[NAMBA, OSAKA] Vụ việc một thanh niên người Việt bị người đàn ông nước ngoài đạp đến chết và hất xuống sông gây phẫn nộ

  1. Văn hóa

  2. Xã hội

  3. Tin Tức

Những ngày gần đây, vụ việc một thanh niên người Việt Nam bị một người đàn ông người nước ngoài đạp đến chết và hất xuống sông đang dấy lên làn sóng phẫn nộ đặc biệt trong cộng đồng người Việt ở Nhật.

Vào khoảng 8:20 tối ngày 2/8, tại khu vực Ebisubashi, Osaka, một người phụ nữ đã báo cảnh sát việc người đàn ông nước ngoài đang chết đuối trên sông. Khoảng 20 phút sau đó, đội cứu hộ đã vớt được nạn nhân và tiến hành sơ cứu nhưng thật đáng tiếc người đàn ông này đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện.

Theo các nhân chứng thì nạn nhân cùng 3 người thanh niên khác (trong đó có cả hung thủ) đã gây ồn ào khi bật nhạc lớn và uống rượu dưới gầm cầu. Sau đó có vẻ như họ đã cãi vã, xô xát và vụ việc đáng tiếc xảy ra.

“Hai bên cãi nhau to và có vẻ như đang say xỉn” - một nam sinh viên khoảng 20 tuổi chứng kiến sự kiệc kể lại.

Một nhân chứng khác cho biết sau khi ngã xuống sông, có một vài người muốn cứu nạn nhân lên nhưng giữa bọn họ có tranh cãi, một người trong số họ đã ném chai vào đầu nạn nhân khiến anh bất tỉnh và chìm dần.

Cũng trong buổi tối hôm đó, cộng đồng Việt Nhật phẫn nộ về video do một thanh niên người Việt quay lại vụ việc đáng tiếc kể trên. Đáng chú ý là thanh niên này không những không có động thái giúp đỡ nạn nhân mà còn đứng ngoài quay video và có những lời lẽ mang tính xúi giục hành vi tội ác.

Vụ việc xảy ra ở khu vực trung tâm cách nhà ga Osaka Namba khoảng 200m về phía Bắc, ngay gần cầu Ebisubashi bắc qua sông Dontobori - nơi đông đúc người qua lại nhưng tuyệt nhiên không có một ai hô hoán hay ra tay can ngăn, cứu giúp nạn nhân. Ngay cả những người đồng hương Việt Nam cũng đứng ngoài thản nhiên quay video câu view thậm chí còn nói những lời máu lạnh cổ vũ hung thủ giết đồng bào mình.

Đến nay, theo thông tin Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, nạn nhân được xác định là một du học sinh Việt Nam 20 tuổi đã học xong tại trường tiếng thuộc Học viện Quốc tế Ashiya và đang xin gia hạn tạm trú từng tháng một.

Về phía thủ phạm, sau khi thực hiện tội ác anh ta đã bỏ chạy, cho đến hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về danh tính thủ phạm và cảnh sát Nhật đang tiến hành truy vết anh ta.

Từ khóa: 

namba

,

osaka

,

thanh niên người việt

,

văn hóa

,

xã hội

,

tin tức

Vậy mà vẫn thấy nhiều người vào câu like các thứ :( vô cảm thật sự

Trả lời

Vậy mà vẫn thấy nhiều người vào câu like các thứ :( vô cảm thật sự

Mình có biết vụ này, thấy bảo nhà bạn ý chỉ có bạn với mẹ. Mẹ nghe xong tin ngất xỉu vì không tin được. Thương quá!

Đó là minh chứng cho việc tại sao chúng ta nên rèn luyện sức khỏe và học các kỹ năng tự vệ cơ bản để tự bảo vệ bản thân khi nhưng người xung quanh quá lạnh lùng và lo lắng cho an toàn của bản thân họ!

TỰ CHĂM SÓC BẢN THÂN KHI ỐM . KĨ NĂNG TỰ VỆ KHI NGƯỜI LẠ TẤN CÔNG

Câu nói: "Nơi lạnh lẽo nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương" đâu có sai

Mình xem video rồi :(( tội cho bạn ấy thật sự, gia đình mà xem được video thì làm sao mà sống nổi cơ chứ

Thấy bàn luận mấy ngày nay mà mình không dám xem video luôn :(( Cùng là đồng bào với nhau đã ko giúp gì thì thôi sao lại có thể nói năng tàn nhẫn đến vậy

CHÚNG TA PHẢI HỌC KĨ NĂNG TỰ VỆ SINH TỒN KHI SỐNG BÊN NƯỚC NGOÀI .