Mùa Đông dịu dàng đến thế!

  1. Du lịch

  2. Tâm sự cuộc sống

“Kìa nắng lên rồi, buổi sáng yên vui trong tiếng nhạc

Có bao giờ đông ngọt ngào đến thế

Mùa đông dịu dàng đến thế

Lắng nghe tiếng em khẽ cười.”

(Lời bài hát chuyện của mùa đông – Hà Anh Tuấn)

Một năm bốn mùa, mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng. Có người yêu thích màu sắc rực rỡ chan hòa của mùa xuân, có người lại thích mùa hè sôi động, cũng không ít người trót say mê vẻ đẹp quyến rũ của mùa thu. Còn mùa đông thì sao?

Cái thời tiết phảng phất sương lạnh phả vào người mỗi sớm mai, nhìn hàng cây thu mình trong không gian mờ ảo, khẽ kéo kéo áo khoác lên thật cao, hít một hơi cảm nhận bầu không khí vô cùng đặc biệt của tiết trời mùa đông, không chỉ có sự lạnh lẽo mà còn hoà lẫn sự trầm lắng thư thái đến lạ, khiến không ít người thốt lên rằng: “À thì ra mùa đông dịu dàng đến thế!”

Mùa đông – Mùa của tâm trạng

Mùa hè sôi động, nhưng mùa đông lắng đọng, như một hành trình cảm xúc, đầy sự kiên nhẫn để đợi mùa xuân rực rỡ sắc màu tràn về. Có người nói, mùa đông là mùa của tâm trạng, là mùa của những nỗi niềm khó nói thành lời, cũng là mùa yêu.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/mua-dong-tam-trang-1640074779.jpg

Mùa đông mùa của những cung bậc cảm xúc – Nguồn ảnh: Internet

Có lẽ đối với những cặp đôi yêu nhau, thì mùa đông chắc hẳn gắn liền với nhiều kỷ niệm chẳng thể nào phai nhạt trong ký ức. Đó không phải là việc gì quá lớn lao, chỉ là một khoảnh khắc nhỏ, nhưng mãi in đậm trong tim khi hồi tưởng về tiết trời mùa đông, được bên cạnh người mình thương.

Trong đêm đông ấy, đứng dưới ánh đèn đường, một chút buốt giá, một chút se lạnh nhưng vẫn nhận nại chờ đợi ai đó. Đến khi đối phương xuất hiện, tâm trạng bỗng hóa “rực rỡ” nở một nụ cười thật tươi xua tan đi cái lạnh lẽo, chạy thật nhanh đến, rồi đan chặt tay, ôm một cái ôm thật ấm áp, cảm giác đó thật tuyệt vời biết bao.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/mua-dong-mua-yeu-1640074779.jpg

“Mùa đông là mùa của yêu thương, mùa của đôi bàn tay siết chặt nhau” – Nguồn ảnh: Internet

Chỉ riêng những người đang cô đơn, có lẽ mùa đông sẽ là mùa của những những phút giây đầy lắng đọng, cùng những nỗi nhớ da diết khó diễn tả. Ngắm nhìn cảnh vật ngoài cửa sổ đầy trống vắng với những cành cây xơ xác đầy lạnh lẽo, bỗng dưng lại thấy cảm giác thời gian trôi thật chậm.

Thôi thì, mùa đông là mùa “đất trời nghỉ ngơi”, sau một ngày làm việc mệt mỏi đừng quên những giây phút thư giãn để cân bằng cảm xúc, bật một bản nhạc yêu thích, chăm sóc da mặt, hay vùi mình vào trong chăn tìm kiếm sự ấm áp, tạm cho bản thân lười biếng một chút…

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/mua-dong-co-don-1640074782.jpg

Mùa đông lại khiến con người ta cảm thấy cô đơn – Nguồn ảnh: Internet

Rồi tất cả mọi chuyện sẽ tốt hơn vào ngày hôm sau. Biết đâu, trên chuyến hành trình của thanh xuân đầy cô đơn của bạn rồi sẽ có ngày bạn tìm kiếm được một người bạn đồng hành như ý, xứng với quãng thời gian bạn đã kiên nhẫn chờ đợi thì sao.

