Mỹ phẩm thành phần tự nhiên có thực sự an toàn?

  1. Làm đẹp

Ai cũng thích đẹp và làm đẹp. Và việc lựa chọn mỹ phẩm an toàn luôn là điều khiến chúng ta đau đầu. Với tình trạng bán hàng online đang "thâu tóm" thị trường như hiện nay, rất nhiều khái niệm, quan điểm về làm đẹp và mỹ phẩm an toàn đã được “thần thánh hóa” lên khiến chúng ta khó lòng nhận biết đâu là thật đâu là giả. Những thông tin kiểu "Mỹ phẩm có thành phần hoàn toàn tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, không gây dị ứng kích ứng..." thật sự khiến chúng ta hoang mang.
Ảnh: Báo Phụ nữ
Có thật sự Mỹ phẩm tự nhiên/thiên nhiên là an toàn không? Liệu cái nguyên liệu tự nhiên ấy có khả năng bị nấm mốc, nhiễm khuẩn trước khi đem đi chế biến không? Rồi các loại nguyên liệu tự nhiên ấy đã được thông qua khâu xử lý an toàn vệ sinh cần thiết chưa? Chưa kể nhiều khi người bán chỉ là "treo đầu dê bán thịt chó", sử dụng nhãn mác mỹ phẩm tự nhiên hay mỹ phẩm thiên nhiên nhưng thực tế sản phẩm thì chưa chắc đúng như "quẳng cáo".
Ảnh: Báo Phụ nữ
Như mình có để ý, đa số các sản phẩm mỹ phẩm bán ra đều được các nhà sản xuất ghi chú là ít/không gây kích ứng da trên bao bì. Cơ bản là vì cái nguyên liệu tự nhiên/thiên nhiên ấy. Nhưng thực tế sử dụng thì sao? Mỗi người có cơ địa hoàn toàn khác nhau, có người thì bị kích ứng với 1 hoặc nhiều thành phần khác nhau, nhưng có người lại chẳng bao giờ bị kích ứng dù là nguyên liệu gì. Trong khi đó, không phải cứ mỹ phẩm gây kích ứng da thì đó là mỹ phẩm độc hại. Chỉ là tùy vào mỗi cơ thể khác nhau thì có những phản ứng khác nhau.
Ảnh: Báo Phụ nữ
Bạn đã từng nghe nói đến cụm từ "dược mỹ phẩm" chưa? Đây nghe đồn là những dòng sản phẩm/thương hiệu mỹ phẩm mà đa số đều cho là cao cấp hơn những loại mỹ phẩm thông thường. Mình thì không rành mỹ phẩm, lại dường như không bao giờ xài mỹ phẩm nên chưa nghe thấy cụm từ này. Nay đọc được 1 bài chia sẻ của bạn mình trên Facebook, mình mới nghe thấy và khoa học đã chứng minh là không có khái niệm gọi là "dược mỹ phẩm". Chỉ có dược phẩm và mỹ phẩm mà thôi. Trong khi đó thì, dược mỹ phẩm lại đã được nhiều người tiêu dùng biết đến là đương nhiên tốt hơn mỹ phẩm rồi. Mình đang lạc hậu quá phải không nhỉ?
Bạn có thường xuyên sử dụng mỹ phẩm? Bạn có tin tưởng hoàn toàn vào mỹ phẩm tự nhiên/thiên nhiên? Thương hiệu mỹ phẩm yêu thích của bạn là gì?
Từ khóa: 

mỹ phẩm tự nhiên

,

mỹ phẩm thiên nhiên

,

làm đẹp an toàn

,

làm đẹp