Mục đích cuối cùng của Tôn Giáo là gì?

  1. Tôn giáo

Mọi tổ chức, hội nhóm, doanh nghiệp đều có mục đích của nó. Vậy mục đích cuối cùng của đức tin tôn giáo là gì?

Con người thường tin theo tôn giáo vì mong muốn có cuộc sống bình an, hạnh phúc và đặc biệt là mong muốn cuộc sống lâu dài trên đất thậm chí là mong muốn sống đời đời.

Vậy mục đích cuối cùng của dức tin tôn giáo có phải là đạt đến sự sống đời đời? Liệu có sự sống đời đời hay không? Nếu có thì ai đã có?

Từ khóa: 

tôn giáo

Em nghĩ là tự do ạ.

Trả lời

Em nghĩ là tự do ạ.

Câu hỏi dạng dạng như này trên này đã từng có rồi thì phải. Theo ý kiến cá nhân mềnh:

  1. Tôn giáo, tín ngưỡng ra đời vì con người thiếu kiến thức về các hiện tượng xảy ra dẫn tới thiếu khả năng giải thích, kiểm soát các hiện tượng này. Khi đó người ta sẽ tìm đến những thứ thần thánh, bí ẩn và gửi gắm niềm tin vào đó. Xa một chút thì nó là rừng cây, sông ngòi, lũ lụt, lửa, gió, sấm sét... Đến khi con người hiểu được bản chất của những thứ kia, kiểm soát được chúng nó thì những tôn giáo, tín ngưỡng này dần dần biến mất.
    Tuy nhiên, khi những vấn đề trên đã có lời giải, thì lại sẽ có những vấn đề mới như nguồn gốc của vạn vật, giàu-nghèo, công bằng xã hội, sống-chết... và những tôn giáo mới lại ra đời.
  2. Ngoài ra, tôn giáo còn là công cụ hỗ trợ quản lý xã hội hiệu quả của giai cấp thống trị nữa. Tôn giáo nào đi ngược lại lợi ích của giai cấp thống trị/nhà nước khả năng cao là sẽ bay màu.

  😇 Theo mình nghĩ, mục đích thực sự của tôn giáo là đề tạo nên sự giải thoát trong tâm trí của chính mình.

  Khi thấy tội lỗi cho những sai lầm gây ra, người ta xám hối và mong được tha thứ. Như vậy sẽ làm giảm bớt cảm giác này trong tâm trí chúng ta.
  Khi quá áp lực với những bộn bề cuộc sống, người ta sẽ tìm một nơi khiến mình được tĩnh tâm.
Não bộ của chúng ta luôn có cách để tránh chính nó hoạt động quá lao lực, nên chúng ta tìm kiếm đến những điều tốt đẹp, làm tâm hồn chúng ta thoải mái cũng là điều rất dễ hiểu, và tôn giáo cũng là một trong những điều giúp ta điều đó. 
  😇 Không chỉ vậy, tôn giáo còn tạo nên một con đường, một phương hướng cho những người đang lạc lõng trong tâm trí, chưa có con đường phát triển bản thân tin theo và làm theo.

Mục đích sống!