1. Ẩm thực

Mỳ khoai tây hay mỳ khoai mỳ?

Các bạn có hay ăn mỳ ăn liền ko? Và bạn có ăn mỳ khoai tây ko?

Mỳ khoai tây O-"mya-god" 🤣🤣, rất ngon mà ko sợ nóng. Câu quảng cáo nghe không biết bao nhiêu lần. Tình cờ hôm nay 12h khuya đói lòng, lục bếp ăn gói mỳ, loại mỳ trộn, ko biết ăn thế nào (nhà quê 😂😂) phải lật hướng dẫn ra xem. Tình cờ liếc qua thành phần: Bột mỳ,...., tinh bột khoai tây (20g/1kg),... Giật mình thon thót, 20g/1kg, 2% khoai tây mà trên bao bì cũng ghi là sợi mỳ khoai tây, quảng cáo là sợi mỳ làm từ củ khoai tây. Vậy mỳ khoai tây mà đa số là bột mỳ, chỉ có 2% khoai tây có thể gọi là mỳ khoai tây được không? Mình nghĩ đáng lẽ phải gọi là mỳ bột sắn (củ mỳ) mới đúng chứ. Vậy ra bấy lâu nay chúng ta ăn mỳ được quảng cáo là làm từ khoai tây nhưng cả tô mỳ chưa có nổi 1 muỗng cà phê khoai tây. Như thế có phải nhà sản xuất đang lừa người tiêu dùng? Hay tại NTD khờ quá chỉ nghe quảng cáo từ NSX mà ko đọc cho hết cái bao bì?

Từ khóa: mykhoaitay, Ẩm thực

Thực chất quảng cáo là cách đẩy ưu điểm của sản phẩm lên để khách hàng bị kích thích. Mình thấy hầu hết các sản phẩm đều là như vậy hết. Khi trong sản phẩm có 1 thành phần ưu việt nhất thì đó là con át chủ bài để đưa lên quảng cáo, ủa có ai quy định là thành phần đó chiếm bao nhiêu % trong sản phẩm hay thành phần đó chỉ cần có trong sản phẩm là được.

 Ví dụ cái đơn giản hơn là sữa tắm luôn quảng cáo là trắng, mịn, tăng độ ẩm cho da nhưng nếu chỉ sử dụng sữa tắm thôi mà không sử dụng kem chống nắng hoặc che chắn thì làn da đen hoàn đen thôi.

Quảng cáo thường không sai ở thành phần nhưng sai ở % thành phần, thành phần đó có trong sản phẩm mới được quảng cáo, không có để bị kiện à ? Nhưng có bao nhiêu %thành phần đó trong 1 sản phẩm là vấn đề khác. Đó là lý do nếu cân nhắc kỹ thì mua cái gì thấy phần trưng bày đưa ra thành phần ưu tú nhất sau đó lật lại bảng thành phần xem cái chất đó chứa bao nhiêu trong 1 sản phẩm rồi hãy quyết định mua hay không.

Trả lời

Thực chất quảng cáo là cách đẩy ưu điểm của sản phẩm lên để khách hàng bị kích thích. Mình thấy hầu hết các sản phẩm đều là như vậy hết. Khi trong sản phẩm có 1 thành phần ưu việt nhất thì đó là con át chủ bài để đưa lên quảng cáo, ủa có ai quy định là thành phần đó chiếm bao nhiêu % trong sản phẩm hay thành phần đó chỉ cần có trong sản phẩm là được.

 Ví dụ cái đơn giản hơn là sữa tắm luôn quảng cáo là trắng, mịn, tăng độ ẩm cho da nhưng nếu chỉ sử dụng sữa tắm thôi mà không sử dụng kem chống nắng hoặc che chắn thì làn da đen hoàn đen thôi.

Quảng cáo thường không sai ở thành phần nhưng sai ở % thành phần, thành phần đó có trong sản phẩm mới được quảng cáo, không có để bị kiện à ? Nhưng có bao nhiêu %thành phần đó trong 1 sản phẩm là vấn đề khác. Đó là lý do nếu cân nhắc kỹ thì mua cái gì thấy phần trưng bày đưa ra thành phần ưu tú nhất sau đó lật lại bảng thành phần xem cái chất đó chứa bao nhiêu trong 1 sản phẩm rồi hãy quyết định mua hay không.

Giờ này còn tin gì ba cái quảng cáo mỳ gói nữa các bác ôi. Em đã mất niềm tin vào mỳ gói từ khi thấy quảng cáo Hảo Hảo có tôm thịt ngon lành đến khi bóc ra là có đúng một vắt mỳ với 2 gói bột rau rồi. =))))

Không liên quan nhưng mà góp ý với bác Vinh chút, bác nên để tiêu đề cụ thể câu hỏi hơn một chút. Nãy em đọc lướt thấy tiêu đề cụt quá, bấm vào coi đọc không kỹ tưởng bác đăng cái gì tào lao suýt thì cho một cục downvote rồi. :v