NÊN DÀNH THỜI GIAN CHO SỰ NGHIỆP HAY GIA ĐÌNH???

  1. Đầu tư & Tài chính

su-nghiep-hay-gia-dinh-750x527


Đây là câu hỏi khá khó để có câu trả lời thoả đáng, vì nó còn tuỳ thuộc với từng người, từng giai đoạn khác nhau. (Nam khác, nữ khác. 20 tuổi khác, 30 hay 40 sẽ càng khác…)

Nhưng với quan điểm của mình, dành cho những bạn nam trước 30 tuổi thì vẫn nên tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn (nếu đã có gia đình thì nên thuyết phục để vợ con hiểu sự nghiệp nó quan trọng với thằng đàn ông như thế nào?)

Với hội chị em 20-30 tuổi, mình vẫn hay nói đùa là “để xem chồng hay ba mẹ của bạn/chồng bạn là ai thì mới nhận định được?”. @@

=======

Là thằng đàn ông mà không có sự nghiệp, tri thức & tiền bạc thì sẽ cực lắm!!!

– Mình không muốn cả đời phải chật vật kiếm tiền (thà cày cuốc giai đoạn đầu để về sau được thoải mái hơn, còn nếu “lây lất” & “bình bình” thì sẽ rất khó nâng ngưỡng được)

– Mình cũng không muốn thấy cảnh vợ/con sống trong hoàn cảnh không đủ đầy

– Mình cũng không muốn ba mẹ hay ae trong nhà phải lo lắng về mình. Vì thế nên mình phải cố gắng hơn rất nhiều! (Đôi khi niềm vui của ba mẹ là thấy con cái trưởng thành)

– Mình cũng không muốn gặp cảnh những người ae xung quanh gặp khó khăn nhưng bản thân “bất lực” chẳng giúp được gì… (ít nhất cũng có trải nghiệm & tri thức để cho ae những lời khuyên hợp lý)

– …

Trong một lần ngồi nhậu với thằng em mình từng nói: “nếu có 10-15 tỷ ở SG này chỉ giúp mình sống thoải mái với gia đình nhỏ thôi, nhưng nếu có 2-3 triệu đô trở lên + kiến thức tài chính thì mới dễ dàng hơn trong việc giúp những người anh em, bạn bè xung quanh mình. Sau này tụi bây có mua nhà, mua xe thì tao còn có khoảng để hỗ trợ ko nghĩ ngợi được…”

Đó cũng là một phần lý do mình vẫn đang nổ lực làm nhiều hơn & tích luỹ tài sản nhiều hơn.

============

MỘT SỐ AE BẾ TẮC TRONG VIỆC NÂNG CAO THU NHẬP & TÍCH LUỸ TIỀN BẠC TỪNG TRAO ĐỔI VỚI MÌNH VỀ VẤN ĐỀ NÀY…

Với quan điểm của mình, TRI THỨC & GIÁ TRỊ TẠO RA phản ánh gần đúng với thu nhập của bạn hiện tại. Để nâng cao thu nhập thì mình cần trang bị tri thức tốt hơn & tạo ra giá trị lớn hơn với những tri thức đang có… (sự lười biếng học tập & cắm đầu làm với “cái đầu rỗng” không giúp bạn nâng cao thu nhập được).

– Ko nên quá tập trung vào việc chuyên môn hoá, chỉ biết 1 cái quá thuần kỹ thuật

– Ko nên “hoà vào đám đông”, tìm những lợi thế khác biệt để có lợi thế so với nhiều người khác

– Nâng cao kỹ năng mềm, mối quan hệ xung quanh

– Nâng cao năng lực quản lý & khả năng làm việc với con người

– Thay đổi tính cách & thái độ tích cực hơn để tạo ra những sự may mắn trong sự nghiệp

– Chọn môi trường làm việc tốt, sếp tốt or đồng nghiệp/đồng sáng lập đủ tốt để giúp mình học tập & hoàn thiện nhanh hơn

– …

Để nâng cao thu nhập hay chất lượng cuộc sống chúng ta cần thêm nhiều tố chất như SỰ LIỀU LĨNH, ĐÚNG HƯỚNG, CÀY CUỐC, TRẢI NGHIỆM TRƯỚC ĐÂY, TRI THỨC, NGUỒN LỰC XUNG QUANH, MENTOR, TÍNH CÁCH, THÁI ĐỘ, SỰ MAY MẮN, YẾU TỐ TÂM LINH/PHONG THUỶ, BIẾT NẮM BẮT CƠ HỘI & TRẢ GIÁ LỚN HƠN,… (còn nhiều keywords khác nữa cần hoàn thiện từng ngày để giúp cải thiện tốt hơn). Đừng tìm kiếm những điều “cao siêu” mà hãy nổ lực hoàn thiện những yếu tố nhỏ & khá quen thuộc này…

============

Và quan trọng không kém ngoài việc kiếm tiền đó là việc TÍCH LUỸ tiền bạc & kiến thức TÀI CHÍNH.

Nhiều ae chưa có tiền nhiều sẽ nghĩ vấn đề này không quan trọng & không dành cho mình… Từ đó tiêu sài không thực sự thông minh, không có những định hướng trong tương lai cho việc mua nhà, mua xe dẫn đến mãi dừng lại ở ngưỡng 0đ tích luỹ, thậm chí ngập trong nợ nầng…

– Với những ae mức thu nhập đang 10-20tr/tháng thì những khoảng chi tiêu nhỏ cần rất chú trọng. Việc tích luỹ được 200-300tr rất quan trọng để là tiền đề cho việc khởi nghiệp kinh doanh, mua nhà hay bđs đầu tiên…

– Tạo ra 1 tỷ tích luỹ đầu tiên rất khó & rất lâu. Nhưng từ sau đó lên 2 tỷ, 3 tỷ hay 5 tỷ sẽ nhanh chóng hơn nhiều khi có kiến thức tài chính & đầu tư tốt… (điều này đồng nghĩa nếu có 1 triệu đô thì nó cũng dễ dàng scale lên 3-5 triệu đô trong tương lai)

– Hạn chế mua tiêu sản & tập trung mua tài sản & những thứ có thể giúp mình tạo ra tiền nhanh hơn

– Kìm hãm ham muốn bản thân, hạn chế tiêu sài/ăn chơi hoang phí, dành nhiều thời gian hơn cho việc hoc tập & làm việc

– Đôi khi số tài sản lớn không quan trọng bằng dòng tiền tạo ra hàng tháng. Cố gắng nâng cao dòng tiền thu nhập hàng tháng lên để sử dụng cho việc đầu tư dễ dàng hơn

– Hướng đến keys “tự do tài chính” & có một cuộc sống thoải mái & chất lượng hơn… (tìm cách tạo ra dòng tiền THỤ ĐỘNG BỀN VỮNG ~100-300tr/tháng là đã có thể sống thoải mái ở VN rồi, nó khác với dòng tiền sinh lời trong kinh doanh nha!)

– Hãy trở nên bận rộn để ít có thời gian “ăn chơi” & tiêu tiền…

– Xây dựng môi trường tốt, những người bạn tốt để tránh các tiêu cực xảy ra (bay, lắc, cờ bạc các kiểu,…)

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính