bản thân.

Từ khóa: 

tình yêu

,

xã hội