Muốn bản thân hạnh phúc - Hãy hoàn hảo hơn

  1. Noron

Từ lúc đi làm, kiếm được tiền, con người mình đã có những suy nghĩ rất khác. Nếu có ai đó nói rằng: Tiền làm thay đổi bản chất con người, mình thì nghĩ rằng: Tiền khiến bản chất của chúng ta thể hiện rõ nét hơn mà thôi! 

Trước khi khi còn là sinh viên, học sinh, mình mơ mộng nhiều lắm, cứ nghĩ là tình yêu chẳng cần phải cao sang, màu mè, giàu có, chỉ 2 trái tim luôn hướng về nhau là được. Nhưng khi bước ra khỏi cổng trường Đại học, và kiếm được những đồng tiền đầu tiên, suy nghĩ và thế giới bên trong mình thay đổi nhiều lắm ý. 

Tiền giúp mình mua sắm, thích gì thì tự đi mua được, tiền đầu tư được sức khỏe, đúng vậy, nó giúp mình chi trả tiền tập gym, tiền giúp mình cảm thấy hạnh phúc, đúng vậy, mình cảm thấy hạnh phúc với lời rêu rao của bố mẹ với hàng xóm là con tôi đã cho tôi tiền. 

Ui, hạnh phúc lắm và sướng lắm các bạn ạ. Những khóa học mấy triệu trên mạng thời nào, tưởng chừng chẳng bao giờ dám bỏ tiền ra mà giờ đây đối với mình thật đơn giản. 

Nhưng tiền cũng dạy mình nhiều thứ lắm! Trước kia, mình phải đi làm vất vả, bụi bẩn với thù lao 200k một ngày. Ngày nào cũng bụi từ đầu đến chân, về đến nhà lúc nào trời cũng đã tối, chẳng muốn học hành gì cả. 

Công việc hiện tại dạy mình, nếu mình có tri thức, mình có một số phận khác, ít nhất tốt hơn rất nhiều so với lao động tay chân. Tiền dạy mình cách chi tiêu sao cho hợp lí vào mỗi tháng. Nó dạy mình cách yêu bản thân mình nhiều hơn, làm thế nào để từ tiền có thể giúp mình nhiều khía cạnh trong cuộc sống! 

Tuy nhiên, mình chưa bao giờ tự cao với hiện tại, mình còn trẻ, nhưng mình phải chiến đấu hết mình, nỗ lực và học tập hơn nữa để phát triển trí tuệ. 

Từ khóa: 

noron