Mùa đông cũng là mùa của ký ức, nhớ biết bao cái hình ảnh thuở nhỏ khi mùa đông đã cận kề, tiết trời se lạnh, trong lòng vui thích không thôi, mặc kệ trời có lạnh vẫn chạy ùa ra ngoài, dang tay thật rộng, hít một hơi thật sâu để cảm nhận bầu không khí trong lành của một ngày mới đầy thú vị, có một chút lạnh sảng khoái chạy thẳng vào cuống phổi, một chút hương vị lạnh của cơn gió thổi vào mặt… cái khoảnh khắc đó thật sảng khoái biết bao.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/mua-dong-bep-lua-1-1640074778.jpg

Mùa đông là những ngày ngồi bên bếp lửa nghe bà kể chuyện – Nguồn ảnh: Internet

Nhưng rồi, chỉ có mẹ là người lo lắng nhất luôn dặn dò phải cẩn thận để không bị cảm lạnh. Ôi mùa đông dịu dàng đến thế, mùa đông dịu dàng trong ký ức bởi tình cảm thiêng liêng của gia đình bằng những hành động mãi khắc sâu trong tim ta.

Còn nhớ những ngày đông lạnh giá, được ngồi quây quần cùng gia đình bên bếp lửa hồng xem bà nấu nước, rồi uống một cốc trà nóng, kể một câu chuyện rồi cả nhà cùng bật cười, còn đâu cái lạnh của mùa đông nữa, chỉ có cảm giác ấm áp tràn đầy.

Mùa đông đến tự bao giờ?

Khi những cơn mưa vừa dứt, đợt áp thấp đi qua, chẳng còn ngày mưa nặng hạt nhưng không khí se lạnh vẫn còn vấn vương. Nhưng đến khi ngẫm nghĩ lại mới chợt nhận ra, cái lạnh này nào phải do mưa mà là mùa đông đã về rồi đấy thôi!

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/mua-dong-1640074778.jpg

Mùa đông đã về rồi đấy ư? – Nguồn ảnh: Internet

Việt Nam là nước nhiệt đới gió mùa, mùa đông không có tuyết, cái lạnh buốt cũng hiếm khi xảy ra, chỉ trừ một vài nơi. Vì thế đối với nhiều người mùa đông Việt Nam khá đặc biệt, khiến cho tinh thần người ta hứng khởi, lại có lúc trầm lắng trong sự cô đơn, ngắm nhìn sắc trời mùa đông dịu dàng đến thế, làm trái tim ta lại thấy xao xuyến.

Cảnh đẹp mùa đông miền Bắc

Để cảm nhận cái thú vị đặc trưng của mùa đông, có lẽ phải nhắc đến mùa đông miền Bắc. Với địa hình nhiều đồi núi, mùa đông có thể rất lạnh, có những nơi thỉnh thoảng có tuyết rơi vào ban đêm.

Mùa Đông Hà nội có gió lùa về rất nhanh, từng cơn gió như người bạn cũ chờ dịp đông về để ghé thăm. Nếu lắng mình để cảm nhận, bạn sẽ có cảm giác từng cơn gió như có chút gì đó vội vã, vui mừng.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/dong-ha-noi-1640074779.jpg

Đông đã về trên đất Thủ Đô – Nguồn ảnh: Internet

Mùa đông Hà Nội có mưa rả rích, kèm theo hương vị lạnh khiến người ta cảm nhận rõ sự giá buốt. Đường phố như yên ắng hơn hẳn, cảnh cây khẳng khiu hứng mình trước gió, những chiếc xe hàng rong sáng đèn, mỗi khi có khách ghé mua là nồi ngô luộc lại bắt đầu bốc khói nghi ngút cùng tiếng rao quen thuộc tô điểm cho đất trời mùa đông bớt đi sự lạnh lẽo.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/dong-ha-noi-1-1640074782.jpg

Đường phố Hà Nội những ngày vào đông – Nguồn ảnh: Internet

Đông Hà Nội không chỉ có sự giá rét, vẫn có ngày nắng lên. Ánh nắng không rực rỡ như mùa hè, ấm áp như mùa thu, nắng vào đông chỉ như những sợi vàng mỏng manh len lỏi qua không trung, khiến bức tranh mùa đông thêm phần sinh động, khiến trong lòng ta có chút luyến tiếc.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/dong-ha-noi-2-1640074780.jpg

Mùa đông dịu dàng đến thế với màu sắc mơ màng của cúc hoạ mi – Nguồn ảnh: Internet

Có người từng nói, mùa đông là mùa của đất trời nghỉ ngơi, vạn vật như đang chìm trong giấc ngủ sâu, chỉ còn lại sự lạnh lẽo và khắc nghiệt để chờ đợi ngày được “khoe sắc” dưới đất trời mùa xuân. Tuy nhiên, dù cho sự giá rét có vây quanh, nhiều người vẫn yêu thích và muốn cảm nhận thật rõ mùa đông theo cách của mình.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác đất trời vào đông một cách rõ nét nhất thì du lịch Tây Bắc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/mua-dong-sapa-1640074778.jpg

Ngỡ ngàng vẻ đẹp mùa đông ở Sapa – Nguồn ảnh: Internet

Vì đặc điểm địa hình ở trên cao, đồi núi bao quanh nên Sapa và một số vùng lân cận khi bước vào thời gian đỉnh điểm của mùa đông nhiệt độ hạ xuống rất thấp, đồng thời có những năm sẽ có tuyết rơi.

