Muốn học mọi thứ nhanh hơn, hiệu quả hơn, hãy thử 9 cách này

  1. Tip & Trick

  2. Phong cách sống

Việc học khó, nhưng trong cái khó ló cái khôn! Dưới đây là một vài “tuyệt chiêu" giúp mình luôn dễ dàng thấm nhuần những kiến thức học tập khô khan khó nhằn trong một trạng thái bình tĩnh và...dễ thở hơn:

https://cdn.noron.vn/2021/11/15/28542114441694-1636941204_1024.jpg

1. Nếu thấy chán không muốn học, hãy...cứ chán! Hãy cứ ngồi đó và đừng làm gì cả trong một khoảng thời gian. Bạn sẽ dần cảm thấy chán và sốt ruột vì không làm gì cả. Điều này khiến bạn sau cùng bắt buộc phải làm một việc gì đó. Hãy bắt đầu bằng những hành động đơn giản như mở sách vở ra, cầm bút và viết một điều gì đó nhá.

2. Đừng chỉ học thuộc lòng. Cố gắng đọc note/ghi chép ngắn của mình khoảng 3-5 lần, và cố hết sức để hiểu những đoạn note đó, thì việc nhớ dễ dàng hơn nhiều.

3. Đừng chỉ đọc sách và highlight. Tận dụng “Active recall" (Chủ động gợi nhớ). Ví dụ, ngồi viết ra tất cả những gì mình nhớ ở chương 1. Sau đó đọc sách và đối chiếu kết quả. Highlight những gì mình còn sót, ui chà chà, sao mà quên được.

4. Google Search chỉ là bề nổi ! Muốn thu được lượng kiến thức “sâu hoắm", hãy tìm thêm các nguồn tài liệu học thuật trên Google Scholar nữa nha

5. Mò lên YouTube hoặc vào Study Stream để tìm đồng bọn học và làm việc để có thêm cảm hứng. Thấy nhiều người học quá, bạn sẽ có tự giác ngồi vào bàn hơn đó.

6. Liên tưởng hình ảnh (image associations), biến những gì mình đang nghiên cứu thành một thước phim ngắn nào đó theo trí tưởng tượng của mình và mình sẽ gợi nhớ lại được bằng cảm xúc

7. Năng hỏi: Hỏi bạn, hỏi thầy, hỏi cô, hỏi đồng nghiệp,... Hỏi những gì mình chưa biết và xin lời khuyên nữa. Nhớ là mình đang là học sinh, nên quyền của mình là được hỏi. Hỏi, hỏi nữa, hỏi mãiii

8. Đặt máy quay bản thân học bằng chế độ time-lapse, vừa tránh xao nhãng khi dùng điện thoại, vừa thấy có động lực hơn hẳn khi nhìn lại video mình học năng suất vậy.

9. Luôn giữ được sự tò mò: thường xuyên đặt câu hỏi “tại sao, như thế nào?”. Não cũng là “cơ", cũng cần được “tập thể dục" thường xuyên.

Từ khóa: 

mẹo hay

,

tip & trick

,

phong cách sống

Bạn có thể chia sẻ cách học ngoại ngữ được ko?

Trả lời

Bạn có thể chia sẻ cách học ngoại ngữ được ko?

Mình sẽ áp dụng thử các tips trên xem có hiệu quả không. Vì mình bị lười và chây ỳ lắm hjx