Này cô gái, thức tỉnh đi

  1. Sách

Chiều nay, những cơn gió mùa thu thổi vào nhà từng cơn mát lạnh, mùa đẹp nhất trong năm đã tới rồi.

Tôi lướt qua trang viết From College/Home To Office – bài viết link về nhatkycongso.vn được hơn 50 tương tác và lượt xem chỉ có 5 lượt. Tôi vẫn tri ân cuộc sống này, vì ít nhất có 5 người click vào link để xem tôi đã viết gì.

Tinh thần ấy, tôi học được từ cuốn Này cô gái, thức tỉnh đi.

https://cdn.noron.vn/2021/09/19/712dac80902159d7f936497081b27135-1632044419_1024.jpg

Ảnh: Tiki

Có lẽ tác giả chỉ hơn tôi tầm 2-3 tuổi, nhìn chị trẻ và tràn đầy sức sống, không giống như đa số bà mẹ phương Tây với thân hình xồ xề và làn da rám nắng.

Cách tiếp cận của người Mỹ khá thú vị, mỗi mục đều bắt đầu bằng một lời nói dối – đa số là những lời mà chị em chúng ta đánh lừa chính mình.

Tôi không có khả năng làm được việc đó.

Tôi không thể giảm cân.

Tôi không thể làm một người mẹ tốt.

Tôi không thể giống như những người mẹ khác.

Tất cả đều là do xã hội vô tình hoặc cố ý đặt lên vai phụ nữ những trách nhiệm không đáng có – vừa phải xinh đẹp, nuôi con giỏi, dạy con ngoan và biết kiếm tiền, vân vân mây mây.

Hoá ra ở Tây hay ở ta thì chị em đều có những nỗi băn khoăn giống nhau, về thân thể, về vóc dáng, về chăm con, về gia đình, luôn là những tâm tư thầm kín và ít ai chia sẻ được.

Những lời nói so sánh của con cái rất hồn nhiên cũng có thể làm cho người mẹ phải suy nghĩ, mẹ phải mua cái A, cái B mới giống như những bà mẹ khác. Mẹ tự làm đồ dùng cho con, mẹ tự may áo quần cho con, mẹ đến dự tiệc cùng con – bao nhiêu là công việc không tên mà chỉ một người mẹ mới hiểu được. Nhưng mấy ai sinh ra được dạy dỗ để trở thành mẹ đúng nghĩa.

Chúng ta được học Tiểu học, Trung học, Đại học, Cao học có điều học làm cha, làm mẹ, làm một người bạn đời tử tế thì ít nơi dạy, vì thế loay hoay trong cơn bão gia đình, con cái luôn là điều mà phụ nữ nào cũng gặp phải.

Là một người Thiên Chúa giáo, chị lắng nghe trái tim mình, dù có ba cậu con trai, chị vẫn tiếp tục tìm kiếm con nuôi là một cô con gái. Hành trình đầy nước mắt, khó khăn, bao nhiêu bài test và chờ đợi, sau 5 năm chị đã đạt được điều nguyện ước. Khi sự phát khởi ban đầu là tốt đẹp thì kết quả sẽ luôn là những điều xứng đáng. Chị cũng cho chúng ta một bài học – luôn kiên trì và đừng bao giờ quên lý do chúng ta làm mọi việc là gì.

Tôi thấy rất khâm phục cách chị kể về những sự thật trần trụi như nó vốn có, về quá khứ đau khổ khi anh trai tự sát, về người bố không thể kết nối, về tình cảm bị lợi dụng, về chứng nghiện rượu… Tất cả để cho thấy, trước khi thành phi thường, ai cũng đều tầm thường cả. Trước khi ra được cuốn sách đầu tay, chị cũng nhiều lần bỏ cuộc.

Những dòng chữ có đầy niềm vui, có cả đau thương, mất mát và trên hết là sự nỗ lực, nỗ lực mỗi ngày, mỗi giây, mỗi phút để chiến đấu với chính mình.

https://cdn.noron.vn/2021/09/19/naycogaihaythuctinhdi-1-1632044420_1024.jpg

Ảnh: sachhay.vn

Và trân quý bao nhiêu khi trong những ngày tin buồn bủa vây, ta vẫn nhìn thấy ánh sáng nơi “Này cô gái, thức tỉnh đi”!

Ghé thăm tôi và các bài viết của tôi tại đây:

hoặc blog này nhé!

Từ khóa: 

cô gái

,

thức tỉnh

,

sách

🤣 Mình cũng hay vào noron và xem bài mình viết có ai quan tâm không? Và có ai nhắn nhủ mình thông điệp gì không. Đôi lúc có một ý tưởng lóe lên chỉ muốn viết ra ngay tức khắc...cứ thế...mỗi ngày bỗng thấy thật thoải mái. Noron là nền tảng đầu tiên mình viết lách và chia sẻ bản thân...cảm ơn Noron và mọi người...🥰
Trả lời
🤣 Mình cũng hay vào noron và xem bài mình viết có ai quan tâm không? Và có ai nhắn nhủ mình thông điệp gì không. Đôi lúc có một ý tưởng lóe lên chỉ muốn viết ra ngay tức khắc...cứ thế...mỗi ngày bỗng thấy thật thoải mái. Noron là nền tảng đầu tiên mình viết lách và chia sẻ bản thân...cảm ơn Noron và mọi người...🥰

Sức chịu đựng và tính nhẫn nại của nữ giới thật đáng khâm phục, mong sao luôn hạnh phúc, an yên _()_

Luôn biết ơn và trân trọng cuộc sống thì sẽ thấy đời là đáng sống, chị nhỉ?

Cảm ơn chị gợi ý cuốn này nhé