Một hình ảnh Sapa – Tây Bắc hiện lên thật khác biệt, chỉ còn lại sự yên tĩnh lưu lại trong ký ức với những bức hình đẹp về tiết trời mùa đông.

Thị trấn Sapa lúc này như một bức tranh thuỷ mặc nhuốm màu trầm lắng của sắc trắng tinh khôi đầy cuốn hút, chỉ một cái giang tay thôi, bạn đã có thể hứng từng bông tuyết rơi trong sự phấn khích mà hiếm có dịp nào được trải nghiệm.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/mua-dong-tay-bac1-1640074778.jpgĐến Tây Bắc cảm nhận vẻ đẹp yên bình mùa đông – Nguồn ảnh: Internet

Cảnh đẹp mùa đông miền Trung

Miền Trung – Thiên đường biển xanh cát vàng vẫy gọi, là điểm đến thu hút của những ngày hè sôi động. Nhưng nhắc đến mùa đông, nhiều người lại nghĩ ngay đến Sapa ngắm tuyết rơi mà vô tình bỏ qua vẻ đẹp mùa đông dịu dàng đến thế của miền Trung.

Vào mùa đông, núi non được mây mù che mù “hư hư ảo ảo”, cánh rừng như ẩn nấp trong màn sương mù, nhường không gian cho những áng mây lưng chừng trôi, tất cả toát lên một vẻ đẹp kỳ bí khiến người ta không thể rời mắt.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/ba-na-mua-dong-1640074778.jpg

Ngỡ như lạc sang trời Âu lãng mạn ở Bà Nà ngày đông về – Nguồn ảnh: Internet

Biển xanh dường như cũng tầm tĩnh hơn mọi ngày, dù cơn sóng vẫn vỗ nhưng không gian lại nhuốm màu trầm tĩnh tự bao giờ. Có lẽ ngắm nhìn cảnh đẹp mùa đông ở miền trung đẹp nhất phải kể đến Đà Nẵng. Đó là khi bạn ngắm nhìn màu xanh trùng trùng điệp điệp từ trên cao ở Bà Nà Hill, núi Ngũ Hành Sơn hay cảm nhận vẻ đẹp không ồn ào ở những bãi biển thanh sạch vô cùng thư thái.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/bien-mua-dong-1640074778.jpg

Cảm nhận vẻ đẹp rất khác của biển cả về đông – Nguồn ảnh: Internet

Nhắc đến mùa đông, không thể nào không nhắc đến vẻ đẹp của xứ sở sương mù – Đà Lạt thơ mộng làm bao con tim xao xuyến. Đến với Đà Lạt vào mùa đông, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí vô cùng trong lành, mát mẻ rất dễ chịu hòa cùng không khí lãng mạn cứ ngỡ bước đến chốn thiên đường.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/da-lat-mua-dong-1640074780.jpg

Mùa đông Đà Lạt lãng mạn đến xao lòng – Nguồn ảnh: Internet

Vào sáng sớm, cảnh vật chìm vào màu ảo mộng, đem đến cảm giác thư thái lạ thường. Dao quanh hồ Xuân Hương, ghé thăm thung lũng tình yêu, đồi mộng mơ… hay đơn giản tìm đến một góc quen, nhâm nhi tách cà phê vào sớm mai ngắm nhìn cảnh chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/mua-dong-da-lat-1-1640074781.jpg

Chill giữa đất trời Đà Lạt vào đông – Nguồn ảnh: Internet

Đêm xuống, Đà Lạt lại như khoác một chiếc áo mới đầy quyến rũ tạo nên sức hút khó cưỡng. Đó là khi sương mùa giăng lối, từng cơn gió lạnh ùa về tưởng chừng như lạnh lẽo nhưng hoà quyện vào cuộc sống về đêm nhộn nhịp của khu chợ đêm đông người, cùng người thương ăn uống, vui chơi xuyên màn đêm vô cùng thú vị.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/da-lat-mua-dong-1-1640074780.jpg

Khung cảnh Đà Lạt về đêm nhộn nhịp níu chân bao người – Nguồn ảnh: Internet

Cảnh đẹp mùa đông miền Nam

Nếu như ngày trước mùa đông hà nội báo hiệu bằng mùi hoa sữa, mùa đông sài gòn báo hiệu bằng những ngày nắng vàng đã tan, thì ngày nay với sự phát triển của mạng xã hội, chẳng cần phải tinh tế để nhận ra sự thay đổi của thiên nhiên mà vẫn có người nhắc nhớ với những câu nói đùa vui “mùa đông vẫn chưa có gấu”.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/s-1640074778.jpg

Mùa đông Sài Gòn đến một cách lặng lẽ như thế – Nguồn ảnh: Internet

Mùa đông Sài Gòn không có cảm giác lạnh “thấu tâm can”, chỉ có một chút se se lạnh, nhưng đủ xua tan đi thời gian nóng bức dài đẳng đẳng cùng những muộn phiền khiến con người ta thích thú.

Vui hơn hết là những dịp lễ, noel lại khiến không khí Sài Gòn càng trở nên sôi động, một chút lạnh kích thích tinh thần, một chút nhộn nhịp khiến tâm trạng phấn kích, kèm theo một chút lãng mạn của những khung cảnh trang trí noel, tết tây làm nhiều người không khỏi háo hức rủ nhau check-in, lưu lại những bức ảnh “so deep” tạm biệt năm cũ sắp qua.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/mua-dong-sg-1640074781.jpg

Mùa đông Sài Gòn lại càng lung linh hơn vào mỗi dịp giáng sinh – Nguồn ảnh: Internet

Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, Phú Quốc bước vào mùa khô, cũng chính là thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm ở Phú Quốc. Nhiệt độ mùa đông ở nơi đây không quá thấp, chỉ dừng lại ở mức mát mẻ dễ chịu.

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/phu-quoc-mua-dong-1640074781.jpg

Đến Phú Quốc “tạm trốn” mùa đông – Nguồn ảnh: Internet

Vì thế nếu bạn muốn tìm nơi “tạm trốn” mùa đông, “xoa dịu” đi trái tim cô đơn của những ngày giá rét thì chạy ngay đến Phú Quốc, tận hưởng thiên đường biển xanh cát vàng, xa rời phố thị ồn ào, cảm nhận nhịp sống bình dị và cảnh đẹp hữu tình nơi đây thì chẳng còn gì thích thú hơn.

Mùa đông nào đâu chỉ có sự giá rét! Mùa đông dịu dàng đến thế cơ mà. Riêng bạn, bạn cảm nhận gì về mùa đông? Là mùa đông của những hoài niệm, mùa đông đầy ấm áp của tình yêu nồng cháy, mùa đông của sự cô đơn tràn về, hay mùa đông của những chuyến đi lưu lại ký ức tươi đẹp của thanh xuân?

Từ khóa: 

du lịch

,

tâm sự cuộc sống

Mình thích mùa đông nhưng lại không thích lạnh! Vì mùa đông vào ban đêm mình cực kỳ khó ngủ do chân quá lạnh, mặc dù đã đeo tất rồi.

Trả lời

Mình thích mùa đông nhưng lại không thích lạnh! Vì mùa đông vào ban đêm mình cực kỳ khó ngủ do chân quá lạnh, mặc dù đã đeo tất rồi.

Bởi vì vào mùa đông mọi người đều mặc khá là dày, nên còn mỗi tay bị lạnh thôi, ngoài việc kéo tay người yêu nắm trong tay để sưởi ấm thì còn có thể làm cái gì khác nữa đây? Mùa đông làm tôi muốn có ny lắm lắm luôn đấy

Chưa được đi du lịch vào mùa đông bao giờ luôn ấy, mới chỉ được hít hà mùa đông Hà Nội thôi. Mùa đông Hà Nội cũng thi vị và đáng yêu hơn bởi cái thú quà chiều. Nào trứng ngải cứu, bánh đúc nóng, cháo sườn cháo trai, bát ốc luộc hay chè nóng, bánh trôi tàu, bánh chuối bánh khoai… bày biện khắp nơi khó lòng mà cưỡng lại. Ấy là còn chưa kể những tối mùa đông, ven các mặt hồ, những hàng thịt xiên nướng, dồi sụn thơm nước mũi, đi qua mà thấy cả cái khói cũng thơm bủa vây, rồi ngô nướng, khoai nướng, mía tím nướng, hạt dẻ rang la liệt, rồi các quán cafe nho nhỏ ấm cúng gọi mời một cuộc tâm tình thủ thỉ mùa đông.